Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2020

'Siêu quậy' nhí - nỗi ám ảnh của viên chức hotel Việt

Khi bị yêu cầu bồi thường cho tấm ga giường con vẽ bẩn, một vị khách nói: "Nó còn tí xíu, biết gì đâu nhưng lại bắt đền".


Trọng Hiền, 30 tuổi, Phó giám đốc một hotel hơn 60 phòng ở Phú Quốc cho biết gần 10 năm trong nghề, anh gặp nhiều tình huống khó xử, một trong số đó tới từ các khách nhí hiếu động. 


Sự cố mới nhất là giữa tháng 8, một gia đình mang theo con nhỏ tới hotel anh thuê phòng. Trong thời kì tạm trú, cậu đàn ông sử dụng bút bi vẽ chi chít lên tấm ga trải giường trắng tinh.


Tấm ga trải giường của khách sạn nơi anh Hiền làm việc bị khách nhí dùng bút bi vẽ lên.


Tấm ga trải giường của hotel nơi anh Hiền làm việc bị khách nhí sử dụng bút bi vẽ lên.




Khi anh Hiền trao đổi về chiếc ga, ba mẹ khách nhí nói "trẻ con biết gì đâu". Sau đó, hotel đưa ra nhị phương án: Báo giá số tiền chiếc ga trải giường khách phải đền, hoặc cho khách mang đi giặt và trả lại tấm ga trắng như lúc đầu. Họ chọn phương án nhị và nói sẽ cho người tới mang đi giặt. tới ngày trả phòng, nhị vợ chồng không những không giặt tinh khiết tấm ga nhưng còn từ chối trả tiền đền bù.


Anh Hiền cho biết, dù khách quát ầm sảnh lễ tân và dọa sẽ viết tiến công giá xấu về hotel, anh vẫn kiên quyết yêu cầu họ trả tiền phạt hơn một triệu đồng. "Nhiều khách không biết, nhưng thực tế ga trải giường rất đắt, thậm chí đắt hơn tiền phòng. Chúng tôi không thể không phạt được", phó giám đốc 30 tuổi nói và giảng giải mực bút bi rất khó tẩy, và nếu tẩy tinh khiết thì tấm ga đó cũng bị hư hỏng nhiều, chỉ có thể sử dụng thêm tối đa 1-2 lần nữa. 


Vào đầu tháng 7, hotel của anh cũng gặp một sự cố liên quan tới khách nhí. Con của một khách thuê phòng do đùa nghịch đã hất đổ, làm vỡ mặt chiếc bàn đá còn mới. hotel yêu cầu khách bồi thường 500.000 đồng. tới khi trả phòng, họ lặng lẽ rời đi và không đền tiền. Do vậy, cả phòng lễ tân buộc phải chia nhau bỏ tiền túi ra bù. Anh Hiền cho biết thêm, trước đó khách nhí này chạy nhảy ở nhà hàng đã làm vỡ nhị chiếc cốc sứ. Tuy nhiên, do giá trị không cao, hotel đã bỏ qua.


Chiếc bàn đá bị một khách nhí khác làm hỏng.


Chiếc bàn đá bị một khách nhí khác làm hỏng. Theo đại diện hotel, nó có giá trị khoảng một triệu đồng.




Anh Nguyễn Quốc Bảo, đại diện chủ đầu tư của một hotel cao cấp ở ĐN cũng có những trải nghiệm "thót tim" với các khách nhí. Một trong những lần khiến anh nhớ nhất là sự cố xảy ra vào hồi tháng 4.


Khi đó là 8h, ở khu vực nhà hàng phục vụ bữa sáng có nhị cậu tí xíu chơi đuổi nhau. Sau đó, anh phát hiện đi cùng nhị khách nhí này còn có 6 "siêu quậy" khác đang la hét và chạy xung quanh những chồng bát đĩa. Gia đình của những cậu tí xíu này không hề nhắc nhở con cái, để mặc cả nhóm la hét trong nhà hàng. Ngoài ra, những người lớn này còn búng tay, gõ chén ồn ã để gọi viên chức phục vụ. 


Sau đó, anh Bảo tới gần bàn ăn đó và nhẹ nhõm nhờ họ nhắc nhở con cái giữ trật tự vì lúc này nhà hàng đang đông khách. Ngoài ra, các tí xíu mải nô đùa có thể xô vào những vị khách đang cầm cà phê nóng trên tay, sẽ gây nguy hiểm. Tuy nhiên, ba mẹ của những cậu tí xíu đáp lại: "Trẻ con không cho nó chạy chơi à". Họ còn cho rằng "nhiệm vụ của viên chức hotel là trông chừng chúng để không xảy ra sự cố".


sau rốt, anh Bảo quyết định nhẹ nhõm mời cả đoàn khách đang ăn sáng rời khỏi nhà hàng cùng lý do. Anh thay mặt hotel gọi sẵn xe taxi cho khách và gửi lại họ phong phân bì một triệu, thay lời xin lỗi. "Họ là khách từ nơi khác tới ăn buffet trong hotel. Chúng tôi không phân biệt khách ở ngoài tới ăn, hay khách tạm trú. Tuy nhiên, khi sử dụng dịch vụ, họ cần phải tôn trọng nội quy và không làm phiền, gây tương tác tới những người khách khác", anh Bảo nói. 


Anh Quốc Bảo có kinh nghiệm làm quản lý tại nhiều khách sạn 5 sao.


Anh Nguyễn Quốc Bảo có kinh nghiệm hơn 10 năm làm trong ngành dịch vụ hotel.




Anh Trọng Hiền cho biết trẻ con hiếu động là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, anh mong muốn ba mẹ khi đưa con đi du lịch nên lưu ý trông chừng con mình và có trách nhiệm khi chúng gây ra thiệt hại. Vì khi khách không chịu trả tiền, người sẽ phải lấy tiền túi đền bù là các viên chức hotel. 



Những câu chuyện về du khách Việt là loạt bài ghi lại các sự cố, kỷ niệm vui buồn của du khách khi đi du lịch trong và ngoài nước. Đây cũng là diễn đàn để viên chức làm trong ngành dịch vụ, hotel, nhà hàng, hướng dẫn viên san sớt kinh nghiệm, câu chuyện trong nghề.



Anh Minh





Theo: https://khachsanthanhdong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét