Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

Kỳ nghỉ 6 ngày thành 6 tuần của khách Tây

Lần đầu tới tp.Đà Nẵng ngày 16/1, chỉ nhìn lướt TP từ sân bay về KS nhưng mà Konstantin đã phấn khởi, muốn tìm hiểu ngay nơi này.


Konstantin, sinh ra ở Serbia, lớn lên ở Đức và hiện sống tại Tây Ban Nha, đã có du lịch Thái Lan và VN đầu năm nay. Dưới đây là san sẻ trên Bored Panda của Konstaintin và lý do anh chỉ có ý định ở tp.Đà Nẵng 6 ngày nhưng sau cuối kỳ nghỉ thành 6 tuần.

Lần đầu tới tp.Đà Nẵng

Ngày 16/1/2020, tôi đặt chân lần đầu tới tp.Đà Nẵng - TP hồ xinh đẹp ở miền Trung. Trước khi tới đây tôi ở Hà Nội vài ngày và tính đi đâu đó có hồ để tránh xa những nơi liên lạc ồn ào và ô nhiễm không khí. lúc đầu tôi không kỳ vọng nhiều, chỉ mong muốn có một nơi để tận hưởng ánh nắng và hồ rồi tiếp tục đi. Lúc đó tôi đang du lịch Thái Lan và VN hơn một tháng nhưng mà chưa hề đi hồ kể từ tháng 12 năm ngoái.

Thực lòng tôi không định đi, nhưng đồng minh người Việt của tôi luôn nói TP yêu thích nhất của họ là tp.Đà Nẵng và rất mong tôi tới đó. sau cuối tôi cũng lên chuyến bay tới TP hồ, bước ra khỏi sân bay tp.Đà Nẵng cảm giác thật tuyệt vì trời nắng ấm đẹp hơn thời tiết lạnh và mưa ở Hà Nội. Trên xe về KS tôi được thấy những hình ảnh trước tiên về TP như cầu Rồng, rất nhiều xe máy và những xe đồ ăn vặt ở khắp nơi. Càng đi tôi càng phấn khởi hơn.

có nhẽ do tp.Đà Nẵng quá khác nhau với Hà Nội nên tôi mới có tuyệt hảo mạnh ngay lần đầu tới như vậy. Quyết định tự dưng và không lên kế hoạch nên tôi có rất nhiều thời kì để tận hưởng.

tìm hiểu hồ Mỹ Khê

Sau khi check-in KS và ăn một tô phở bò thơm ngon, nóng sốt ở tiệm ăn gần đó, tôi tới Mỹ Khê, bờ hồ dài 9 km rất tinh khiết sẽ, rộng rãi, nhiều không gian để mọi người tắm nắng, chơi bóng chuyền và bơi lội. Ở hồ Mỹ Khê có cả khu tập gym ngoài trời với vài món đồ cơ phiên bản làm tôi mở đầu mê mẩn.

Ngoài ra còn có rất nhiều siêu thị cho thuê ván cho những người mê lướt sóng. hồ tp.Đà Nẵng thích hợp cho người mới chơi lướt sóng hoặc ở mức trung cấp. Lúc đó còn hơi lạnh mùa đông, sóng hồ tp.Đà Nẵng vẫn mạnh và có thể cao tới 2 m, nếu mới thử chơi thì tôi khuyên khách du lịch nên chọn học theo lớp, nhóm cơ phiên bản trước. Còn tôi ít nhất đã từng lướt ván ở người thương Đào Nha, Tây Ban Nha vài năm trước nên tới Mỹ Khê tôi có thể thuê ván và tận hưởng ngay. Nửa ngày thuê ván ở Mỹ Khê chỉ tốn từ 150.000 đồng trong khi ở châu Âu tôi thường phải trả 15 - 25 euro (410.000 - 690.000 đồng) cho 1 - 2 tiếng.

Chi tiêu ở tp.Đà Nẵng

Nhiều người thuyết phục tôi rằng tp.Đà Nẵng là nơi cuộc sống chất lượng cao. Và thật vậy, khi ở đây khách du lịch không tốn quá nhiều (so với Barcelona chẳng hạn) nhưng mà đời sống cũng rất ổn. Ở tp.Đà Nẵng khoảng 1,5 tháng và tất cả tiêu phí ăn ở, đi lại, vui chơi của tôi là 750 euro (20 triệu đồng) so với Barcelona nơi tôi từng sống 4 năm tiêu phí hàng tháng ở đó là 1.200 - 1.500 euro (33 - 41 triệu đồng).

Rất nhiều người khách du lịch sống ở VN tới từ Pháp, Phillippines, Anh, Mỹ, Nga ở tp.Đà Nẵng nhiều năm đều nói với tôi rằng, họ yêu nơi này và không muốn chuyển đi vì đời sống rất tốt.

lúc đầu, khi mới đổi tiền Việt, tôi thực sự bị thấp thỏm vì quá nhiều số 0, khách du lịch nên kiểm tra kỹ mỗi khi trả tiền, ví như sẽ dễ nhầm 100.000 đồng thay vì 10.000 đồng.

Tôi hay phải rút tiền ở ATM vì hầu như tính sổ đều bằng tiền mặt, kể cả KS, hay những motel giá rẻ cũng không nhận thẻ credit. Giá phòng KS ở tp.Đà Nẵng cũng nhiều chủng loại, từ dân dã tới cao cấp đều có. Nhưng chỉ đi một mình, với tiền tiết kiệm trong 3,5 tháng liền nên tôi phải cân nhắc và so sánh nhiều thứ. Thay vì đi các tour du lịch tiêu biểu, tôi chọn ăn chơi như dân địa phương nên tiết kiệm được khá nhiều. Trải nghiệm đó cũng giúp tôi biết thêm nhiều về cuộc sống vốn có của người tp.Đà Nẵng.

Tôi hay ghé các quán không có hồ hiệu hay thực đơn tiếng Anh, nên chọn món lúc nào cũng là thử thách. Song nhờ vậy tôi lại có dịp liên kết với dân địa phương. Nhiều lúc phải sử dụng tiếng nói thân thể nhưng mà nhì bên vẫn không hiểu, tôi sẽ "cầu cứu" tới ứng dụng dịch trên smartphone.

Người địa phương thân thiện

Tôi thường dành những buổi chiều ngoài trời để tập gym, đi hồ, chơi bóng chuyền nên hay gặp gỡ và trò chuyện với một nhóm khách du lịch địa phương. Dù tiếng nói vẫn là rào cản nhưng đó không phải vấn đề, một anh khách du lịch tên Minh đã bắt chuyện tiếng Anh và giúp tôi trao đổi với mọi người. Tôi và Minh gặp nhau nhiều lần khi cả nhì đi tập thể dục, cậu còn mời tôi ăn đặc sản địa phương như các loại ốc nhưng mà tôi chưa từng thử trước đó.

Chỗ ở

Chỉ sau vài ngày đầu ở tp.Đà Nẵng tôi đã quyết định thuê phòng ở lâu hơn. Tôi được đồng minh và người dân tp.Đà Nẵng trợ giúp khá nhiều, từ những người ở bờ hồ, trong các quán vỉa hè tôi ăn cho tới lễ tân KS tôi ở. Điểm cộng là viên chức ở các KS tp.Đà Nẵng thành thục tiếng Anh và luôn tươi cười chào đón du khách.

Một chỗ tôi rất muốn giới thiệu là OYO 658 Euro Gold House, lúc đầu chỉ đặt 3 đêm nhưng sau đó tôi lại ở tới 2 tuần. Ngoài việc giữ vệ sinh tinh khiết sẽ, giường ngủ thoải mái thì KS này có ban công tầng 4 rất tuyệt, thích hợp để ăn sáng hoặc thư giãn, ngắm hoàng hôn.

Sau 2 tuần, tôi chuyển tới Zalosea để ở gần hồ hơn và ở một tháng. Đây là KS 3 sao mới mở nên chất lượng rất ổn so với giá. Phòng rộng 20 m2 giá 200.000 đồng/đêm nhưng mà KS chỉ cách hồ 3 phút đi bộ, xung quanh lại nhiều nhà hàng, quán ăn và quầy bán trái cây tươi.

Nếu không ở KS, các khách du lịch có thể tìm trên các nhóm của hội ở expat (những người nước ngoài) ở tp.Đà Nẵng) để thuê phòng hay nhà với giá 5 - 7 triệu đồng/ tháng.

Quay lại tp.Đà Nẵng

Sau 1,5 tháng tôi mê mẩn TP này hơn cả Barcelona, nơi mình sống nhiều năm qua. hồ lý tưởng cho người mê lướt sóng, mùa đông nhưng tiết trời rét mướt, nhiều môn thể thao ngoài trời và đồ ăn ngon làm tôi thấy cuộc sống ở tp.Đà Nẵng thật sinh động và đầy trải nghiệm.

khác lạ hơn, càng ở tp.Đà Nẵng tôi càng nhận ra những nhân loại nơi đây gắn kết rất bền chặt với gia đình. Ví dụ, những quán ăn địa phương đều được truyền từ đời này qua đời khác, và gia đình họ vẫn chung sống, làm việc cùng nhau. Tôi đã có thời kì rất tuyệt ở tp.Đà Nẵng và vững chắc sẽ sớm quay lại để tìm hiểu thêm nơi này.

Theo Konstantin/Bored Panda






Theo: https://khachsanthanhdong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét