Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2020

Mùa hạ sương trắng trên đỉnh Mẫu Sơn

Dù tới đây vào ngày hè oi bức, khách du lịch vẫn được tận hưởng khí hậu mát mẻ với những cơn gió lồng lộng, đôi lúc sương giăng trắng xóa.


Mẫu Sơn nằm cách trung tâm TP Lạng Sơn 30 km về hướng đông bắc, nơi đây được ví như một "nàng công chúa" đang say giấc trong rừng sâu. Thong dong trên triền dốc cùng con nắng ươm vàng, khách du lịch sẽ thấy trước mặt phía xa xa là sườn cảnh hùng vĩ của những ngọn núi tiếp nối nhau. 


nui-non-500px-6235-1439781253.jpg


khách du lịch sẽ tận mắt chứng kiến màu xanh ngút ngàn phủ đầy trên những ngọn núi. Ảnh: Phong Vinh



khi tới đây, những ngôi vi la xây từ thời Pháp hiện bị bỏ hoang, thu hút du khách với nhiều câu chuyện kì bí. Bước vào một căn nhà bất kỳ bên sườn dốc, khách du lịch sẽ cảm nhận được vẻ cổ kính và rêu phong.



Mẫu Sơn cũng là nơi sinh sống của một số dân tộc Dao, Tày, Nùng. Thử đi sâu vào trong các phiên bản làng, du khách sẽ tìm được cho mình những trải nghiệm mới mẻ. khi tới đây, những nét sinh hoạt văn hóa, phong tục tập quán sơ khai vẫn còn được giữ gìn. khách du lịch có thể hỏi đường tới phiên bản Khuổi Cấp, nơi trú ngụ lâu đời của đồng bào người Dao và nhớ quan sát quy trình nấu rượu của họ. 



Trên quãng đường uốn lượn quanh co lên đỉnh Mẫu Sơn, khách du lịch còn bắt gặp những rừng thông xanh ngắt chạy tít tắp nhì bên. Đây là một đặc trưng của vùng đất này, mang tới không gian lãng mạn như ở TP hoa Đà Lạt.


rung-thong1-500px-2840-1439783603.jpg


Thả bộ trên những đoạn đường có hàng thông thẳng dài trong màn sương sẽ làm khách du lịch quên đi cảm giác chật chội náo nức nơi phố thị. Ảnh: Phong Vinh



Thưởng thức ẩm thực địa phương với nhiều món ăn thu hút cũng là điều khách du lịch không nên bỏ qua. Mẫu Sơn có món gà 6 ngón và ếch hương nổi tiếng. Trong đó, ếch hương hay còn gọi là ếch đại gia, có dáng vẻ to con đường bệ và rắn chắc hơn ếch thường. Vào mùa sinh nở và tìm kiếm khách du lịch tình, ếch kêu vang khắp cả núi rừng Mẫu Sơn. Lâu dần, người dân địa phương xem đây là một phần thân thuộc không thể thiếu. 



Vào buổi tối trời lạnh, cảm giác rét mướt khi ngồi bên nồi lẩu gà ngùn ngụt khói hay đĩa ếch chiên giòn sốt dẻo cùng vài chén rượu nồng sẽ làm khách du lịch khó quên nơi này.



Mẫu Sơn còn nhiều vị trí thú vị khác để du khách tò mò như núi Phật Chỉ, một trong ba đỉnh lớn thuộc dãy núi phía tây nam của vùng Mẫu Sơn. Những thảm cỏ xanh rì trải dài bên sườn đồi cùng hệ động thực vật phong phú, cây cổ thụ hàng nghìn năm tuổi và đủ loại hoa đua sắc ven đường như đưa khách du lịch lạc vào toàn cầu cổ tích.



Hay khách du lịch cũng có thể liên hệ người dân địa phương hướng dẫn đi sâu vào trong rừng để tò mò tự nhiên hoang vu, những cánh rừng nguyên sinh bí mật hay con thác với vẻ đẹp tự nhiên,...


ngam-may-500px-8693-1439783603.jpg


Tuy trời nắng, mây mù vẫn xung quanh đỉnh núi. Ngồi bên một ban công nhỏ ngắm nhìn những áng mây trôi tự do là điều du khách không nên bỏ qua. Ảnh: Phong Vinh



Hiện nay, những khu motel ở vùng núi Mẫu Sơn khá tiện nghi. hồ hết đều có các dịch vụ cơ phiên bản phục vụ khách du lịch. Với vị trí lưng chừng núi, những motel này thích hợp với khách thích không gian riêng tư và một tí phiêu lưu.



Trong không gian sương trắng, những hàng thông, bông hoa cùng vài người khách du lịch đồng hành sẽ mang tới cảm giác bình yên, ung dung và tự tại nhưng mà khách du lịch chỉ muốn yên lặng để cảm nhận.



Phong Vinh




Theo: https://khachsanthanhdong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét