Thứ Tư, 29 tháng 7, 2020

Mời tỷ phú tới thiên đường tránh Covid-19

FijiChỉ cần có nhiều tiền, khách du lịch sẽ được đưa tới thiên đường để tránh Covid-19.

Quốc gia nằm ở phía nam thăng bình Dương này phụ thuộc nhiều vào du khách, khi ngành du lịch đóng góp tới 40% GDP. vì thế, khi nhiều nước mở màn mở cửa để đón du khách lại một lần nữa, Fiji cũng nhanh chóng vào cuộc đua.

Quốc gia mời các tỉ phú ghé thăm

Fiji có khoảng 300 đảo, nằm trên đại dương thăng bình Dương và được coi là một trong những thiên đường nghỉ dưỡng trên toàn cầu. Ảnh: Hikers bay.

Phát biểu trước quốc hội hồi cuối tháng 6 về hướng đi cho đảo quốc sau đại dịch, thủ tướng Josaia "Frank" Voreqe Bainimarama cũng nhắc tới vấn đề dần dần phục hồi lại ngành du lịch. Trên Twitter cá nhân, ông cũng gửi lời mời tới tỷ phú ở khắp nơi trên toàn cầu, những người muốn tới thăm nơi đây trong Covid-19.

Theo đó, chỉ cần khách du lịch là một tỉ phú đang tìm kiếm những chiếc tàu bay tư nhân phục vụ riêng mình, thuê một hòn đảo riêng và sẵn sàng bỏ nhiều triệu USD ở Fiji, khách du lịch sẽ có một ngôi nhà mới ở thiên đường để tránh dịch.

Trong buổi tư vấn ngân sách quốc gia hôm 25/6, tổng chưởng lý Aiyaz Sayed Khaiyum xác nhận, có một nhóm du khách sang giàu đang tới quốc gia này. "Đó là khoảng 30 người, từ một tổ chức rất nổi tiếng, tới bằng tàu bay tư nhân, sau đó họ đi thủy phi cơ tới điểm sau cuối. Đây là nơi họ sẽ ở lại trong ba tháng", ông nói. Ông Khaiyum cho biết thêm, việc hướng tới du khách tỉ phú là chiến lược tạo ra sự thăng bằng giữa việc cai quản rủi ro về tài năng lây truyền nCoV và phục hồi kinh tế. 

Đảo quốc này cũng mở màn triển khai một sáng kiến mới với dự án "làn đường màu xanh", nhằm chào đón du khách bằng du thuyền. Khách du lịch sẽ phải cách ly 14 ngày trên tàu trước khi cập cảng, và sau đó có thể tự do dạo chơi khắp tổ quốc sau khi có kết quả âm tính với nCoV. Fiji cũng chào đón các đoàn quay phim tới đây lấy bối cảnh, miễn sao họ tuân theo các giải pháp kiểm dịch.

Fiji có 18 ca nhiễm nCoV, theo WHO và không có ca tử vong. Kể từ giữa tháng 4, nơi đây không phát hiện thêm ca nhiễm mới. 

Nhà giàu toàn cầu du lịch bằng cách nào?

Anh Minh (Theo CNN)




Info: https://khachsanthanhdong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét