Thứ Hai, 2 tháng 11, 2020

Những kẻ cắp chuyên nghiệp trong hotel 5 sao

Dù hotel có camera bình an gắn khắp nơi và viên chức luôn được huấn luyện chuyên nghiệp, trộm cắp vẫn hoành hành.


Mark Ellwood, phóng viên Condé Nast Traveler, dành phần lớn cuộc đời tại Mỹ. Tủ đồ di động của Mark chính là chiếc vali luôn sát cánh trên mọi chặng đường. Dưới đây là một sự cố trong hotel được Mark san sớt trên Condé Nast Traveler.


Thật ngạc nhiên khi khách du lịch trở về phòng hotel 5 sao vào đêm khuya và thấy cửa mở toang, vài gã trẻ trai lạ mặt đang sục sạo vali của mình. Điều đó đã xảy ra với tôi. Tôi phản ứng theo phiên bản năng: hét lên với đám trẻ ranh và lôi chúng xuống sảnh. May mắn, tôi không có gì bị tiến công cắp. Nhưng điều tệ hơn vụ trộm chính là phản ứng của hotel.


"Không cần phải gọi cảnh sát, thưa ngài, xin hãy tĩnh tâm lại", cai quản hotel ca đêm nói. Tôi đã không la hét và chửi thề, mặc dù tình hình có thể đáng để tôi buông vài lời sỉ vả. Chỉ sau khi tôi dọa sẽ "ăn vạ" trước quầy lễ tân để không ai có thể check-in hotel thì anh ta mới chùn bước. 


Tôi quyết tâm phải biết được phòng của mình đã bị đột nhập đơn giản như thế nào và hotel sẽ làm gì để ngăn chặn điều tương tự xảy ra với những vị khách khác. viên chức phòng có bị cáo buộc không? Vì sao tôi trở thành mục tiêu? Có phải tôi bất cẩn, và hoàn toàn có lỗi không?


Các chuyên gia nói rằng việc tôi khăng khăng báo cảnh sát là thất thường, có nhẽ vì các hotel thích ngăn khách để lộ chuyện, dù đó là hotel một hay 5 sao.


"9 trong số 10 người từng gặp sự cố trong hotel không báo cảnh sát", theo Bob Arno, chuyên gia về an toàn du lịch người Mỹ. tỷ trọng lên tiếng thấp như vậy là một trong những lý do để giới trộm cắp trong hotel lộng hành.


Phòng hotel không thật sự là nơi an toàn?


Khách sạn luôn coi khuôn viên của mình như một lãnh thổ tư nhân và không để lộ bất kỳ số liệu nội bộ nào ra ngoài. Ảnh: TravelStyle.


hotel luôn coi khuôn viên của mình như một lãnh thổ tư nhân và không để lộ bất kỳ số liệu nội bộ nào ra ngoài. Ảnh minh họa: TravelStyle.




Một chuyên gia ước tính mỗi ngày trong một hotel lớn ở TP xảy ra ít nhất một vụ phạm tội - hồ hết là trộm cắp. Ngay cả khi một vụ án xảy ra, cảnh sát cũng không phân biệt rẽ ròi các vụ trộm trong hotel với các vụ trộm cắp khác.


Theo một nghiên cứu của các giáo sư Đại học Ball State và Đại học Quốc tế Floria tại Mỹ, 38% vụ trộm trong hotel thường xảy ra trong phòng nghỉ hơn là những khu vực chung. Số liệu này kiên cố còn tăng lên trong thời kỳ suy thoái kinh tế.


Tuy nhiên, Paul Frederick, cựu phó chủ toạ bình an toàn cầu của tập đoàn hotel Starwood, lại cho rằng 90% vụ trộm tại hotel xảy ra tại các không gian chung, 10% còn lại diễn ra trong phòng riêng.


Chưa biết số liệu nào đúng mực, nhường nhịn như những kẻ đột nhập phòng nghỉ của khách để trộm đồ luôn táo tợn hơn cả, vì không gian này đáng lẽ là nơi an toàn nhất trong hotel.


Dù hotel có camera bình an gắn khắp nơi và viên chức luôn được huấn luyện chuyên nghiệp, trộm cắp vẫn hoành hành. Trong nhiều trường hợp, thật đơn giản gán tội cho những viên chức có thu nhập thấp nhưng thường xuyên xúc tiếp với tài sản của khách. thành kiến này cũng bất công cho nhân sự ngành hotel.


Ông Frederick chỉ ra rằng chưa tới 2% kẻ trộm trong hotel là viên chức. trạng sư Chris Johnston đồng ý với ý kiến này, ông mở màn sự nghiệp của mình với nghề gác cửa hotel và sau đó lên chức cai quản, trước khi xây dựng một đơn vị luật chuyên về mảng du lịch.


"Những vụ tôi nghe kể nhiều nhất thường là đánh cắp vặt. Khách thường nói 'Tôi đặt 40 USD trên bàn trang điểm, giờ đâu mất rồi"https://vnexpress.net/", Johnston san sớt.


Những kẻ cắp đội lốt du khách


Nguy cơ lớn nhất không tới từ người trong hotel, nhưng mà là những kẻ thời cơ, khác lạ là những ai hiểu phương thức hotel vận hành, theo chuyên gia Bob Arno. Ông chỉ ra một trong những đối tượng đó là "người đẩy cửa" - đi lại trong các hành lang và luôn đảo mắt tìm kiếm những cánh cửa không đóng kỹ.


Những tòa nhà luôn thay đổi, viên chức bảo trì thường xuyên phải điều chỉnh cơ chế hoạt động của khóa cửa vì lý do bảo mật. Khi hotel cắt giảm ngân sách, viên chức cáo ốm hoặc cấp cai quản kém, lịch bảo trì cửa có thể không thường xuyên - đồng nghĩa, một số cánh cửa có thể bị hư hại.


Một số tay trộm lão luyện hơn có thể lợi dụng chuông báo cháy để làm suy yếu hệ thống khóa cửa điện tử - vốn tương trợ lính cứu hỏa vào những trường hợp khẩn để họ có thể vào bất kỳ phòng nào, giải cứu các nạn nhân. Từ đó bọn chúng có thể đột nhập phòng bất kỳ khi đội cứu hỏa đã rời đi nhưng mà không phát hiện cháy.


Vài kẻ lường đảo có thể đóng giả làm khách nữ, xuất ngày nay sảnh vào giờ thay ca sáng, mặc bikini và đeo túi đi đại dương. Cô ta sẽ đi theo một viên chức dọn phòng, vờ quên chìa khóa để nhờ mở cửa phòng kế bên. Khi viên chức rời đi, tên trộm sẽ thoải mái vơ vét những đồ điện tử hay tư trang có giá trị trong phòng.


Bob Arno từng trải qua trường hợp tệ nhất trong một hotel lớn. Ông thiếp ngủ đi cùng vợ trong phòng, một người lạ mặt vào phòng lúc 3 giờ sáng dù cửa đã chốt.


"Chúng hy vọng khách du lịch đang ngủ hoặc quá say để đột nhập và lấy đi thứ gì đó", Arno nói. Nếu khách du lịch còn thức, kẻ trộm chỉ đơn giản nói chúng đã vào nhầm phòng, đổ cho khóa từ bị lỗi.




Thế giới ngầm của kẻ cắp chuyên nghiệp trong khách sạn 5 sao

trái đất ngầm của kẻ cắp chuyên nghiệp trong hotel 5 sao








Khách giấu camera trong phòng, phát hiện bảo vệ hotel đột nhập và lục lọi tư trang. Video: Cambridge0101.



Bảo Ngọc





Theo: https://khachsanthanhdong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét