Dân trí
Vượt ra khỏi phạm vi của một nhà cửa kiến trúc trong khuôn viên Sun World Ba Na Hills, Cầu Vàng đã trở thành biểu tượng mới của tp.Đà Nẵng với sức hút không ngừng được khẳng định.
Từ nhà cửa kiến trúc tới điểm hứa hẹn của nghệ thuật
Tháng 6 năm 2018, KDL Sun World Ba Na Hills (tp.Đà Nẵng) cho ra mắt một vật phẩm du lịch mới: Cầu Vàng, với ước mong làm đầy thêm những trải nghiệm của du khách khi tới vùng Núi Chúa. Nhưng vượt khỏi mong đợi của những người làm du lịch, Cầu Vàng khi ấy đã làm nên một "cơn sốt" không có dấu hiệu hạ nhiệt.
Hàng loạt cơ quan báo chí và hãng thông tấn tên tuổi trên trái đất như CNN, BBC, The New York Times, Reuters, The Guardian, AFP, The Mirror… nhất loạt nhắc tên Cầu Vàng như một "hiện tượng" kiến trúc của VN. Archdaily - trang web kiến trúc uy tín số 1 trái đất đã gọi Cầu Vàng là "cây cầu có xây dừng táo tợn của VN" với sự trằm trồ không giấu giếm. Trong khi đó, những thông tin và hình ảnh về cây cầu khác nhau nhất tp.Đà Nẵng này cũng phủ sóng kín các tờ báo trong nước, thậm chí khiến fanpage facebook du lịch Amazing Things in Vietnam trở thành quá tải khi lập kỉ lục 19 triệu view trong vòng 1 tháng đăng tải clip.
Và đương nhiên, Cầu Vàng đã tạo nên một cơn sốt du lịch tp.Đà Nẵng. Thế nhưng, lại một lần nữa gây đột nhiên, Cầu Vàng vượt khỏi giới hạn là một nơi tới tham quan, check-in như nó vốn gây tiếng vang lúc đầu để trở thành điểm hứa hẹn của nghệ thuật, nơi sự sáng tạo và những xúc cảm thăng hoa không giới hạn.
Show diễn "Dạo bước trên mây" của đạo diễn nổi tiếng Long Kan cùng hàng loạt tên tuổi nổi tiếng trong làng thời trang như nhà xây dừng Chung Thanh Phong, Lê Ngọc Lâm, Lê Thanh Hòa và các ngôi sao hàng đầu như siêu mẫu Thanh Hằng, hoa hậu Kỳ Duyên,... diễn ra tại Cầu Vàng ngay trong năm đó đã gây một tuyệt vời mạnh mẽ, trở thành show trình diễn khác nhau nhất từ trước tới nay tại VN. Mới đây, lại một lần nữa nghệ thuật hội ngộ trên "đài vọng cảnh" của TP ven sông Hàn. Lễ hội âm nhạc trực tuyến quốc tế United We Stream Asia với những khoảnh khắc phiêu linh trong không gian Cầu Vàng đã khiến giới mộ điệu khắp nơi trên trái đất phải trằm trồ. Giữa những âu lo phủ lên khắp nơi trong dịch Covid-19, hình ảnh về một VN an toàn và cuốn hút, âm thanh của nghệ thuật âm nhạc phiêu cùng nghệ thuật kiến trúc, sự sắp xếp kì diệu với tự nhiên hùng vỹ… như làn gió tươi mát thổi tới khắp nơi, lan tỏa nhịp đập sáng sủa, trẻ trung tới mỗi trái tim.
"Thỏi nam châm mới" của tp.Đà Nẵng
Tháng 8/2018, Cầu Vàng đột nhiên lọt Top 100 nơi tuyệt vời nhất trên trái đất năm 2018 do Time - tập san tin tức hàng tuần của Mỹ tiến công giá khi "phá vỡ giới hạn mới, dẫn đầu các xu thế trong ngành và đem lại trải nghiệm phi thường cho người xem". Tháng 10/2018, Top 5 Giải thưởng khác nhau của năm xướng tên Cầu Vàng trong Lễ trao giải thưởng "The Guide Awards 2018". Tháng 8/2019, Cầu Vàng tiếp tục được trao tặng chứng thực khác nhau cho nhà cửa xuất sắc nhất, trong lễ trao giải thưởng Property Guru Vietnam Property Awards.
Đó là sự ghi nhận đầy thuyết phục cho sức hút của cây cầu đã được những người của KDL Sun World Ba Na Hills tạo nên "như một món tiến thưởng vô cùng quý giá nhưng mà KDL trân quý dành tặng cho du khách" - như ông Nguyễn Lâm An, giám đốc KDL này san sớt. Nhưng chưa cần tới khi có những sự ghi nhận từ các giải thưởng uy tín đó, Cầu Vàng đã tự chứng minh sức thú vị và lan tỏa của mình khi trở thành nguồn cảm hứng cho hàng loạt các nhà cửa và các vật phẩm trong mọi lĩnh vực ở khắp nơi. Cầu Vàng phiên quý khách dạng Trung Quốc, Cầu Vàng là ý tưởng cho y phục dự thi tuyển chọn xây dừng y phục dân tộc cho đại diện VN tại Miss Universe, Cầu Vàng trên vỏ lon các nhãn đồ uống, trên nhiều vật phẩm lưu niệm, đồ sử dụng sinh hoạt khác như phin pha café, chặn giấy, móc chìa khóa, hay bể cá… tạo thành một trào lưu đầy cảm hứng trong số đông.
Năng lượng tích cực ấy đã vượt xa khỏi quốc gia VN, để trở thành một thỏi nam châm cực mạnh hút dòng khách quốc tế và nội địa đổ về tp.Đà Nẵng. thời đoạn sau khi đi vào hoạt động, cứ 3 khách quốc tế liên hệ đặt tour thì tới 2 khách yêu cầu check-in Cầu Vàng ở Ba Na Hills, và tới nay sức hút của tuyệt phẩm này vẫn chưa phai nhạt. Cầu Vàng đã chứng minh đó không chỉ là hiện tượng, nhưng mà thực sự trở thành yếu tố tích cực của du lịch tp.Đà Nẵng nói riêng và VN nói chung, góp phần không nhỏ đưa KDL Sun World Ba Na Hills 2 năm liên tục bước lên bục vinh quang đãng trở thành Công viên chủ đề hàng đầu VN do giải thưởng danh giá World Travel Awards trao tặng.
Từ tâm huyết của những người nỗ lực làm nên dấu ấn cho du lịch Việt, Cầu Vàng đã trở thành nơi tới xứng tầm quốc tế. Cây cầu cũng là một minh chứng rõ nét cho trí tuệ, sức mạnh sáng tạo của người VN. Và tin rằng, cơn sốt cũng như những giải thưởng mới cho Cầu Vàng sẽ không chỉ dừng lại ở những gì nhưng mà nó đã có.
Trường Thịnh
Theo:https://khachsanthanhdong.com/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét