Thứ Năm, 30 tháng 7, 2020

Du khách Trung Quốc khiến chim công hoảng sợ tới chết

Nhóm du khách đã bắt nhị con công trong vườn thú Vân Nam (Trung Quốc) để tự sướng và nhổ lông của chúng, nhị con vật này sau đó đã bị hoảng loạn tới chết.


Theo WCC Daily đưa tin ngày 21/2, vụ việc xảy ra trong dịp Tết âm lịch tại vườn thú Vân Nam, TP Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.



Ngày 12/2, một nhóm khách tham quan đã nhử bắt nhị con chim công để tự sướng và nhổ lông. viên chức vườn thú ngay tức tốc đã có mặt khi phát sinh ra hành động thiếu ý thức của du khách, tuy nhiên họ đã không kịp ngăn cản và con công đực 5 tuổi đã chết trong vòng một giờ sau đó.



Ngày 15/2, một vụ việc tương tự xảy ra khi 4 du khách hành tội một con công khác khiến nó chết vì hoảng loạn.



du-khach-trung-quoc-khien-chim-cong-hoang-so-toi-chet


Vườn thú Vân Nam là nơi trú ngụ của khoảng 6.800 con chim công. Du khách tới đây sẽ được cho ăn và tự sướng trong cự ly gần với một số cá thể, tuy nhiên không ai được phép chạm trực tiếp vào chúng. Ảnh: Weibo.




công bố về nhị vụ việc này đã thu hút đông đảo sự quan tâm của dư luận Trung Quốc, không giống nhau về lối hành xử của nhóm khách tham quan và giải pháp xử lý của Ban thống trị vườn thú.



Mặc dù sự việc vẫn đang trong quá trình điều tra, phía đại diện của vườn thú Vân Nam xác nhận rằng nhị con chim công đã chết do những hành động thô bạo của khách tham quan. Hiện Ban thống trị vẫn chưa có bất kỳ quyết định nào yêu cầu nhóm du khách kể trên chịu trách nhiệm về thiệt hại này.



Xem thêm: Khách Trung Quốc cãi lộn om sòm tại sân bay Nhật quý khách dạng



Phạm Huyền




Theo: https://khachsanthanhdong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét