Thứ Ba, 24 tháng 11, 2020

Nữ "phượt thủ" đạp xe hơn 3 nghìn km, nhị tháng chỉ tiêu hết vài trăm nghìn


Dân trí

Trong 6 tháng qua, Lãn Nguyên Huệ Trang đã đi 3.153 km từ Hà Nội vào Quảng nam bình xe đạp, dọc đường đi cô ăn ngủ nhờ nhà dân, trải nghiệm cuộc sống ở từng vùng đất nhưng cô đặt chân tới.



Lãn Nguyên Huệ Trang, cô gái trẻ tới từ Hà Nội đã tạm gác lại công việc, thực hiện hành trình xuyên Việt bằng xe đạp để được trở về với tự nhiên và tìm lại chính mình.


Đi để mày mò khách du lịch dạng thân


Sau 6 tháng sẵn sàng, Trang quyết định xuất phát vào sáng ngày 19/5/2020, ngày sinh nhật bác bỏ. Trước ngày lên đường, cô hồi hộp vì không biết ngày mai mình sẽ ngủ ở đâu, đặt chân tới vùng đất nào nhưng Trang có bí quyết để củng cố, trấn an khách du lịch dạng thân và khởi đầu đoạt được hành trình của mình với tâm trạng vui, phấn khích và một tí "ngông".


Nữ phượt thủ đạp xe hơn 3 nghìn km, hai tháng chỉ tiêu hết vài trăm nghìn - 1Trang (ngoài cùng bên trái) cùng những người khách du lịch mới trên hành trình đoạt được ước mơ của mình.

“Đây là một chuyến đi trở về với tự nhiên, cũng là trở về với tâm hồn của mình”, Trang san sớt mục tiêu của hành trình này.


Hành trình xuyên Việt của cô gái trẻ bao gồm 2 chặng: Chặng một là Hà Nội - Cà Mau bằng xe đạp. Chặng 2 là đi bộ từ Hà Nội lên miền núi phía Bắc (Đông Bắc tới Tây Bắc).


Trang cho biết, cô chọn đi bộ ở hành trình 2 do cô muốn lững lờ lại, lắng tĩnh khi hiện diện trước tự nhiên, tình yêu đó chính là nhà, là quê hương.


Nữ phượt thủ đạp xe hơn 3 nghìn km, hai tháng chỉ tiêu hết vài trăm nghìn - 2“Người khách du lịch” đồng hành cùng Trang suốt hành trình từ Hà Nội tới Quảng Nam

Nữ “phượt thủ” vừa đi vừa trải nghiệm, tới nay, cô đã đạp xe qua 9 tỉnh: Hòa Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, tp.Đà Nẵng và hiện đang ở Quảng Nam.


véc tơ vận tốc tức thời tầm thường là 2 tỉnh một tháng, tuy nhiên đợt dịch Covid-19 vừa rồi, Trang trú ở Huế 1,5 tháng và ở tp.Đà Nẵng 1 tháng để tránh bão lũ.


Nữ phượt thủ đạp xe hơn 3 nghìn km, hai tháng chỉ tiêu hết vài trăm nghìn - 3

Trong 6 tháng qua, Lãn Nguyên Huệ Trang đã đi 3.153 km từ Hà Nội vào Quảng nam bình xe đạp


Dành 6 tháng để sẵn sàng cho chuyến đi


Để có chuyến đi an toàn, hiệu quả nhất, Trang đã dành 6 tháng để sẵn sàng, trong đó: 2 tháng để lên danh sách các nơi tới thích hợp với khách du lịch dạng thân, nghiên cứu khách du lịch dạng đồ cho cung đường đi xuôi một chiều, không bị đi vòng lại giữa các nơi tới.


nhị tháng tiếp theo, cô học cách sửa xe, học võ… còn 2 tháng cuối ,Trang mua xe và tập đạp, nhưng cũng không được nhiều vì thời kì đó Hà Nội giãn cách do dịch Covid-19.


“Đây là lần trước tiên mình đi xa, trước đó mình không có nhiều hiểu biết về lĩnh vực thể thao hay mạo hiểm. Mình tập võ và thực hiện các kế hoạch cho đi hết quần áo, sách vở,... vì mình không ở nhà một thời kì dài thì những thứ đó nếu cứ ở lại sẽ rất hoài phí”, Trang cho biết.


Trang mang theo hành trình xuyên Việt những thứ thiết yếu: Quần áo, 1 cuốn sách, 1 cuốn vở ghi chép, đồ ăn khô dự trữ, đồ phượt (lều bạt, áo phản quang quẻ, đèn pin, bộ sửa xe mini…), đồ tự vệ, đồ sử dụng con gái (kem chống nắng, sữa rửa mặt, chống muỗi,…), tiền, hồ sơ, smartphone/đồ công nghệ.


“Trước kia chẳng có lý do gì để làm thế cả, giờ thì đây là cuộc sống của mình, mình vui, rất khoái chí nằm trên vỉa hè, dưới tán cây xanh mướt”, Trang nhớ lại ngày trước tiên trải tấm vải ngủ trên vỉa hè.


Dọc đường đi, “phượt thủ” gặp rất nhiều nan giải về thay đổi thời tiết, hỏng xe, môi trường sống và cả bị... gạ tình. Những ngày đầu đạp xe dưới trời nắng như đổ lửa, da cô đỏ ửng, bỏng rát. Đường đi nhiều sỏi đá nên xe đạp bị thủng săm liên tục, nhờ san sớt trên mạng xã hội, nhiều người đã gửi lốp và săm mới cho cô thay để đi tiếp hành trình.


Nữ phượt thủ đạp xe hơn 3 nghìn km, hai tháng chỉ tiêu hết vài trăm nghìn - 4Trang san sớt trên mạng xã hội:“Chú Chín đạp xe từ Duy Xuyên, Quảng Nam ra Liên Chiểu, tp.Đà Nẵng để thủ thỉ với mình trong 1 tiếng”.

“Điều kiện hoàn cảnh sống trên đường thì rất nhiều chủng loại, mình tự thấy khách du lịch dạng thân thích ứng rất tốt, mọi người sống được, mình cũng sống được. Và quan yếu là có tình người thì mọi thứ đều trở thành rét mướt”, Trang bộc bạch.


Tháng đầu xuyên Việt chỉ tiêu hết 85.000 đồng


Trang cho biết, cô không muốn chuyến đi của mình quá đơn giản, ăn hàng quán, ở motel. Vì vậy, số tiền cô mang theo cho chặng 1 từ Hà Nội - Cà Mau là 3 triệu đồng.


“Gần như mình sẽ chỉ sử dụng tiền cho việc ốm đau, hỏng xe hoặc mua vé tham quan (nếu không xin được). Mình hạn chế tối đa nhu cầu của khách du lịch dạng thân. Và mình đã hoàn thành khá tốt chỉ tiêu trên. Tháng trước tiên mình tiêu 85.000 đồng, tháng thứ 2 là 210.000 đồng”, Trang kể lại.


Nữ phượt thủ đạp xe hơn 3 nghìn km, hai tháng chỉ tiêu hết vài trăm nghìn - 5Trang (áo đen) được gia đình chú Hỷ, cô Thôi ở Trần Cao Vân, tp.Đà Nẵng mời ăn cơm, uống cafe.

Toàn bộ chuyện ăn và ngủ cô nhờ vào nhà dân bên đường, có nhiều gia đình còn mua bánh, luộc trứng, tặng sữa cho cô mang theo ăn trưa, thậm chí còn được những người anh, người chị mới quen mời tới dự đám cưới.


Trên trang cá nhân của mình, cô cũng thường xuyên cập nhật thông tin, hình ảnh về hành trình. Tại Quảng Nam, Trang cùng những người khách du lịch vận chuyển quần áo từ thiện lên huyện Đông Giang, đi từ làm thiện tại bệnh viện Quế Sơn, chở sách vở quyên góp được cho các em học trò ở vùng lũ lụt…


Nữ phượt thủ đạp xe hơn 3 nghìn km, hai tháng chỉ tiêu hết vài trăm nghìn - 6Trang cùng các khách du lịch ở địa phương mang sách vở quyên góp được cho các em học trò ở vùng lũ lụt.

Suốt hành trình từ Hà Nội vào Quảng Nam, ngoài cảnh đẹp của các vùng miền nước nhà, điều khiến Huệ Trang tuyệt vời nhất là tình cảm, tấm lòng chân tình của người người dân địa phương. Trang đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người, cả về hiện vật lẫn tiền mặt.


“Mọi người tặng mình tiền, lều, bạt cách nhiệt, túi ngủ, cục sạc, lốp, săm xe đạp…Tổng kết lại thì nhờ tiền mọi người ủng hộ, tính tới nay 3 triệu của mình vẫn còn nguyên, thậm chí ngân sách còn tăng thêm”, Trang san sớt.


thời kì tới, sau khi kết thúc hành trình tới với Đất Mũi Cà Mau bằng xe đạp. Huệ Trang sẽ tiếp tục hành trình đi bộ từ Hà Nội lên các tỉnh miền núi phía Bắc. Cô gái trẻ nhận ra: “Đây là một cuộc sống phong phú, vô vàn sự kiện màu sắc, mình được học qua trực tiếp trải nghiệm đầy sống động, chứ không phải chỉ ngồi bên bàn giấy và nhìn ra ngoài cuộc sống qua ô cửa sổ nhỏ nhắn tí tẹo”.


Hà Hiền


Ảnh: NVCC





Theo:https://khachsanthanhdong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét