Thứ Năm, 31 tháng 12, 2020

90 ngày trong 90 giây trên sông Mekong

Những khoảnh khắc đời thường của cuộc sống miền sông nước Mekong được tái tạo một cách rõ nét và trung thực dưới tầm nhìn của thợ chụp ảnh Mỹ David Guttenfelder qua clip "90 ngày trong 90 giây".


Kênh National Geographic vừa đăng tải clip "90 Days in 90 Seconds: Life on the Mekong River" (90 ngày trong 90 giây: Cuộc sống trên dòng Mekong) của thợ chụp ảnh David Guttenfelder.



Video của ông ghi lại những âm thanh trong trẻo và khoảnh khắc chất phác, giản dị về cuộc sống của cư dân sống trên sông Mekong ở một số nước như VN, Trung Quốc, Lào, Campuchia, Thái Lan.


1-7060-1431999127.jpg


Guttenfelder cho biết hình ảnh người dân buôn bán trái cây trên chợ nổi này được ông chụp tại VN. Ảnh: NatGeo.



Trong clip, Guttenfelder có những cảnh quay đặc tả sự trù phú của mảnh đất được nhận rất nhiều nguồn lợi nông nghiệp do chính dòng sông Mekong mang lại.



Video được ông ghi lại và thay đổi trong suốt ba năm làm việc ở đây để nghiên cứu về tác động của đập thủy điện vùng thượng nguồn đối với vùng hạ lưu Mekong.



Ông cho biết đây là một trong những chuyến đi dài và luôn nỗ lực tìm mọi cách để người dân quý khách dạng địa cảm thấy thích những công việc họ làm và đầu tư nhiều thời kì, công sức vào chúng.



"Tôi nỗ lực quay lại bất kỳ điều gì, từ những thứ chúng tôi ăn uống, những người đã gặp, suy bì bõm bắt cá phục vụ bữa trưa cho tới các công việc nhàm chán và phức tạp nhất", Guttenfelder cho biết thêm.




Cuộc sống ở Mekong dưới góc nhìn của nhiếp ảnh gia Mỹ

Cuộc sống ở Mekong dưới tầm nhìn của thợ chụp ảnh Mỹ








 Xuân Lộc (Theo NatGeo)




Theo: https://khachsanthanhdong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét