Thứ Năm, 30 tháng 7, 2020

Quán xá lạ mắt ở Sài Gòn năm 2015

Cà phê ôm miễn phí, quán ăn theo phong cách kiếm hiệp hay cà phê ngủ trưa nghe nhạc thiền... là những nơi gây xôn xao giới trẻ vì sự mới lạ, khác nhau tại Sài Gòn năm 2015. 


Sài Gòn là một TP có nhiều quán xá với phong cách lạ mắt liên tục được mở ra. Những ý tưởng "không giống ai" càng làm cho những quán này được giới trẻ đón nhận. Trong năm 2015 đã có những địa chỉ thường xuyên đón lượng khách lớn ghé tới, cùng điểm qua những quán lạ xuất hiện ở Sài Gòn: 



Cà phê ôm miễn phí cho người đơn chiếc 



Với chương trình "không tính phí Hug" mở vào dịp Giáng sinh và sau đó nữa, quán cà phê Monkey in Black nằm trên đường Trần quang quẻ Khải, quận 1 và Sư Vạn Hạnh, quận 10 trở thành nơi tới thu hút đông đảo các quý khách trẻ đơn chiếc. Trong bộ đồ mascot hình khủng long màu xanh và nhân vật Stitch hoạt hình, những cô gái có dáng người mũm mĩm sẽ dành tặng cho quý khách những cái ôm thật chặt. 



nhung-quan-xa-doc-la-nhat-sai-gon-nam-2015


Một chàng trai nhẹ nhõm ôm lấy cô gái trong bộ đồ mascot nhân vật Stitch hoạt hình. Ảnh: Thảo Nghi




khi tới đây, do nắm được tâm lý đơn chiếc cũng như mong muốn nhận được những cái ôm san sớt, chủ quán đã phát động chương trình này và nhịn nhường như thành công ngoài mong đợi. Cái ôm mang ý nghĩa rất nhẹ nhõm nhằm xoa dịu những ai đang bị tổn thương hoặc chỉ đơn giản cần được yên ủi ý thức. Quán còn phục vụ các loại nước uống khác lạ như xô trà đào, cà phê nhai luôn ly, bánh cầu vồng... với giá từ 35.000 tới 55.000 đồng. (Xem cụ thể)



Quán ăn phong cách phim kiếm hiệp 



bất kỳ ai lần đầu đặt chân tới Hoa Sơn Tửu Lầu trên đường Nguyễn Thị Nhỏ, quận 1, đều không khỏi bất thần xen lẫn yêu thích vì như thể mình đang được hóa thân vào một nhân vật trong truyện kiếm hiệp của Kim Dung. 



quan-xa-doc-dao-o-sai-gon-nam-2015-1


Những cô gái trong y phục cổ trang sẽ phục vụ thực khách tới quán. Ảnh: Thảo Nghi




Các viên chức của quán khi gặp quý khách cũng hỏi những câu đậm chất kiếm hiệp như: "Tỷ tỷ sử dụng món gì?", khác lạ hơn quý khách sẽ nhìn thấy phục vụ là những cô nương váy áo thướt tha, yểu điệu thục nữ. Vì vốn mê những bộ phim kiếm hiệp nên chủ quán mới đưa ý tưởng vào vào kinh doanh. tới đây, quý khách có thể cho phép mình trở thành các nhân vật nổi tiếng như Tiểu Long Nữ, Triệu Mẫn, Dương Quá, Trương Vô Kỵ... Giá các món ăn tại quán dao động 70.000 tới 90.000 đồng. (Xem cụ thể)



Cà phê không người phục vụ 



Nếu đứng trước căn nhà số 5, đường Trần Quý Khoách, quận 1, quý khách kiên cố không nhận ra đây là một quán cà phê khác lạ. Quán được bao bọc bởi vì những hàng cây xanh, bức tường trang trí bằng các cánh cửa nhiều màu. Cũng chính bởi vì vậy nhưng nơi đây còn được biết tới là quán có nhiều cửa nhất. Tuy nhiên, điểm khác lạ nhất của quán chính là phong cách tự phục vụ. 



nhung-quan-xa-doc-la-nhat-sai-gon-nam-2015-4


Cô gái tự pha chế loại thức uống mình chọn trong gian bếp nhỏ của quán. Ảnh: Khánh Ly




quý khách phải chọn cho mình loại nước yêu thích, rồi theo công thức được ghi sẵn trên các miếng giấy, "tự thân vận động" và pha cho mình ly thức uống riêng. Khách tới đây toàn quyền sử dụng bếp điện, chảo, tách, vật liệu trong tủ lạnh... Giá một ly nước như sữa quế mật ong, soda chanh tắc mật ong... là 50.000 đồng. (Xem cụ thể)



Cà phê thức xuyên đêm 



Đồng hồ điểm 12h khuya nhưng lượng khách tại quán vẫn đông đúc, tấp nập, thậm chí các lượt khách mới vẫn vào liên tục. Cà phê Thức trên đường Lê Quý Đôn, quận một là một nơi được nhiều quý khách trẻ hứa nhau nếu muốn trò chuyện thâu đêm suốt sáng, nhưng không sợ bị đuổi. Quán hoạt động 24/7 và có các loại nước uống khá ngon với mức giá 45.000 đồng. 



quan-xa-doc-dao-o-sai-gon-nam-2015-3


Nhóm quý khách trẻ rôm rả thủ thỉ dù trời bên ngoài đã khuya. Ảnh: Thảo Nghi




Điều thú vị khi tới đây chính là quý khách sẽ không bị mất hứng vì phải đứng dậy ra về nửa chừng vì trời đã tối, trái lại quý khách càng được chào đón hơn nữa. Những quý khách trẻ tìm tới quán chủ yếu làm trong lĩnh vực sáng tạo hoặc chỉ thuần tuý là nhóm quý khách muốn tán chuyện. (Xem cụ thể)



Xem tiếp



Thảo Nghi




Theo: https://khachsanthanhdong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét