Thứ Tư, 29 tháng 7, 2020

bí mật cây sồi già bị xiềng xích

AnhCây sồi không có chân, không thể chạy mất nhưng vẫn bị xích vì những dây xích nặng hàng trăm năm.

Chained Oak of Oakmanor (Cây sồi bị xích) ở quận Staffordshire, miền trung nước Anh là điểm du lịch hút khách. Mọi người đổ xô tới đây để tận mắt chứng kiến một kỳ lạ: cây sồi già với cành cây bị xích nhằng nhịt. 

Lời nguyền đáng sợ gắn liền với cây sồi khiến nó trở thành địa điểm yêu thích của những người yêu các câu chuyện ma và phiêu lưu mạo hiểm. Ảnh: Odd.

Lời nguyền đáng sợ gắn liền với cây sồi khiến nó trở thành nơi yêu thích của những người chuộng các câu chuyện ma và phiêu lưu mạo hiểm. Ảnh: Odd.

Câu chuyện về cây sồi bị xích gần làng Alton là huyền thoại nổi tiếng nhất tại Staffordshire. Vào một ngày của năm 1830, bá tước đời thứ 15 (có nguồn ghi là 16) của vùng Shrewsbury đang trở về dinh thự Alton Towers thì gặp một người ăn xin. Bà đã dừng xe của bá tước lại để xin một đồng tiền. Ông xua đuổi người phụ nữ và thúc giục tài xế đi tiếp. Người phụ nữ vì oán hận đã đặt lời nguyền rùng rợn: mỗi khi một cành cây sồi tráng lệ bên đường rụng xuống, một thành viên trong gia đình ông sẽ qua đời.

Ngay trong đêm đó, cơn bão nổi lên và một trong những nhánh cây sồi rơi xuống đất. Đó cũng là ngày một người trong gia đình bá tước qua đời. Một cái chết bí mật khiến nhà quý tộc sợ hãi. Để ngăn chặn thảm kịch khác, sáng hôm sau bá tước đã ra lệnh cho người hầu quấn dây xích bằng kim loại quanh cành cây để ngăn không cho chúng rơi xuống. tới nay, câu chuyện trên vẫn chỉ là huyền thoại, và không ai biết được đúng đắn lý do cây sồi bị xích. Dù vậy, đây vẫn là giả thiết được nhiều người tin và biết tới nhất.

Thực tế, 4 người đã chết trong gia đình bá tước chứ không phải một như tin đồn, gồm đại trượng phu, nhì con gái và cháu ngoại. Tuy nhiên đại trượng phu của bá tước yểu mệnh, con gái và cháu qua đời vì bệnh tật.

Cây sồi là điểm đến hút khách ở Anh. Ảnh: Odd.

Cây sồi là nơi tới hút khách ở Anh. Ảnh: Odd.

Một giả thiết khác "khoa học" hơn cũng được không ít du khách tin tưởng, là người dân địa phương trước đây quấn dây xích để ngăn cây đổ. Nhưng không ai biết được người nào đã làm vậy và vào lúc nào.

Nhiều du khách từng tới thăm cây sồi để lại nhiều bình luận. Không ít người tin vào truyền thuyết. "Tôi từng tới đây, và tôi tin lời nguyền tới nay vẫn còn vương vấn quanh cây sồi. Khi tới đây, tôi cảm thấy có một sự hiện diện siêu linh kỳ lạ, một cảm giác tối tăm, bầu không khí không thân thiện xung quanh thân cây, giống như ai đó hoặc thứ gì đó đang theo dõi quý khách với sự tức giận", một du khách đã để lại bình luận trên BBC. Tuy nhiên, số khác cho rằng họ không cảm thấy có hiện tượng kỳ lạ, những lời đồn đại không có thật, nhưng mà chỉ có tác dụng tăng thêm sự thú vị, bí mật về cái cây và thu hút du khách tới thăm. "Nhưng thực sự, đây cũng là điểm đáng để quý khách đặt chân tới nếu có dịp", một người khác để lại bình luận.

Sẽ thật thiếu sót nếu quý khách tới thăm cây sồi nhưng mà không ghé lâu đài Alton Towers, nơi vị bá tước từng ở. Ngày nay, nơi này được chuyển thành công viên tiêu khiển, có tên gọi mới là Alton Towers Resort. Đây là tổ hợp gồm công viên tiêu khiển, công viên nước, spa, sân golf mini và khu tinh vi KS. Nơi này mở cửa cho công chúng ghé thăm lần đầu vào năm 1860 với mục tiêu gây quỹ từ thiện. Năm 2017, đây là công viên chủ đề đón nhiều khách thứ nhì tại Anh, sau Legoland Windsor.

Có nhiều khách sạn, nhà nghỉ gần khu vực tham quan, cách 20 phút lái xe. Giá phòng mỗi đêm từ khoảng 50 USD. Ảnh: TripAdvisor.

Có nhiều KS, motel gần khu vực tham quan, cách 20 phút tài xế. Giá phòng mỗi đêm từ khoảng 50 USD. Ảnh: TripAdvisor.

Công viên có nhiều điểm tham quan như Congo River Rapids (một chuyến đi thuyền trên sông và đi qua một đường hầm, cũng như băng qua nhì thác nước), Runaway Mine Train (tàu lượn siêu tốc bằng thép), Nemesis (tàu lượn siêu tốc đảo ngược)... thời kì khu vui chơi hoạt động này là từ tháng 3 tới đầu tháng 11, còn KS và các dịch vụ khác mở quanh năm. Công viên thỉnh thoảng đóng cửa vào giữa tuần trong mùa thấp điểm du lịch. Một trong những hoạt động được yêu thích nhất ở đây là lễ hội Halloween và màn bắn pháo hoa. ngày nay, khu vực này vẫn đang chưa đón khách vì đại dịch. thời khắc mở cửa lại dự kiến vào 4/7.

Chú nhỏ ốm bí mật trong chùa

Anh Minh (Theo Odd)




Info: https://khachsanthanhdong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét