Thứ Hai, 28 tháng 12, 2020

Phía sau sự hào nhoáng của những người được trả tiền đi chơi

Ai cũng nói vợ chồng Stohler "sướng như tiên" vì chẳng phải làm gì, và còn được trả tiền để đi du lịch quanh năm.


Ngày nay, số lượng các "ngôi sao mạng xã hội" tăng một cách chóng mặt. Tuy nhiên, theo nhận định của BBC, chỉ số ít ngôi sao đó biết cách sử dụng xúc tiến của mình để kiếm tiền.


Kit Whistler và J.R.Switchgrass, cặp đôi tới từ Nam California, Mỹ là một trong những người như thế. Tài khoản Instagram của họ có hơn 150.000 người theo dõi, và đó là dụng cụ giúp họ kiếm được tiền từ việc đi du lịch.


phia-sau-su-hao-nhoang-cua-nhung-nguoi-duoc-tra-tien-di-choi


Kit Whistler và J.R.Switchgrass sớm nhận ra lượng fan "khủng" cũng không giúp họ khỏi chết đói. Ảnh: BBC.




Tuy nhiên, sau một thời kì nỗ lực trở thành blogger du lịch nổi tiếng, cả nhị đã sớm vỡ mộng. Họ nhanh chóng nhận ra 150.000 người hâm mộ kia chỉ là ảo, còn cơm áo gạo tiền mới là thật. "quý khách không thể sống phụ thuộc việc quảng cáo cho 150.000 người xem vì không phải bài đăng nào quý khách cũng được trả tiền. Nếu quý khách không được trả tiền để viết, quý khách sẽ phải sống dưới mức nghèo đói".


ngày nay, cặp đôi chỉ có một hợp đồng dài hạn với đơn vị nước đóng chai. Nhưng hợp đồng này cũng chỉ đem lại 10% thu nhập cho họ. 90% còn lại, cặp đôi kiếm bằng việc bán sách ảnh, các câu chuyện trên đường đi khám phá tự nhiên hay tự sướng cho nhiều đơn vị tiếp thị, quảng cáo. Họ phải làm rất nhiều việc để có được mức sống trung lưu. Việc đi du lịch rồi viết bài không giúp được nhiều cho họ.


Kit Whistler và J.R.Switchgrass cũng nhận ra rằng, ngày càng có nhiều cạnh tranh trong nghề nghiệp của họ và việc tạo ra tầm xúc tiến cũng rất khó. Mỗi ngày, họ phải đối diện với nhiều thử thách, từ sự sáng tạo trong công việc tới sự năng động, tinh tế. Với nghề này, nhiều khi siêng năng là không đủ.


Collette và Scott Stohler, tới từ Los Angeles cũng là những người được trả tiền đi du lịch. Thoạt nhìn, nhiều người đều nói họ có một sự nghiệp như trong mơ. Họ còn rất trẻ, đều mới ngoài 30, và mỗi năm dành 6 tháng du lịch khắp nơi trên trái đất.


Mỗi video, bức ảnh hay bài đăng về nơi tới, họ lại được trả tiền, thậm chí rất nhiều tiền. Trung bình mỗi bài viết về trải nghiệm du lịch trên blog cá nhân, nhà Stohler nhận về 2.000 USD. Mỗi năm, họ kiếm được khoảng 200.000 USD cho công việc vừa làm vừa chơi của mình. 


phia-sau-su-hao-nhoang-cua-nhung-nguoi-duoc-tra-tien-di-choi-1


nhị vợ chồng Sothler tại Spiaggia Del Principe, Porto Cervo, Sardinia, vùng địa Trung Hải. Ảnh: BBC.




Trên Instagram, nhà Stohler cũng khiến không ít người ghen tỵ vì luôn tràn ngập sắc màu rực rỡ của cảnh đẹp ở mọi nơi trên trái đất. Mới tuần trước, cặp đôi check-in và đi thuyền kayak tại một vùng hồ màu ngọc lam trong veo thì tuần sau, họ đã lại tạo dáng trên một ban công đầy hoa tại một miền đất mới. 


Tuy nhiên, nói về cuộc sống "vạn người mê" của mình, Collette san sớt: "Đó chỉ là những thứ chúng tôi muốn khoe ra cho các quý khách thấy. sự thực là nhiều khi chúng tôi phải cất công tới một bờ hồ đẹp, tạo dáng chụp một bức ảnh để các quý khách ngắm và lại trở lại".


Ngoài ra, cặp đôi không thuần tuý chỉ là đi du lịch, ăn, ngủ nghỉ, tự sướng rồi kiếm tiền. Ngày nay, có rất nhiều người cạnh tranh công việc làm blogger du lịch. bởi vì vậy, để có tiền đổ vào tài khoản từ các nhà tài trợ, cả nhị phải suy nghĩ và sáng tạo không ngừng trong việc truyền bá du lịch. Và phần lớn số tiền kiếm được, họ lại phải sử dụng nó để đầu tư cho công việc của mình.


"Nhiều người nghĩ rằng còn gì sướng bằng việc được trả tiền để đi du lịch. Thực tế, chúng tôi đi để làm việc và không có thời kì thư giãn, trải nghiệm. Nếu có, đó luôn là ngày sau hết trong chuyến đi, và chúng tôi sẽ trở thành khách du lịch thực sự bằng tiền túi của mình", Collette san sớt.


Vợ chồng Stohler từng làm thống trị kỹ thuật và nhà sinh sản. Cách đây 2 năm, họ quyết định nghỉ việc và dồn mọi tâm huyết cho tài khoản Instagram Roamaroo của mình. Đó cũng là thời khắc họ vừa kết thúc tour du lịch vòng quanh trái đất kéo dài 7 tháng và nhận được một lượng fan đông đảo trên mạng.


Anh Minh





Theo: https://khachsanthanhdong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét