Thứ Ba, 29 tháng 12, 2020

Ba hành động bị chỉ trích của khách Tây trên đường phượt

Nhảy dây lửa, tắm sông trong cơn say hay tài xế không có giấy phép tại Đông Nam Á là những điều phổ thông khách Tây vẫn làm trên đường phượt.


Matthew, blogger trên trang Nomadic Matt, thực sự quan ngại trước hành động của nhiều phượt thủ châu Âu khi tới Đông Nam Á - họ khinh thường tính mệnh khi xả thân vào những thú vui nguy hiểm trong cơn say.


Mạo hiểm trên sông khi quá chén


Matthew cho rằng anh luôn bắt gặp những phượt thủ mặc áo in dòng chữ "I went tubing in Vang Vieng" (có tức thị "Tôi đã đi tubing ở Vang Vieng, tubing là thú tắm sông sử dụng ruột lốp ôtô làm phao). Anh tự hỏi vì sao những người đó lại có thể nghĩ việc nhảy xuống sông trong cơn say là một ý hay, chưa kể nước sông rất nông.


Không ít người từng gặp rối rắm khi đu zipline, chơi đường trượt tử thần và tubing tại Vang Vieng.






Khách Tây bị chỉ trích vì say xỉn, hành động dại dột trên đường phượt

Khách Tây bị chỉ trích vì say xỉn, hành động ngây ngô trên đường phượt








Nguồn: Cool Travel Videos 



Năm 2011, du khách Anh Benjamin Light (23 tuổi), thiệt mạng sau khi tubing tại làng Phoudindaeng gần Vang Vieng. Trên hành trình xuôi dòng sông, Benjamin dừng lại và uống rượu tại nhiều chặng nghỉ bên bờ. Sự cố xảy ra sau khi nạn nhân đu dây và nhảy xuống sông khi quá say, có thể do suy tim và suy hô hấp.


Trước đó, Maichael O'Sullivan (39 tuổi) không qua khỏi tai nạn đuối nước khi đang tubing trên sông Nam Xong vào mùa mưa năm 2009. Du khách New Zealand là người duy nhất không được cứu khi gặp nạn cùng 20 du khách khác, anh cũng không mặc áo phao.


Nhảy dây lửa


Một trò tiêu khiển mạo hiểm khác được khách Tây yêu thích tại Đông Nam Á là nhảy dây lửa. Những sợi dây tẩm xăng được châm lửa và quay cho du khách thử sức trong các bữa tiệc.






Nhảy dây lửa


Matthew nhận định, ngay cả người nhảy dây giỏi nhất toàn cầu cũng không thể đủ khôn khéo để chơi trò này cùng những người khách du lịch đều quá chén. Một nhóm người say xỉn sẽ khiến dây thừng rối và gây nguy hiểm.



Matthew cũng chứng kiến không ít người bị bỏng mặt, cháy tóc và quần áo vì chơi nhảy dây lửa trong cơn say.


tài xế máy không giấy phép


Tai nạn xe máy tại Đông Nam Á không còn là điều xa lạ với giới phượt thủ. Khách Tây không thể tài xế nhưng không có giấy phép tại quê nhà, tuy nhiên mọi chuyện đơn giản hơn nếu họ kiếm được một chiếc xe 150 phân khối trên đường phượt.


liên lạc tại Đông Nam Á không giống như liên lạc tại nhà của những vị khách phương xa. Đường sá nhỏ hẹp, phương tiện đông đúc với những tài xế không tài xế theo bất kỳ quy luật nào.


ba-hanh-dong-bi-chi-trich-cua-khach-tay-tren-duong-phuot


Ảnh: Adventure in You.




Khép lại những dòng san sẻ của mình, Matthew thừa nhận anh cũng đã làm nhiều điều ngốc nghếch khi đi khám phá tự nhiên, tuy nhiên không quá ngây ngô để khiến tính mệnh nguy hiểm. Anh cũng yêu phiêu lưu nhưng thích sống sót trở về hơn. 


"Có nhiều điều khách du lịch có thể làm khi ở nhà, nhưng đừng ứng dụng khi đi tới những tổ quốc xa lạ. Phần lớn khách du lịch làm mọi thứ rồ dại nhất trong cơn say, nhưng đó không phải ý hay nếu như khách du lịch trở thành một trong những du khách xấu số tại Lào, bị bỏng độ nhị vì nhảy dây lửa hay có thêm nhiều vết sẹo vì tai nạn xe máy.


Khi rối rắm xảy ra, những hành động này không còn là ý hay. Điều đó không giống nhau nguy hiểm và khiến chúng ta trở thành những kẻ ngốc say xỉn".


Phạm Huyền





Theo: https://khachsanthanhdong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét