Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2020

Cô gái bị chê là 'điên' vì mua tour du lịch bí hiểm

Mông CổBạn bè Zoe Taylor đem chuyện ra làm trò cười khi cô mua tour nhưng không hề biết cụ thể về nơi mình sẽ tới hay lộ trình cụ thể.


Phần lớn mọi người thường dành hàng tuần để nghiên cứu nơi tới, lên kế hoạch cho chuyến đi trước khi ra nước ngoài. Nhưng điều này không hề đúng với Zoe Taylor, tới từ TP Dubbo (New South Wales, Australia). Cô vừa trở về từ chuyến đi tới Kazakhstan, Nga, Siberia và Mông Cổ hồi tháng 6.


Đi cùng Taylor còn có 12 người khác và tour bí ẩn này đã bán hết chỗ trong vòng 36 giờ. Ảnh: News.


Đi cùng Taylor còn có 12 người khác và tour bí hiểm này đã bán hết chỗ trong vòng 36 giờ. Ảnh: Zoe Taylor.




Trước khi lên đường, cô gái 27 tuổi chỉ biết rằng đó là một chuyến đi tới những điểm kỳ lạ, ít được tò mò nhất trái đất với tên gọi Uncharted Expedition (Cuộc thám hiểm tới những nơi chưa có dấu chân người). Cô phải sẵn sàng ý thức đi bộ tới 18 km, đương đầu với những cơn mưa rào lạnh lẽo và chốn ăn nghỉ trong suốt 22 ngày sẽ rất sơ sài. Cô không hề biết địa danh mình sẽ tới là những quốc gia nào. 


Dù vậy, một tour du lịch mù mờ và bí hiểm lại có sức lôi cuốn với Taylor và nó thôi thúc cô nhận lời tham gia. Cô là một người ưa phiêu lưu, khi chuyển tiền đặt tour cô đã nghĩ đây là tiến thưởng sinh nhật tuyệt vời cho chính mình.


Phấn khích với chuyến đi, nhưng Taylor lại vô cùng hoảng loạn vì không biết giảng giải thế nào với bằng hữu khi chọn một lộ trình như vậy. Nhiều người ngạc nhiên khi biết tới kế hoạch của Taylor: "vì sao cậu muốn tới Kazakhstan? Cậu còn không biết mình sẽ làm gì. Thật rồ dại!". Chuyến đi thú vị với cô lại trở thành chuyện hài bằng hữu mang ra kể khi tụ tập trong quán rượu.


Cô phải đối mặt với thời tiết nóng bức, rồi lại lạnh cóng đến mức đóng băng. Trong một ngày lái xe ở Mông Cổ, cô trải qua các kiểu thời đối lập gay gắt: trời nắng đẹp rồi mưa rào, sau đó tuyết đổ và lại có nắng. Ảnh: News.


Taylor phải đương đầu với thời tiết nóng giãy, rồi lại lạnh cóng tới mức đóng băng. Trong một ngày tài xế ở Mông Cổ, cô trải qua các kiểu thời đối lập gay gắt: trời nắng đẹp rồi mưa rào, sau đó tuyết đổ và lại có nắng. Ảnh: Zoe Taylor.




sau hết hành trình của Taylor cũng mở màn vào tháng 6, với rất nhiều chuyến đi bộ và tài xế đường dài, thậm chí đoàn khách phải vận chuyển bằng một chiếc xe tải của quân đội tại Nga. Họ qua đêm trong khu cắm trại, nhà dân hoặc lều của người Mông Cổ.


"Chúng tôi đã thấy nhiều cảnh đẹp, và lưu lại những nơi nhưng ngay cả người dân tại các quốc gia đó cũng ít có thời cơ tới thăm, vì xa xôi và khó tiếp cận", Taylor nói.


Dù Taylor đã phải siêng năng tập thể dục để rèn luyện thể lực, thực tế phức tạp hơn rất nhiều so với những gì cô tưởng tượng. Một trong những thử thách là làm quen với ẩm thực địa phương. Vốn là người ăn chay, nên trong bữa ăn tại Mông Cổ, Taylor phải rất nỗ lực mới có thể ăn hết phần khi một người dân cho biết thịt cừu trên đĩa vừa được giết mổ mổ từ sáng. Cô và 3 người nữa cùng bị ốm, phải nằm bẹp một ngày trong căn lều của quân đội dựng cạnh một dòng sông băng. Cả ngày hôm đó, cô chỉ có thể uống nước, do một phụ nữ Mông Cổ tốt bụng lấy từ hồ và đun sôi cho cả đoàn.


Taylor đã đến những nơi mà ngay cả người dân ở quốc gia đó cũng có thể chưa từng tới, vì vị trí địa lý xa xôi. Ảnh: News.


Taylor đã tới những nơi nhưng ngay cả người dân ở quốc gia đó cũng có thể chưa từng tới, vì vị trí địa lý xa xôi. Ảnh: Zoe Taylor.




Bù lại, chuyến đi cho Taylor những trải nghiệm thú vị khi hoàn toàn ngắt liên kết với bên ngoài. Cô không có nhiều thời kì lên mạng, sử dụng wifi và nhiều khi phải sống trong điều kiện không có điện. Nhưng nhờ vậy, cô có nhiều thời kì để suy ngẫm về cuộc sống ở Australia.


Sau chuyến đi, Taylor thấy mình thông suốt hơn về một số vấn đề trong cuộc sống và điều này giúp cô tự tín hơn. Cô thay đổi định hướng nghề nghiệp và quay trở lại với công việc điều hành tour của một doanh nghiệp lữ khách tại Dubbo. Taylor còn mua một chiếc guitar mới và vài nhạc cụ để theo đuổi ham ca hát. Cô cảm thấy rất tuyệt khi có thể tập trung hơn vào những điều mình thích.


Anh Minh (Theo News)





Theo: https://khachsanthanhdong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét