Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2020

Du hành dưới lòng đất Quảng Bình

Hôm sau, cả đoàn dậy sớm, ngắm rạng đông, tiến công răng tại mồm hố sụt, quay timelapse và pha ấm trà Tuyết Shan nóng. Nhìn tưởng rằng ở ngay hố sụt thứ nhất nên chắc đi qua nó nhanh thôi, nhưng thực tế chúng tôi đi gần hết nửa ngày mới qua hết được. Đường đi lên xuống hiểm trở và tới trưa thì chúng tôi tới tâm của hố sụt thứ nhất, nơi nhưng có ngọn núi trông như mồm núi lửa, tròn và phẳng. Đứng ở đây có thể nhìn bao quát trong hang và cũng là nơi giao tiếp với bầu trời rộng lớn bên ngoài của hố sụt.Chúng tôi nghỉ trưa ngay khi đi qua hố sụt thứ nhất. Tại khu vực rộng lớn của thạch nhũ, từ trên đỉnh hang nước nhỏ giọt xuống tạo nên các hình thù kỳ lạ trên mặt đá. Cũng từ đây nhìn trong hang tối về phía hố sụt - nơi có mỏm đá cao hùng vĩ, chúng tôi quan sát ánh sáng rọi trên cao xuống, mây vận chuyển qua lại và làn sương bay lên tạo ra một hiệu ứng như vô thực.

Đoàn tiếp tục đi sâu vào hang tối, ướt át. Rọi đèn pin lên đỉnh hang thấy vạch bùn trên cao gần đó. Anh Vũ cho biết đấy chính là vạch nước trong hang mùa mưa lũ. Đi qua hàng trăm khối nhũ đá khổng lồ, hằng hà sa số ngọc động tồn tại hàng triệu năm, chúng tôi tiến gần về hố sụt thứ nhị.

Từ trong hang tối tiến về hố sụt thứ nhị chúng tôi phải đi qua một thung lũng dài, buộc phải đi thành hàng, cảnh tượng không khác gì đoàn người trong phim Kong. Cả đoàn đi xuyên qua khu rừng hình thành tại hố sụt thứ nhị để vào khu cắm trại, càng tới gần khu cắm trại càng cảm thấy nóng sốt và nơi đây chật hẹp hơn nhị khu cắm trại trước đó. Cả đoàn ngơi nghỉ cất đồ và sẵn sàng vào sâu tiếp bên trong hang để tham quan.

Chúng tôi tìm hiểu khối nhũ đá khổng lồ như cây cột chống trời. Những con cá nhỏ sống ở các vũng nước trong hang tối nên da trắng và không hề có mắt. Thực sự nếu không thấy tận mắt tôi sẽ không thể hình dung ra được, tự nhiên thật kỳ diệu.

Chúng tôi nghỉ đêm tại hố sụt thứ nhị với bữa ăn hoàn toản, có cả bia lạnh. Cả đêm chúng tôi trà đạo, tiến công bài rôm rả, một phần vì không có trò gì khác để chơi, phần khác là vì cũng chỉ còn một ngày nữa là kết thúc chuyến đi.




Theo: https://khachsanthanhdong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét