Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2020

Thái Lan muốn đón khách Trung Quốc trước tiên

Các nhà đầu tư, du khách tới để tiếp nhận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sẽ được ưu tiên nhập cảnh vào xứ sở chùa vàng.

Taweesilp Visanuyothin, đại diện Trung tâm cai quản Tình huống Covid-19 (CCSA) cho biết, khách du lịch tới từ Trung Quốc, Nhật quý khách dạng và Hàn Quốc có thể nằm trong nhóm trước tiên được phép nhập cảnh khi Thái Lan mở biên giới. Lý do là chính phủ của những nước này đã thành công trong kiểm soát đại dịch.

Nhiều người thường thắc mắc vì sao ghép du lịch (tourism) và y tế (medical) thành du lịch y tế (medical tourism). Câu trả lời là phần lớn người đến khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế nước ngoài thường phải lưu trú tại quốc gia đó một thời gian sau khi được chữa trị. Trong thời gian lưu trú này, họ có thể tận dụng đi tham quan các địa điểm ở nơi mình đến. Ảnh: Trawell.

Cung điện tôn thất ở Bangkok. Ảnh: Trawell. 

Cũng trong thông tin ngày 26/6, chính phủ Thái Lan công bố các đối tượng là khách quốc tế được phép nhập cảnh, sau khi mở biên. Một trong số đó là các du khách y tế - người nước ngoài tới đây với mong muốn tiếp cận một số loại hình điều trị y tế. Điều trị này có thể bao gồm các chuyên khoa, nhưng phổ thông nhất là nha khoa, phẫu thuật thẩm mĩ, phẫu thuật không cấp thiết và điều trị năng lực sinh sản...Hiện có ít nhất 30.000 người đang hy vọng được nhập cảnh. Phần lớn khách du lịch y tế sẽ tới thẳng bệnh viện, họ vừa được điều trị y tế vừa được cách ly.

Nhiều người thường thắc mắc vì sao ghép "du lịch" (tourism) và y tế (medical) thành "du lịch y tế" (medical tourism). Câu trả lời là phần lớn người tới khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế nước ngoài thường phải tạm trú tại quốc gia đó một thời kì sau khi được chữa trị. Trong thời kì tạm trú này, họ có thể tận dụng đi tham quan các nơi ở nơi mình tới.

Nhóm các nhà đầu tư, doanh nhân có tổ chức ở nước này cũng nằm trong danh sách trước tiên được nhập cảnh. Hiện có hơn 700 đơn yêu cầu nhập cảnh từ các đối tượng trên. Nhóm khách này đang được chính phủ cân nhắc đưa ra các giải pháp để họ không phải bị cách ly 14 ngày, vì họ thường không ở lại ngắn ngày.

Đối tượng tiếp theo là các chuyên gia và công nhân tay nghề cao. Số lượng hy vọng được nhập cảnh là 22.000 người. Ngoài ra, Thái Lan sẽ sẵn sàng chào đón khoảng 2.000 người đang ở nước ngoài, đợi để bay về sum vầy gia đình. 

Visanuyothin cho biết du khách được phép nhập cảnh phải nộp đơn cách ly trong 14 ngày. Tình huống này cũng giống như công dân Thái Lan hồi hương. Danh sách những người nhập cảnh sẽ được gửi cho CCSA trong cuộc hợp vào 26/6. Tính tới nay, Thái Lan đã không có thêm ca nhiễm mới trong số đông 28 ngày liên tục. 

Campuchia yêu cầu du khách đặt cọc 3.000 USD
 

Anh Minh (Theo Bangkok Post)




Info: https://khachsanthanhdong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét