Thứ Tư, 29 tháng 7, 2020

Nỗi lòng của một phụ nữ to mỗi lần đi tàu bay

Bị mọi người theo dõi và tiến công giá, luôn thất bại khi nỗ lực làm mình vừa vặn hơn với ghế ngồi là nỗi lo túc trực đối với một phụ nữ có thân hình quá khổ khi đi tàu bay.


Một phụ nữ ẩn danh san sớt câu chuyện của mình trên trang Forum về những nỗi sợ hãi, lo lắng và bao đêm mất ngủ trước giờ cất cánh.


Người to đi tàu bay thường được miêu tả là những kẻ ồn ào, đáng ghét, động thủ công là chạm phải người khác, chiếm quá nhiều diện tích và ăn uống vung vãi. Bức tranh biếm họa đó không chỉ khiến tôi tổn thương nhưng mà còn stress.


noi-long-cua-mot-phu-nu-beo-moi-lan-di-may-bay


Nỗi lo dằng dai từ lúc biết tin sắp bay tới ngày cất cánh. Ảnh: istock.




sẵn sàng


Tôi phải tìm hiểu các chính sách, vì nhiều hãng bay mới ra quy định về "kích cỡ của hành khách". Hãng nào cũng chú thích rằng có thể tôi sẽ phải trả tiền vé gấp đôi hoặc từ chối tôi ngay vào ngày cất cánh.


Với những hãng bay không có chính sách riêng cho người to, mua vé của họ còn nhiều rủi ro hơn. Tôi còn nhớ chuyến bay sau hết của mình, một hành khách ngồi cạnh tôi lớn tiếng phàn nàn với tiếp viên hàng không rằng anh ta không ngờ lại phải đi tàu bay kiểu đó. Cô tiếp viên đổi chỗ cho anh ta với một hành khách khác. Cô ấy và những hành khách cùng dãy không hề nhìn tôi trong suốt thời kì còn lại của chuyến. Tôi cảm giác mình rất to lớn nhưng hoàn toàn vô hình. Nghĩ lại, tôi muốn rơi nước mắt.


Lo lắng không giảm khi tôi mua được vé, nỗi bất an kéo dài hàng tuần tới ngày cất cánh. Tôi tìm mọi cách để loại bỏ mọi căng thẳng.


Mọi người ghét phải hy vọng ai đó cất hành lý xách tay, tôi ký gửi tất cả để không ai phàn nàn gì về mình. tôi rèn cách ngồi trên tàu bay, ép mình vào cửa sổ với một tay đặt lên ngực để không chạm vào ai ngồi cạnh. Tôi mang theo kẹo bạc hà để không cần sử dụng đồ uống, tiếp viên sẽ không phải vươn người qua cả hàng ghế để đưa đồ cho hành khách to là tôi. Tôi tìm hiểu xem liệu các sân bay có cho phép mang theo bộ nới lỏng dây an toàn hay không, nhờ vậy tôi sẽ không phải hỏi mượn tiếp viên và gây xem xét.


Đêm trước ngày lên đường, tôi mất ngủ và nỗ lực nghĩ về những việc đã làm để thoải mái hơn. 


Giờ G điểm


Buổi sáng, tôi có mặt ở sân bay với nỗi thắc thỏm. Hành khách mở màn lên tàu bay, tôi đứng lên trước vì chỗ ngồi sát cửa sổ, tôi muốn yên vị trước khi ai đó ngồi vào hàng ghế ngoài. Nếu tôi phải bước qua người họ, tôi sẽ được nghe những tiếng thở dài khinh khỉnh thân thuộc.


Ngồi vào chỗ, tôi dán mắt vào khuông để hành lý bên dưới và không chủ động xúc tiếp với bất kỳ ai. Tôi khoát tay và bắt chéo chân để người nhỏ lại nhiều nhất có thể. Tôi tránh làm những thứ khiến người khác tự sướng hành khách to trên tàu bay trước khi phàn nàn với tiếp viên. Lần này, tôi sẽ không phải trả tiền thêm cho một ghế phụ, không phải bật khóc hay bị tống khỏi tàu bay. Tôi sẽ hạ cánh an toàn.


noi-long-cua-mot-phu-nu-beo-moi-lan-di-may-bay-1


Người to thường bị xem xét trên các chuyến bay. Ảnh: Telegraph.




Tôi hiểu rằng mọi người đều khó chịu khi đi tàu bay. Hành lý nặng, chuyến bay bị hủy, những mối quan hệ trở thành căng thẳng. Đỉnh điểm của sự khó chịu là khi mọi người trông thấy một người to như tôi. Thay vì là một người chung tình cảnh, tôi trở thành bia hứng tất cả cảm giác bất mãn từ xung quanh.


Xem thêm: tàu bay dành riêng cho người to


Phạm Huyền





Theo: https://khachsanthanhdong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét