Thứ Năm, 31 tháng 12, 2020

giật thột phát hiện sinh vật đen sì nhầy nhụa như tới từ "hành tinh khác"


Dân trí

Loài ốc sên đại dương siêu khổng lồ này có thể đạt trọng lượng lên tới 14 kg.



giật thột phát hiện sinh vật đen sì nhầy nhụa như tới từ "hành tinh khác"

Một số người đi đại dương may mắn vô tình bắt gặp loài sinh vật có vẻ ngoài kỳ lạ - nhầy nhụa và đen sì toàn thân như thể tới từ "hành tinh khác".


Đó chính là loài ốc sên đại dương khổng lồ với chiều dài lên tới 99 cm và có thể đạt trọng lượng 14 kg. Chúng còn được gọi là "thỏ đại dương đen California", song song là loài ốc sên đại dương lớn nhất trái đất.


Giật mình phát hiện sinh vật đen sì nhầy nhụa như đến từ hành tinh khác - 1Cận cảnh một con ốc sên đại dương khổng lồ, còn có tên gọi khác là "thỏ đại dương đen California"

Trên thực tế, để tận mắt nhìn thấy sinh vật này là điều khá hiếm gặp. Môi trường sống của chúng ở ngoài khơi bờ đại dương California và vịnh California. Đôi lúc, chúng sẽ vào vùng nước nông để đẻ trứng. Đó cũng là thời khắc nhân loại vô tình bắt gặp.


Giống như hồ hết các loài ốc sên đại dương khác, loài thân mềm khổng lồ này thuộc động vật ăn cỏ. Thức ăn chính của chúng là tảo nâu và tảo bẹ. Điều này cũng quyết định yếu tố màu sắc của chúng - với màu đen hoặc nâu sẫm toàn thân và có nhớt.


Giật mình phát hiện sinh vật đen sì nhầy nhụa như đến từ hành tinh khác - 2Ngoài độ nhớt, chúng có trọng lượng khá tuyệt vời khi có thể nặng tới 14 kg

Ngoài kích thước tuyệt vời, sên đại dương khổng lồ có nhị phần lồi giống tai mọc khỏi đầu. Tuy nhiên, không giống như các "thành viên" khác trong họ của mình, loài này không có năng lực phun ra mực để phòng vệ trước những kẻ săn mồi.


Dù vậy, chúng vẫn có thể bảo vệ phiên bản thân bằng cách tiết ra loại độc tố có tên acetoxycrenulide thông qua lớp mô. Loại độc tính này lại khá cao với những loài cá. Qua đó, khiến đối phương bị giảm năng lực săn mồi hiệu quả.


Nhưng may mắn là, hàm lượng acetoxycrenulide do loài sên này tiết ra không gây nguy hiểm tới nhân loại. bằng cớ là, một blogger chuyên du lịch mạo hiểm - Coyote Peterson từng quay video ghi cảnh anh vô tình bắt gặp sinh vật này ở vùng nước nông sát đại dương.


Trong một đoạn video của mình, anh đã ghi lại khoảnh khắc sử dụng tay trần để nhấc con vật lên cao trong vòng vài phút. Đoạn video thu hút gần 30 triệu lượt xem.


Giật mình phát hiện sinh vật đen sì nhầy nhụa như đến từ hành tinh khác - 3Khoảnh khắc Peterson nhấc con sên đại dương khổng lồ bằng tay trần

Theo san sẻ của Peterson, anh nhận thấy con vật khá lành tính, không tiến công khi bị bắt. Thậm chí, blogger này còn cảm nhận thấy phần lưỡi của con ốc đang chà xát lên da mình.


Giật mình phát hiện sinh vật đen sì nhầy nhụa như đến từ hành tinh khác - 4Chúng chỉ vào vùng nước nông khi tới mùa sinh sản

Tuy nhiên, cảnh tượng Peterson ôm con sên đại dương nhày nhụa trên tay khiến nhiều người e sợ. Họ tuyên bố sẽ không bao giờ dám tiếp cận những sinh vật thế này, cho dù phải cược bao nhiêu tiền.


Quốc Việt


Theo Odd/ News






Theo:https://khachsanthanhdong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét