Trong 40 năm hành nghề phi công Clinger Borges do Vale phải đương đầu với 11 vụ rơi tàu bay, một lần cháy buồng lái nhưng vẫn sống sót và không bị thương tật.
Sinh ra và lớn lên ở Itaituba, sâu trong rừng mưa Brazil, Clinger Borges do Vale có nhị lựa chọn cho cuộc đời: trở thành thợ đào vàng trái phép (garimpeiro) hoặc phi công lái tàu bay. sau hết, ông cùng 6 người đồng đội khác trong gia đình đã chọn cách thứ nhị, vì e ngại công việc đào vàng nguy hiểm.
Clinger thời trẻ trên chiếc tàu bay trước khi thực hiện chuyến đi của mình. Ảnh: Clinger Borges do Vale.
san sẻ trên Guardian, ông tự nhận mình là phi công may mắn nhất toàn cầu với "bề dày kinh nghiệm" là 11 lần bị tàu bay rơi, một lần cháy buồng lái trong suốt sự nghiệp nhưng không bị thương,
Ông cũng tận mắt chứng kiến 2 khách bay cùng mình chết trong tai nạn tàu bay rơi. 3 người đồng đội khác của ông cũng thiệt mạng trong các vụ tai nạn hàng không khác. "Anh trai tôi chết khi tàu bay của anh ấy rơi xuống rừng 40 năm trước. Em út của tôi gặp tai nạn vào tháng 12. Nhưng không ai biết chuyện gì đã xảy ra", người phi công đã giải nghệ nhớ lại.
Clinger giờ đã về hưu và luôn cảm thấy mình quá may mắn trong suốt sự nghiệp lái tàu bay nguy hiểm. Ảnh: Clinger Borges do Vale.
Công việc chính của những phi công như Clinger là chở các garimpeiro, gái mại dâm và trang bị đào vàng trên chiếc tàu bay phản lực cánh quạt, đi từ các mỏ vàng trái phép quanh khu vực Amazon tới sân bay TP Itaituba. Đây cũng là một trong số 10 sân bay nguy hiểm nhất toàn cầu.
"Tôi tin chắc rằng khu vực này là nơi nguy hiểm nhất để bay. Tôi đã mất nhiều bằng hữu trong các tai nạn tàu bay. quý khách sẽ thường phải hạ cánh nguy cấp trên những đường băng tạm thời trong rừng cây, các sườn đồi chỉ dài 300 m".
Đổi lại, công việc nguy hiểm này lại mang tới cho Clinger rất nhiều tiền. "Tôi mua 3 chiếc xe mỗi năm, vali đầy tiền khi đi du lịch. Nhưng bây giờ, mọi thứ đã kết thúc. Những ngày đó đã qua rồi", cựu phi công nhớ lại.
Sau 40 năm, Clinger giờ không còn bay nữa. Ông giải nghệ vì gặp vấn đề sức khỏe. đại trượng phu và cháu nội vẫn tiếp tục sự nghiệp lái tàu bay.
Dù ngày nay, chính phủ đã có giải pháp thẳng thừng trấn áp các garimpeiro, nhưng các chuyến bay trái phép này vẫn chiếm 80% số lượng dừng đỗ tại Itaituba.
Các chuyến bay của Clinger và hàng nghìn phi công khác quanh khu vực rừng rậm Amazon thường phải hạ cánh tại những đường băng "tự chế". Ảnh: Clinger Borges do Vale.
"Chúng tôi có 30 chuyến bay mỗi ngày. Nhưng vào những năm 80 của thế kỷ trước, mỗi ngày chúng tôi đón 300-400 chuyến bay. Rất nhiều phi công đã phải lượn vòng vòng trên trời để chờ hạ cánh do sân bay quá tải", Antonio Anderson, viên chức làm việc tại sân bay nói.
Theo: https://khachsanthanhdong.com/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét