Thứ Năm, 24 tháng 12, 2020

Khách gây rối bị lính thủy tiến công bộ khống chế

MỹBa lính thủy tiến công bộ phối hợp với tiếp viên để khống chế người khóa trái cửa toilet và gào thét.

Sự cố xảy ra trên chuyến bay từ Tokyo (Nhật quý khách dạng) tới sân bay tại Dallas, bang Texas (Mỹ) ngày 4/5. Trên chuyến bay, một hành khách tự nhốt mình trong phòng vệ sinh và lớn tiếng la lối. 

Ba hành khách khác lạ trên chuyến bay này là Đại úy Daniel Kult, Trung sĩ John Dietrick và Binh nhất Alexander Meinhardt, thuộc tiểu đoàn 1, trung đoàn 6 Thủy quân lục chiến đóng quân tại North Carolina. Họ trở về Mỹ vì nhiều lý do, khi đang triển khai lực lượng tại Okinawa, Nhật quý khách dạng.

"Khi đang xem một bộ phim trên chuyến bay từ Nhật quý khách dạng về Texas, tôi chợt nghe thấy tiếng gào thét. Tháo tai nghe, tôi nhận ra giọng một người đàn ông hét lên từ phòng vệ sinh", Trung sĩ Dietrick nói.

Anh và đồng đội tức thời hành động. Khi một tiếp viên mở chốt cửa, họ lao vào tóm lấy hành khách gây rối và trói tay anh ta lại. Họ đưa anh ta về chỗ và ngồi cùng để đảm bảo anh ta bị khống chế suốt chuyến bay.

"Tôi biết mình phải ra tay khi người này trở thành mối đe dọa với những hành khách khác và chính anh ta. Tôi không lăn tăn nhiều về việc giúp phi hành đoàn khống chế anh ta trong thời kì còn lại của chuyến bay", Binh nhất Meinhardt san sẻ.

Đại úy Kult ghi nhận hành động quyết đoán của nhị đấu sĩ. "Chúng tôi không mất thời kì trao đổi, nhưng mà sẵn sàng và làm việc phải làm để giúp phi hành đoàn", anh nói.

Đại úy thủy quân lục chiến Daniel Kult, Trung sĩ. John Dietrick và Binh nhì Alexander Meinhardt, từ trái sang phải, thuộc Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Sư đoàn 2 Thủy quân lục chiến, Lực lượng viễn chinh biển II, tại sân bay quốc tế Dallas/Fort Worth vào ngày 4/5. Ảnh: Trung sĩ Joseph Garris/ Thủy quân lục chiến Mỹ.

Đại úy thủy quân lục chiến Daniel Kult, Trung sĩ John Dietrick và Binh nhì Alexander Meinhardt, từ trái sang phải, thuộc tiểu đoàn 1, trung đoàn 6, sư đoàn 2 Thủy quân lục chiến, Lực lượng viễn chinh đại dương II, tại sân bay quốc tế Dallas/Fort Worth vào ngày 4/5. Ảnh: Trung sĩ Joseph Garris/ Thủy quân lục chiến Mỹ.

Chuyến bay sau đó được chuyển hướng tới sân bay quốc tế Los Angeles. Hành khách gây rối phải rời khỏi phi cơ và được gửi tới cơ sở y tế để tiến công giá thần kinh. FBI và Văn phòng trạng sư Mỹ quận trung tâm của California sẽ điều tra sự cố này.

Thượng tá Chris Niedziocha, lãnh đạo đơn vị của ba đấu sĩ trên, khen ngợi hành động của họ. "Tôi không bao giờ hết ngạc nhiên và tiến công giá cao những đấu sĩ thuộc tiểu đoàn của chúng tôi".

Đây không phải lần trước tiên những sĩ quan quân đội Mỹ ngăn chặn các sự cố. Nổi tiếng nhất có nhẽ là ba đấu sĩ tới từ California đã ngăn chặn một vụ khủng bố trên tàu hỏa tại Pháp vào năm 2015. Chính phủ Pháp đã trao tặng quyền công dân danh dự để cảm ơn lòng quả cảm của họ.

An An (Theo Marine Corps)




Theo: https://khachsanthanhdong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét