Thứ Tư, 25 tháng 11, 2020

Cảnh tượng khó tin: tấy cố ăn thịt cá mập sừng


Dân trí

Khoảnh khắc khó tin ghi cảnh một con tấy đang cố ăn thịt cá mập sừng được thợ chụp ảnh chụp lại, khiến người xem rất đột ngột.



Cảnh tượng khó tin: tấy cố ăn thịt cá mập

Một con tấy ở vùng đại dương ngoài khơi California, Mỹ, đang gây xôn xao dư luận khi các thợ chụp ảnh chụp được khoảnh khắc nhường nhịn như nó đang cố ăn thịt cá mập, mặc dù sau rốt nó không thể hoàn thành bữa ăn của mình.


Cảnh tượng khó tin: Rái cá cố ăn thịt cá mập sừng - 1Khoảnh khắc hiếm có tấy tiến công cá mập sừng

nhì thợ chụp ảnh Don Henderson và Alice Cahill đã may mắn ghi được khoảnh khắc hi hữu này khi họ tới vịnh Morror ở ngoài khơi bang California. Theo những người chứng kiến, họ không dám chắc "kẻ săn mồi" kia có tận hưởng bữa ăn được hay không, hay chỉ vật lộn với con mồi trên mặt nước một lúc rồi lặn xuống.


Nhà nghiên cứu Michael Harris tới từ Cục cá và động vật hoang dại Califoria cho biết, tấy đại dương vốn chỉ ăn những loài không xương sống như cua, ốc, trai, nhím đại dương hay các con cá nhỏ. nhiều lúc, chúng ăn cả những con mồi lớn như cá đuối, nhưng cá mập chưa bao giờ năm trong thực đơn của chúng.


Cảnh tượng khó tin: Rái cá cố ăn thịt cá mập sừng - 2Cá mập sừng là một trong những loài cá mập nhỏ nhất toàn cầu, với chiều dài thường không vượt quá 1,2 m

"Đây là hiện tượng rất hiếm xảy ra ở California", nhà nghiên cứu Harris cho hay.


Trong khi đó, cá mập sừng vốn sống ở đáy đại dương, có cơ chế ăn gần như tương tự với tấy. Chúng có những cú đớp cực mạnh, nhưng lại là một trong những loài cá mập nhỏ nhất toàn cầu với chiều dài thường không vượt quá 1,2 m. Con cá mập sừng bị tấy đại dương tiến công ở vịnh Morro chỉ có chiều dài khoảng 90 cm.


Huy Hoàng


Theo Theguardian





Theo:https://khachsanthanhdong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét