Năm 2010, du khách cần lên kế hoạch cụ thể cho chuyến đi nhưng 10 năm sau, khách du lịch chỉ cần "săn" được vé giá rẻ.
Dưới đây là những khác nhau trong xu hướng du lịch của năm 2010 và 2020, theo Tripsavvy.
Instagram
Instagram lúc đầu chỉ là nơi để theo dõi đồng minh, người thân, san sớt những khoảnh khắc trong cuộc sống, nay nhanh chóng trở thành dụng cụ để tiếp thị.
Những bài đăng của người nổi tiếng thường được tài trợ để quảng cáo vật phẩm, các điểm du lịch và san sớt trải nghiệm. Các nơi tới trong ảnh được thay đổi để trông lôi cuốn hơn. Điều này vô tình xúc tiến lượng khách du lịch ghé thăm nhiều hơn, cố chấp làm tổn hại tới phong cảnh và vi phạm pháp luật để tự sướng đăng lên Instagram.
Nhờ Instagram, các điểm du lịch được nhiều người biết tới hơn. Ảnh: Instagram.
Instagram hiện còn giúp liên kết những người yêu du lịch trên toàn cầu, qua các hashtag. Khi theo dõi các tài khoản, họ có thể san sớt kinh nghiệm với nhau. tiêu biểu như tài khoản @wearetravelgirls (những cô gái đi du lịch), @travelnoire (khách du lịch là người da màu), hay hashtag #solotravel (những người du lịch một mình)...
Lên kế hoạch du lịch
Trước đây, để mở đầu chuyến đi khách du lịch phải lên kế hoạch cụ thể. thời đoạn sẵn sàng thường vui vẻ hơn khi lên đường. Tuy nhiên với xu thế hiện nay, hơn 60% khách du lịch nói rằng họ sẵn sàng đi du lịch nếu săn được vé giảm giá trên các ứng dụng.
Nhiều người chỉ cần "săn" được vé phi cơ giá rẻ là sẵn sàng xách balo và lên đường. Ảnh: Silicon Canals.
Những từ khóa tìm kiếm "vị trí vui chơi gần tôi", "vị trí ăn uống gần tôi" trên ứng dụng Google Map tăng 150% trong năm 2018 cho thấy du lịch không kế hoạch sẽ tiếp tục là xu thế trong các năm tiếp theo.
Các ứng dụng như Pack + Go, Whisked Away giúp du khách giải quyết các vấn đề về vé, chỗ nghỉ và có thể tận hưởng một chuyến đi không kế hoạch đúng nghĩa.
nơi tới hot
Trong những năm 2010, châu Á nổi lên như điểm du lịch lý tưởng trên toàn cầu. Nhật khách du lịch dạng dự kiến đón 40 triệu lượt khách vào năm 2020 (gấp 6 lần so với năm 2003). Bangkok nhiều năm là TP đông khách nhất toàn cầu. Nhưng tình trạng bất ổn ở Hong Kong, các mối lo ngại về ô nhiễm môi trường... có thể làm tác động tới sự tăng trưởng ổn định của khu vực trong những năm tới. Từ đó, các điểm du lịch mới sẽ nổi lên.
Trung Đông và châu Phi gần đây được nhắc tới như xu hướng du lịch mới, khác lạ là Dubai, Abu Dhabi của UAE chứng kiến sự tăng trưởng khách nước ngoài nhiều hơn bất kỳ TP nào khác trong khu vực.
Châu Phi cũng sẵn sàng cho sự bùng nổ du lịch năm 2020. Các du khách đã quay trở lại Ai Cập. Một số chuyến bay mới như Nairobi - New York của Kenya Airlines và New York - Kigali của RwandAir giúp lục địa này đơn giản tiếp cận hơn. 20 quốc gia châu Phi hiện miễn visa du lịch hoặc cấp visa cửa khẩu cho người Mỹ, Nam Phi thí điểm visa điện tử. Điều này mở ra thời cơ mày mò và trải nghiệm châu Phi cho nhiều người.
Từ quá tải khách tới du lịch vững chắc
Theo Tổ chức Du lịch toàn cầu, có 1,4 tỷ lượt khách du lịch quốc tế trong năm 2018. Tình trạng quá tải khách tác động tới nhiều nơi tới trong thập kỷ qua, dẫn tới mất thăng bằng và địa danh bị tàn phá.
Một số nơi tới đã hành động để giảm thiểu sự quá tải. Venice, Italy mở đầu thu phí du khách trong ngày, bảo tồn Louvre, Pháp hiện vận hành một hệ thống đặt chỗ riêng để hạn chế đám đông đổ xô tới chỉ để tự sướng. Philippines đóng cửa đảo Boracay một thời kì sau những gì nơi này phải hứng chịu vì phát triển du lịch ồ ạt dẫn tới mất thăng bằng sinh thái.
Khách du lịch cũng đang dần thay đổi khi lên kế hoạch cho chuyến đi của mình. Dữ liệu từ Booking.com cho thấy 51% khách du lịch sẽ chọn nơi tới ít được biết tới hơn nếu điều đó giúp giảm tác động của tình trạng quá tải. Ý tưởng mày mò những nơi chưa thu hút nhiều khách du lịch cũng được hoan nghênh. Một phần bởi vì tiêu dùng cho vé phi cơ và phòng nghỉ ở những nơi này sẽ rẻ hơn, ngoài ra khách du lịch còn có thể mày mò nơi mới.
Trang Anh (Theo Tripsavvy)
Theo: https://khachsanthanhdong.com/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét