Thứ Năm, 30 tháng 7, 2020

Châu Âu mong VN nối lại chặng quốc tế

Nhờ kiểm soát thành công Covid-19, VN là "ngôi sao sáng" trong dự án hành lang du lịch an toàn của nhiều nước trên trái đất.

Nikkei, tờ báo tài chính của Nhật quý khách dạng, hôm 23/6 đưa tin châu Âu là khu vực tiếp theo mong muốn VN nối lại các chuyến bay quốc tế. Lý do đây là một trong những quốc gia đẩy lùi Covid-19 nhanh nhất, hơn nhị tháng liên tục không có ca mắc mới trong tập thể.

Việt Nam là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất cho các chuyến bay quốc tế ở châu Âu, khi các nền kinh tế phục hồi từ đại dịch. Ảnh: Quỳnh Trần.

VN là nơi tới được tìm kiếm nhiều nhất cho các chuyến bay quốc tế ở châu Âu, khi các nền kinh tế phục hồi từ đại dịch. Ảnh: Quỳnh Trần.

Trong buổi phỏng vấn với Nikkei châu Á tại TP HCM vào cuối tháng 6, Nicolas Audier, chủ toạ Phòng thương nghiệp châu Âu tại VN, mời gọi các nhà chức trách VN đồng ý cấp visa và cho phép người nước ngoài nhập cảnh. ngày nay, Hà Nội đã cho phép khách quốc tế rời khỏi lãnh thổ và các chuyến bay hồi hương từ châu Âu. Nhưng các chuyến bay tiêu chuẩn châu Âu - VN dự kiến tới năm 2021 mới nối lại. Audier hy vọng VN sẽ rút ngắn lại thời khắc và phát động các đường bay quốc tế ngay sau khi EVFTA (hiệp nghị thương nghiệp tự do VN - EU) có hiệu lực vào ngày 1/8.

Cũng theo Audier, sau khi EVFTA có hiệu lực, nhiều tổ chức ở châu Âu sẽ quan tâm tới VN nhiều hơn. Nhiều doanh nhân, nhà đầu tư muốn tới VN trong vài ngày trong chuyến công việc của họ khi tới châu Á. Đây cũng là lý do Audier mong chờ VN sẽ sớm cho mở lại các chuyến bay.

Trước châu Âu, nhiều quốc gia châu Á đã đưa VN vào danh sách trước tiên họ muốn hợp tác sau khi mở biên, trong đó có Nhật quý khách dạng, Myanmar. Người nước ngoài ở VN 14 ngày liên tục khi sang Singapore cũng không phải thực hiện việc cách ly. Ngày 18/6, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: "VN đang trao đổi với một số nước như Trung Quốc, Nhật quý khách dạng, Hàn Quốc về việc từng bước nối lại đi lại, căn cứ tình hình và nhu cầu của nhị bên". 

Anh Minh (Theo Nikkei)




Info: https://khachsanthanhdong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét