Thứ Năm, 30 tháng 7, 2020

Uzbekistan bồi thường khách nhiễm nCoV 3.000 USD

Quốc gia Trung Á đang mở cửa lại để đón khách, bất kỳ ai tới đây du lịch bị nhiễm nCoV đều được chính phủ cung ứng 3.000 USD. 

Động thái này nằm trong chiến dịch "Đảm bảo an toàn cho du khách", được tổng thống Shavkat Mirziyoyev ký vào ngày 23/6. Theo đó, 3.000 USD này sẽ được sử dụng để chi trả tiêu phí chăm sóc y tế nếu du khách nhiễm bệnh. Tuy đưa ra chính sách tương trợ tiền cho du khách, Uzbekistan vẫn tự tín khẳng định sẽ không ai bị nhiễm nCoV khi tới thăm nơi này. 

Dân số của quốc gia Trung Á là 33 triệu người. Đến nay, cả nước có hơn 7.100 ca nhiễm, đã chữa khỏi gần 4.900 ca và có 20 trường hợp tử vong. Ảnh: Life of Travel.

Dân số của quốc gia Trung Á là 33 triệu người. tới nay, cả nước có hơn 7.100 ca nhiễm, đã chữa khỏi gần 4.900 ca và có 20 trường hợp tử vong. Ảnh: Life of Travel.

"Chúng tôi muốn trấn an mọi người rằng họ có thể tới đây. Chính phủ rất tự tín các giải pháp an toàn và vệ sinh mới đang được triển khai trên toàn ngành du lịch sẽ bảo vệ du khách khỏi Covid-19",  Sophie Ibbotson, đại sứ du lịch của Uzbekistan tại Anh, cho biết trong một tuyên bố.

Điều kiện để du khách nhận bồi thường là trước đó phải đặt tour có thuê hướng dẫn viên du lịch địa phương. Chính phủ cũng đang hướng tới hành động trao chứng thực cho các hướng dẫn viên, cơ sở tạm trú và các điểm du lịch về việc họ tuân theo các hướng dẫn về an toàn và vệ sinh. 

Du khách tới từ Trung Quốc, Israel, Japan và Hàn Quốc sẽ được nhập cảnh nhưng mà không cần cách ly 14 ngày. Công dân tới từ châu Âu phải cách ly.

Campuchia yêu cầu du khách đặt cọc 3.000 USD

Anh Minh (Theo Insider)




Info: https://khachsanthanhdong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét