Thứ Tư, 29 tháng 7, 2020

Gấu bị kết án xử tử vì tiến công du khách

ItalyCác nhóm bảo vệ động vật đang mời gọi chính phủ nương tay với con gấu nâu sau vụ tiến công nhì người leo núi.

Sự việc xảy ra vào hồi cuối tháng 6, khi nhì bố con du khách Fabio Misseroni, 59 tuổi và Christian Misseroni, 28 tuổi tham gia hoạt động đi bộ đường dài trên núi Peller, nằm ở phía bắc tỉnh Trentino. đột nhiên, một con gấu nâu xuất hiện, cắn chân Misseroni. Người bố đã nhảy lên lưng con vật tiến công để giải cứu nam nhi mình. Con vật sau đó cắn và tiến công mạnh vào người bố, khiến chân ông bị gãy ở ba chỗ.  Misseroni buộc nhảy lên, vỗ tay để tiến công lạc hướng con gấu trước khi con vật chạy vào rừng, CNN đưa tin ngày 27/6.

Trước đây, trong khu vực từng có một số vụ gấu tấn công người, chính quyền địa phương vì thế đã thu thập cơ sở dữ liệu về ADN gấu từ phân, lông và nước bọt.  Trên ảnh là một con gấu nâu sống tại vườn quốc gia Abruzzo National. Ảnh: CNN.

Trước đây, trong khu vực từng có một số vụ gấu tiến công người, chính quyền địa phương vì thế đã tích lũy cơ sở dữ liệu về ADN gấu từ phân, lông và nước miếng.  Trên ảnh là một con gấu nâu sống tại vườn quốc gia Abruzzo National. Ảnh: CNN.

Sau vụ tiến công, tỉnh trưởng Trentino Maurizio Fugatti đã ký lệnh cho phép bắt và giết thịt con vật. Các nhà chức trách đang nỗ lực xác định đúng đắn đâu là con gấu đã tiến công người, thông qua việc xét nghiệm ADN của nó từ nước miếng và các dấu vết để lại trên người nhì nạn nhân. Viện nghiên cứu và Bảo vệ Môi trường quốc gia mời gọi những con gấu tiến công người nên được ứng dụng phương pháp an tử (cái chết êm ái). 

Trước thông tin này, các nhóm bảo vệ động vật đã bắt tay vào hành động. Họ mời gọi các nhà chức trách hủy án tử cho con vật, ít nhất là tới khi cuộc điều tra có kết quả rõ ràng. Quỹ Quốc tế Bảo vệ tự nhiên mời gọi chính quyền nên điều tra kỹ, liệu con vật có đúng là tự nhiên tiến công người hay hành động do bị nhì phụ thân con du khách leo núi khiêu khích. Gần 15.000 người vào hôm 27/6 đã ký một khách du lịch dạng kiến nghị để cứu con gấu. Bộ trưởng Môi trường cũng viết thư giãi bày ý kiến không đống ý với việc con vật sẽ bị kết án tử. Ông cho rằng có thể con vật hành động nhằm mục tiêu bảo vệ con cái còn nhỏ của nó.

Hồi tháng 5, một gia đình khi đi leo núi cũng chạm trán với một con gấu nâu. Trong video được quay lại, con vật đi chậm trễ rãi về phía nhân loại nhưng sau đó con vật bỏ đi vì không có hứng thú.

Say rượu vào sở thú vật nhau với gấu

Anh Minh (Theo CNN)




Info: https://khachsanthanhdong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét