Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2020

Đi 7 kỳ quan trái đất trong 7 ngày

Simon Wilson, 27 tuổi, đã bay một quãng đường gần 48.800 km vòng quanh trái đất để tới 7 kỳ quan.


Phượt thủ Simon Wilson tiết lộ anh lên đường vào 4h45 một ngày chủ nhật, từ sân bay Manchester, Anh tới Rome, Italy, ghé thăm trường đấu cổ Colosseum. Anh chỉ ở đó nhị tiếng và lại bay sang Ai Cập, ngơi nghỉ 5 tiếng trong KS trước khi bắt xe taxi tham quan Kim tự tháp và tượng Nhân sư.


Check-in xong, Wilson bay sang Jordan ngay trong tối hôm đó và thuê phòng trong một KS hang động có giá hơn 50 USD một đêm. Từ đây anh đi bộ tới thành cổ Petra.


Ngày thứ 4, chàng trai Anh bay nối chuyến sang Ấn Độ và phải ngồi trên xe taxi trong 4 tiếng để tới Taj Mahal dưới cái nóng 42 độ C. Anh chơi ở đây một tiếng trước khi bay sang Bắc Kinh (Trung Quốc) để tới Vạn Lý Trường Thành.


Ngày thứ 6, Wilson bay sang Mexico và dành thời kì tại thánh địa Chichen Itza của người Maya cổ điển. sau cuối, anh lên tàu bay tới Rio de Janeiro để ngắm nhìn Tượng Chúa cứu thế. Lúc này, đồng hồ điểm 1h48, thứ Bảy tại Anh.


Cuộc đua marathon của Wilson kéo dài 6 ngày 9 tiếng 3 phút, trước khi anh tuyên bố vào khoảnh khắc sau cuối rằng mình đã kiệt sức. Tổng chi tiêu cho hành trình của Simon là 6.000 bảng, khoảng 180.000 triệu đồng. Anh trở về Manchester ngày 4/8.


Hành trang của phượt thủ này gồm một chiếc túi đựng quần lót, nhị chiếc áo phông, quần dài, camera... Anh xác định sống nhờ suất ăn trên tàu bay và đồ ăn vặt. Suốt hành trình, Wilson chỉ ngủ trên giường 2 lần - trong một KS và một cái hang, còn lại anh tranh thủ chợp mắt trên tàu bay, sân bay và xe taxi.


"Có nhiều sai trái tôi có thể mắc phải, nhưng không thử, tôi sẽ không bao giờ biết liệu điều đó có thành hiện thực hay không. Để theo đuổi hành trình này, quý khách phải tới và rời sân bay liên tục, tới các kỳ quan và trở lại. Thật lòng không thể tin tôi đã vượt qua", Wilson giãi tỏ.


Khi lên kế hoạch lúc đầu, Wilson đã lường trước mình cần phải theo sát lộ trình. "Rõ ràng quý khách có thể bị hoãn hủy rất nhiều chuyến bay, gặp vấn đề về liên lạc... Tôi đặt toàn bộ vé bay trước và nghĩ rằng mình sẽ thực hiện được thôi, nhưng mọi chuyện ở ngoài tầm tay của tôi". Chỉ cần một chuyến bay xuất hành trễ, toàn bộ kế hoạch của Wilson sẽ hỏng.


Thực tế, dù không bị hoãn hay hủy chuyến, Wilson cũng phải đương đầu với những nan giải khác. Để bay từ Bắc Kinh tới Cancun, Mexico, phượt thủ này phải quá cảnh tại Los Angeles. "Tôi đi Mỹ nhiều và còn không phải nghĩ tới chuyện xin cấp mới vì đã có visa 5 năm liên tục", anh nói.


Nhưng khi làm thủ tục thương chính tại Los Angeles, Wilson bị hỏi về đơn ESTA (Hệ thống điện tử cấp phép đi lại). Anh cho rằng mình chỉ bay sang Mexico nên không cần hồ sơ này, song viên chức thương chính nói rằng người nước ngoài luôn cần visa khi tới Mỹ, dù chỉ quá cảnh.


Thực ra blogger này có hồ sơ đó, nhưng đã hết hạn một ngày trước. May mắn, anh có 4 tiếng transit nên được viên chức thương chính đưa tới phòng thủ tục xuất nhập cảnh. Tại đó, các sĩ quan biên phòng tra hỏi hồ sơ và định trục xuất Wilson về Anh, nhưng sau khi nghe thử thách 7 kỳ quan của anh, họ đổi ý. "Họ đưa tôi trở lại sân bay và đảm bảo tôi có thể rời đi đúng giờ", blogger này san sớt.


Dù chỉ dành rất ít thời kì tại từng nơi, Wilson cho rằng trải nghiệm của anh không hề bị tác động: "quý khách có thể tới một nơi tới 10 lần, mỗi lần quý khách vẫn có những trải nghiệm hoàn toàn khác nhau. Tôi đã nhìn thấy những kỳ quan, gặp gỡ vài người thú vị. Nhưng tôi ước mình có nhiều thời kì hơn để thăm thú không? Không, tôi cảm thấy trọn vẹn rồi, và sẽ lại lên đường đoạt được những thử thách mới".


An An (Theo Sun)





Theo: https://khachsanthanhdong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét