Thứ Ba, 29 tháng 12, 2020

Những hành động không tưởng khiến du khách bị cấm bay

Vạch quần khoe của quý, dọa hack phi cơ hoặc tuyên bố mang bom trong tình trạng say xỉn là những nguyên nhân khiến hành khách bị cấm bay.


thỉnh thoảng những trò đùa cợt tưởng nghe đâu vô hại, hay vài câu nói hay hành động lúc say xỉn có thể khiến hành khách bị tước quyền đi phi cơ.


Để con nhổ vào mặt người khác


Hồi tháng 7/2016, người mẹ trẻ, ngoài 20 tuổi cùng chồng và 3 đứa con khởi hành từ Barcelona, Tây Ban Nha tới Liverpool, Anh trên chuyến bay của Ryanair. Những người cùng chuyến bay phản ánh rằng cậu bé trong gia đình này không ngừng khạc nhổ vào họ.


nhung-hanh-dong-khong-tuong-khien-du-khach-bi-cam-bay


Trẻ nhỏ đi phi cơ cần được ba mẹ giám sát chu đáo. Ảnh: Flickriver.




Bà mẹ trên đã không chịu để mắt tới con và hành xử lỗ mãng với phi hành đoàn. Nhận được khiếu nại, cảnh sát hạt Merseyside đã có mặt tại sân bay Liverpool yêu cầu cả gia đình rời khỏi máy bay. Bà mẹ trên không bị bắt giữ nhưng nhận cảnh cáo về hành vi của mình và được đưa vào danh sách đen của hãng bay này.


Xúc phạm người không cùng ý kiến chính trị


Trên chuyến bay hôm 22/11 năm ngoái, một hành khách lớn tiếng xúc phạm những người khác trên chuyến bay đi từ TP Atlanta, bang Georgia tới TP Allentown, bang Pennsylvania, Mỹ.






Những hành động không tưởng khiến du khách bị cấm bay

Những hành động không tưởng khiến du khách bị cấm bay








Video do hành khách Emma Baum ghi lại.



Hành khách này là một người ủng hộ Tổng thống thắng cử Donald Trump và gọi những ai bỏ thăm cho Hillary Clinton là "lẳng lơ". Ed Bastian, tổng giám đốc Delta, thông tin qua thư gửi viên chức rằng hành khách trên sẽ không bao giờ được phép lên phi cơ của hãng nữa vì những hành động ồn ào, thô lỗ và không tôn trọng các hành khách khác.


Say xỉn rồi dọa mang bom


Cuối tháng 11/2015, tại Cảng hàng không Vinh, một nam hành khách của hãng Vietjet lên phi cơ đi TP HCM, đem theo một bọc đựng đồ. Khi qua cửa soi chiếu, viên chức bình an yêu cầu hành khách trên mở bọc đồ ra kiểm tra, ông nói trong hành lý có bom.


Người đàn ông này còn gây mất trật tự, buộc viên chức bình an phải khống chế và kiểm tra hành lý nghi vấn. Kết quả cho thấy bên trong bọc hành lý không có bom.


Hãng hàng không chủ quản và lực lượng bình an sân bay Vinh sau đó lập biên khách du lịch dạng từ chối làm thủ tục và không vận chuyển, song song bàn giao hành khách trên cho Cảng vụ hàng không miền Bắc tại Vinh để xử lý. Trong quá trình làm việc với cơ quan công dụng, người này thừa nhận do say rượu nên đã không kiểm soát được hành vi.


Khoe của quý giữa khoang hành khách


Thomas Washington, tới từ Anh, cùng 22 người khách du lịch mặc y phục như tiếp viên hàng không khi lên chuyến bay của Jet2 tới Majorca, Tây Ban Nha vào tháng 5/2015.


nhung-hanh-dong-khong-tuong-khien-du-khach-bi-cam-bay-1


Thomas cùng nhóm khách du lịch lên phi cơ trong y phục tiếp viên hàng không và phi công. Ảnh: Caters.




Thomas khoe ra hình xăm Pinocchio (nhân vật hoạt hình có mũi dài) trên vùng nhạy cảm của mình khi rỉ tai vui với những hành khách cùng chuyến. Trưởng đoàn bay phát hình thành và thu hộ chiếu của anh.


Steve Heapy, CEO của Jet2, cho biết hãng không nhẹ tay với bất kỳ hành vi quấy rối nào trên phi cơ. Jet2 cấm Thomas sử dụng dịch vụ của hãng suốt đời, điều này khiến anh không thể về nhà bằng vé khứ hồi. đồng chí đóng góp 130 euro giúp Thomas mua vé bay khác về nhà.


Quấy rối phụ nữ rồi ngất xỉu trong toilet phi cơ


Một người đàn ông trên chuyến bay từ bờ nam nước Anh tới đảo Canary hồi tháng 5/2015 bị bắt giữ và chịu lệnh cấm bay vĩnh viễn của Ryanair. Theo lên tiếng, hành khách trên gây sự với những người khác, quấy rối phụ nữ và có lúc ngất xỉu trong toilet. Khi đưa hành khách trên xuống phi cơ, cảnh sát phải ghì chặt ông ta xuống sàn vì kháng cự.


nhung-hanh-dong-khong-tuong-khien-du-khach-bi-cam-bay-2


Không phải hành khách nào cũng biết tuân thủ luật lệ và giữ gìn trật tự khi đi phi cơ. Ảnh: Market Watch.




phét lác trên mạng xã hội rằng mình đã hack hệ thống điều khiển phi cơ


Chris Roberts, chuyên gia về bình an mạng người Anh, từng đưa ra cảnh báo rằng nhiều hãng hàng không có tường lửa quá yếu để ngăn chặn hacker. Hãng bay United Airlines để ý tới hành khách này khi anh đùa trên Twitter rằng mình đang định xâm nhập vào hệ thống thống trị của một chuyến bay sắp tới.


FBI đã liên hệ với Chris khi anh hạ cánh để điều tra. Hãng United Airlines cũng cấm cửa người đàn ông này để đảm bảo an toàn cho khách hàng và phi hành đoàn.


Phạm Huyền





Theo: https://khachsanthanhdong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét