Thứ Năm, 31 tháng 12, 2020

Quán cà phê trở thành điểm check-in với dòng chữ 'Hanoi'

Dòng chữ Hanoi màu xanh đơn giản được in trên tường tưởng chừng không có gì khác lạ nhưng lại trở thành một dấu mốc nơi những khách du lịch trẻ ở xa tìm tới để chụp hình, ghi lại nơi tới. 


Chỉ là một quán nhỏ nằm khuất trong con hẻm trên đường Lý Quốc Sư, nhưng Hanoi House lại trở thành một nơi tới thân thuộc đối với khách phương xa. Người ta truyền tai nhau rằng một khi ra Hà Nội nhất định phải tìm tới đây, chụp một bức ảnh với dòng chữ "Hanoi" màu xanh in trên bức tường hơi nhám ngay lối vào quán, xem như đó là chứng cứ khách du lịch đã đặt chân vào phố cổ. 


hanoi-house-co-gai-3525-1440560909.jpg


Trước khi vào quán uống cà phê, nhiều khách du lịch cũng không quên chụp một bức ảnh để làm kỷ niệm với dòng chữ Hanoi trên tường. Ảnh: FB Hanoi House



Chính vì thế, có nhiều khách du lịch từ các nơi khác ghé tới, làm đỏm đủ kiểu chỉ với mong muốn cho ra đời bức ảnh ưng ý. Không cần phải sử dụng facebook check-in rằng khách du lịch đang ở Hà Nội, tự thân bức ảnh sẽ làm việc đó.



Sau khi tự sướng thỏa thích, khách du lịch sẽ vận chuyển chậm trễ lên chiếc cầu thang và đẩy cửa bước vào quán. Cảm giác trước tiên khi vào Hanoi House như đang bước vào một ngôi nhà cũ kỹ có gam màu tối nhưng được trang trí bàn ghế và vật dụng rất tinh tế.



khách du lịch có thể chọn lựa ngồi trong nhà, trên gác hay ra ngoài lan can để nhìn xuống phố. Vào buổi trưa quán thường vắng khách hơn chiều, tối và khách du lịch sẽ có dịp lắng tai những khách du lịch dạng tình khúc Hà Nội hoặc khúc nhạc không lời.


nghi-111111111111-8347-1440560909.jpg


Không gian quán khá thượng cổ khiến khách du lịch có cảm giác như đang sống chậm trễ lại. Ảnh: Chimom



Ở đây chỉ có một người phục vụ và anh này cũng chính là chủ quán kiêm luôn pha chế. Từ lúc bước vào cho tới lúc rời khỏi, lúc nào người chủ "đa năng" cũng mỉm cười với khách và quan tâm từng chút một như quạt đã được mở chưa, ngồi vị trí đó có bị nắng hắt không... 



Nếu đây là lần đầu tới Hà Nội, khách du lịch có thể thử qua một số loại thức uống đặc trưng như sấu đá, sữa chua nếp cẩm, cà phê trứng... kèm với một đĩa hạt hướng dương. Giá các loại nước khoảng 25.000 tới 40.000 đồng. 



Xem thêm: Quán cà phê dành cho dân phượt ở Hà Nội



Tường Ý




Theo: https://khachsanthanhdong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét