Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2020

Khu phố Tây hoạt động tới 2h sáng

Thừa Thiên - HuếTamara, quốc tịch Serbia, yêu thích với phố đi bộ ở TP Huế nên rủ những người quý khách mình tới đây tham quan và vui chơi.


nhị năm trước, Tamara cùng nam nhi tới Huế tham quan và thăm thân phụ đang làm việc tại Huế. Giữa TP yên ắng về đêm, cô ngạc nhiên khi có một khu phố Tây sôi động. Cô thích ngồi quán có vỉa hè để uống bia và thưởng thức âm nhạc đường phố. Tamara nói Huế cũng nườm nượp như bao TP lớn khác nhưng cô đã đi và trải nghiệm.


Tamara ở giữa và hai người bạn đến từ Serbia. Ảnh: Võ Thạnh


Tamara ở giữa và nhị người quý khách tới từ Serbia. Ảnh: Võ Thạnh.




Thích văn hóa, phong cảnh lối sống, món ăn ở Huế, Tamara quyết định cùng nam nhi ở lại sinh sống. Cô thuê một căn nhà cách trung tâm TP 3 km và hàng ngày đi dạy tiếng Anh tại một trung tâm để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Cậu nam nhi 12 tuổi của Tamara cũng đi học tiếng Việt, võ thuật. 


Mấy ngày trước, Tamara mời những người quý khách của mình từ Serbia sang Huế du lịch và đón năm mới cùng. Cô dẫn họ ra khu phố đi bộ trên đường Võ Thị Sáu, Phạm Ngũ Lão, Chu Văn An vui chơi, thưởng thức ẩm thực đường phố.


"Các món ăn đường phố ở đây phong phú và ngon, đồng chí tôi lần đầu tới Huế rất thích. Từng tới phố đi bộ Tạ Hiện ở Hà Nội, Bùi Viện ở Sài Gòn, tôi cảm thấy phố đi bộ ở đây trật tự và phong phú hơn. Tôi thích phố đi bộ ở Huế", Tamara san sớt.


Khách Tây vô tư đứng vui chơi trên đường phố đi bộ. Ảnh:Võ Thạnh


Khách Tây vui chơi trên đường phố đi bộ. Ảnh: Võ Thạnh.




Tháng 9/2017, tỉnh Thừa Thiên Huế mở khu phố đêm trên đường Võ Thị Sáu, Phạm Ngũ Lão, Chu Văn An để tạo nơi vui chơi cho khách du lịch và người dân địa phương. Theo quy định, ba tuyến đường này trở TP đi bộ, cấm chạy xe từ 18h tới 2h hôm sau vào thứ sáu và bảy; riêng chủ nhật, từ 18h tới 24h.


Sau hơn nhị năm, khu phố Tây trở thành nơi vui chơi về đêm phổ quát với người dân và du khách. Nhà hàng, quán ăn mọc lên như nấm sau mưa. Nhiều nhóm nhạc đường phố ở Huế cũng về khu phố Tây hát phục vụ khách du lịch. Khách nước ngoài không chỉ vui chơi tại quán bar, quán ăn, nhưng còn thuê homestay trong khu phố để sinh sống nhiều tháng, tiện cho việc tham quan Huế.


Du khách Tây thích ngồi ở phố đi bộ Huế uống bia, vui chơi. Ảnh: Võ Thạnh


Du khách Tây thích ngồi ở phố đi bộ Huế uống bia, vui chơi. Ảnh: Võ Thạnh.




Người dân Huế, khác nhau là các quý khách trẻ cũng chọn khu phố này để vui chơi, thư giãn cuối tuần. Nắm bắt tâm lý và "gu" khách, nhiều hàng quán mở ra với phong cách nhiều chủng loại. Một số nơi xây dừng quán theo kiểu cổ trang kiếm hiệp để phục vụ nhu cầu khách. Phong phú về các loại hình ăn uống, tiêu khiển, khu phố đêm luôn kín người.


Chị Phương, một người kinh doanh ở đây cho biết, kể từ khi phố đi bộ ra đời, lượng khách tới nhà hàng chị ăn uống về đêm tăng lên đáng kể. 


Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, mỗi đêm có 2.500 - 3.000 lượt người tới khu phố vui chơi. Doanh thu các hàng quán, nhà hàng tăng từ 30 tới 50% so với khi chưa có phố đi bộ.




Khách Tây thỏa thích vui chơi ở phố đêm đến 2h sáng

Khách Tây thỏa thích vui chơi ở phố đêm tới 2h sáng








Khách Tây vui chơi ở khu phố đi bộ. Video: Võ Thạnh.



Võ Thạnh



VnExpress Marathon Huế sẽ diễn ra vào 5/4/2020, cùng thời khắc với lễ hội Festival Huế lần thứ 11. Cung đường chạy của giải đi qua nhiều địa danh nổi tiếng của xứ Huế với sông Hương, lăng tẩm cổ kính. VnExpress Marathon Huế dự kiến thu hút khoảng 5.000 vận động viên, trong đó hơn 30% là người nước ngoài. Thông tin cụ thể về giải chạy khi tới đây.






Theo: https://khachsanthanhdong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét