Thứ Năm, 30 tháng 7, 2020

tuyệt hảo xấu xí của Hà Nội trong mắt khách Tây

Không có tiền lẻ, Sheri đưa tờ 500.000 đồng cho tài xế nhưng anh ta bỏ đi rồi trở lại và chỉ đưa cho cô một bao thuốc kèm tờ 20.000 đồng.


Sheri - nữ phượt thủ Canada từng đặt chân tới nhiều miền đất như New Zealand, miền Nam nước Mỹ, châu Âu và nhiều nhất là Đông Nam Á. Bài viết san sẻ cảm xúc và nhận định cá nhân của nữ du khách trong chuyến thăm Hà Nội vào năm 2013 trên trang Nearly Intrepid.



an-tuong-xau-xi-cua-ha-noi-trong-mat-khach-tay


Ghế ngồi của Sheri trên tàu tới Hà Nội. Ảnh: Nearly Intrepid.




Sheri đặt chân tới Hà Nội sau chuyến tàu từ Huế. Tàu dự kiến đi trong 12 giờ song nó đã tới Hà Nội trễ 3 tiếng. Sheri rất mỏi mệt vì cả chuyến tàu dài cô không được ngả lưng trên toa nằm nhưng mà phải ngồi ghế mềm. Ngay khi cô bước xuống tàu, nhiều tài xế xe taxi tới hỏi han, chào mời. Có một người hộ vệ cô ra tận xe đang mở cửa sẵn, đưa hành lý của cô lên xe. Một người đàn ông khác ngồi chung xe với cô, còn một người thì cầm lái. Sheri tự nhủ lẽ ra cô phải lao ra khỏi xe trong giây phút đó nhưng cô lại nghi ngại không hiểu mình có bị hoang tưởng hay không, và có nhẽ cô đang bị sốc văn hóa.



Ngay khi chiếc xe đi qua góc phố, giá tiền đã là 20.000 đồng. Sheri lưu ý tới điều đó song cô vẫn không xuống xe. Cô tìm đường trên phiên bản đồ và tự hỏi chiếc xe đang đi đâu vì tài xế có nhẽ đang đi sai hướng, lúc đó đồng hồ tính cước đã nhảy lên 120.000 đồng. Sheri mở đầu bực bội.



tới cuối con phố, tài xế dừng xe và nói rằng anh đã đưa Sheri tới KS. Cô phải trả 220.000 đồng, cô biết rằng mình đã bị lừa. Không có tiền lẻ, cô đưa tờ 500.000 đồng cho tài xế, người đàn ông đó ra khỏi xe và đi mất. Cô nghĩ rằng anh ta đi đổi tiền song người tài xế trở lại và đưa cho Sheri một bao thuốc kèm tờ 20.000 đồng. Sheri nổi khùng và mở đầu to tiếng với người tài xế taxi. Anh ta ra khỏi xe và ném khăn gói của cô xuống lề đường. Nữ du khách giằng co với người tài xế nhằm đòi lại tiền. Người qua đường nhìn họ hốt hoảng song không ai làm gì để can ngăn.



an-tuong-xau-xi-cua-ha-noi-trong-mat-khach-tay-1


Đường phố Hà Nội trong những ngày Sheri ghé thăm. Ảnh: Nearly Intrepid.




Sau đó, chiếc xe taxi đi mất. Sheri chỉ biết xả cơn cáu giận bằng lời nói, cô nhặt túi lên và đi bộ tới KS. viên chức KS đã ghi rõ giá xe từ ga tàu tới đó khoảng 60.000 đồng trên trang web của họ và nhắc nhở du khách chọn những hãng xe taxi uy tín. do quá mỏi mệt sau chuyến đi dài, Sheri không đủ tỉnh táo và quyết định dứt khoát hơn.



Sau trải nghiệm không mấy thoải mái đó, Sheri không còn nhiều thiện cảm với Hà Nội mặc dù cô chỉ mất hơn 20 USD. Cô vẫn tự nhủ phiên bản thân còn may mắn vì hành lý của cô vẫn còn nguyên vẹn. Ngày hôm sau, cô đã đặt vé tới vịnh Hạ Long và Sa Pa.



Xem thêm: 24 giờ lạc lõng giữa Cần Thơ của phượt thủ Canada



Phạm Huyền




Theo: https://khachsanthanhdong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét