Thứ Tư, 25 tháng 11, 2020

tư lần 'mừng muốn chết' khi du lịch bụi Thái Lan

Hết xăng dọc đường, motel đã đặt hết phòng nhưng chàng trai độc hành luôn được người Thái tương trợ nhiệt tình và vồn vã.


Ngoại ngữ không thạo, lần đầu đi xe máy một mình ra nước ngoài, Phạm quang quẻ Tuân đã nhiều lần rơi vào những tình huống ngang trái trong ngày đầu đặt chân lên đất Thái.



Lần thứ 1: Mang xe qua cửa khẩu



Trước khi đi qua cửa khẩu Campuchia - Thái, nhiều thông tin bên lề cảnh báo qua Thái phải có 700 USD tiền mặt để chứng minh tài chính chứ không phải đi làm chui. Nhiều người quen làm tour Thái cũng tỏ ra lo lắng cho mình không mang xe qua được. Tuy nhiên, không ngờ mình đã “vượt biên” thành công và đơn giản, chỉ cần làm thủ tục phổ thông cho người, sau đó làm thủ tục cho xe và được viên chức thương chính hướng dẫn tận tình, cởi mở. Xong thủ tục chạy xe ra khỏi cửa khẩu, mình cảm thấy "mừng muốn chết".



bon-lan-mung-muon-chet-khi-du-lich-bui-thai-lan


vấp ngã ba trên đường đi Pattaya.




Lần thứ 2: Chạy xe máy trên đường



Hệ thống đường sá của Thái Lan rất tân tiến và đẹp. Lưu thông trên đường nhiều đoạn rất hiếm xe máy, đôi lúc mình tưởng như đường cao tốc (cấm xe máy như ở VN). Khi chạy vào khúc gần Pattaya nhìn cả đoạn đường chỉ có duy nhất chiếc xe máy của mình, ô tô đi với véc tơ vận tốc tức thời chóng mặt. Trong lòng mình lúc đó lẩm bẩm “phải chăng mình đi vào đường cấm”, đột nhiên có 2 chiếc xe máy đằng sau vượt qua, thật sự "mừng muốn chết".



Lần thứ 3: Hết xăng trên đường cao tốc



Đỗ xe vào một trạm xăng trên đường để đổ thì chỗ này chỉ dành cho ô tô. Mình chạy tiếp 5 km thì xe hết xăng ngay trên đường. Khi đó đã 8h tối, một mình dắt xe trên đường nhưng mà ô tô phóng vù vù qua, mình tự nhủ “không biết có ai dừng lại giúp không”, thì đột nhiên một anh chàng chạy xe máy xuất hiện. Cả nhị đều không biết tiếng Anh nên chỉ biết sử dụng tiếng nói thân thể. Mình ra hiệu đẩy đẩy, còn cậu ấy nói “oi oi” (oil là dầu). Tuy không hiểu nhưng mình đáp lại "ok oi", lấy tay bóp kiểu bơm xăng. Sau đó, cậu khách du lịch tốt bụng đẩy xe mình rẽ vào đường tránh để mua xăng lẻ gần đó. Chụp xong một bức hình lưu niệm, mình thấy thật sự "mừng muốn chết".



bon-lan-mung-muon-chet-khi-du-lich-bui-thai-lan-1


Anh chàng giúp Tuân đẩy xe trên cao tốc.




Lần thứ 4: hotel đặt trước đóng cửa



Tới Pattaya, mình tìm mãi không ra hotel đã đặt và tính sổ trên Agoda dù đã hỏi người dân địa phương. Sau khi sử dụng nhờ wifi và tìm lại địa chỉ hotel trên smartphone, mình đã lượn 3 vòng quanh khu này để tìm nhưng mà vẫn phải nhờ tới sự trợ giúp của anh bán chè gần đó. Anh này đã bỏ cả hàng chè để xuống tận cuối đường tìm hotel cho mình và may mắn cũng tìm ra được. Tuy nhiên, tới nơi thì hotel đóng cửa. Mình phải gọi hotline và được một viên chức hotel thông tin hết phòng vì nhầm ngày đặt là hôm sau.



Sau khi từ chối một phòng khác gần quán bar vì quá ồn, mình được cô viên chức gợi ý nghỉ tại nhà cùng ba mẹ của cô trong khi liên tục nói lời xin lỗi. Đó là một khu villa và mình còn được ba mẹ cô mời cơm, lần nữa mình cảm thấy "mừng muôn chết".



Sau những tình huống oái ăm đó, mình rất có thiện cảm với người Thái, cảm giác họ rất thân thiện và luôn nở nụ cười.



Xem thêm: Kinh nghiệm cần biết trước khi du lịch bụi Campuchia



Phạm quang quẻ Tuân




Theo: https://khachsanthanhdong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét