Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

Thực khách không được vào hàng ăn vì một vài giày

MỹChủ nhà hàng sushi ở Atlanta phải xin lỗi sau khi nhị khách da màu nói họ bị phân biệt đối xử vì vi phạm quy định y phục.

Kaylan Colbert, một trạng sư, cho biết vợ chồng cô đặt bàn ăn tối mừng sinh nhật tại nhà hàng sushi Umi. Nhưng khi tới nơi, viên chức từ chối phục vụ họ vì chồng cô đi giày thể thao (sneakers). Kaylan mở đầu quay video khi cuộc tranh luận căng thẳng hơn. Bài đăng tới nay thu hút hơn 90.000 lượt xem trên Instagram và san sớt trên Twitter.

Steve, chồng Kaylan, chỉ ra rằng trong nhà hàng có một khách nữ cũng đi sneakers khi cai quản cố đưa nhị vợ chồng ra ngoài. "Đây hoàn toàn là phân biệt chủng tộc, cô ấy đang đi giày Adidas kia", Steve bức xúc.

Kaylan cho biết vợ chồng cô đã tới nhà hàng này rất nhiều lần trong đại dịch, và Steve từng đi giày tập gym vào đây nhưng không gặp trở ngại gì. Vợ chồng cô và viên chức nhà hàng tiếp tục rỉ tai bên ngoài nhà hàng, lúc này Farshid Arshid, chủ nhà hàng (người đội mũ lưỡi trai đen), lại đổ thêm dầu vào lửa.

"Anh ta sẽ phải vào tù tối nay. Tôi sẽ không để ai đi Air Force 1 vào nhà hàng của mình", Farshid hét lên. Farshid và Steve căng thẳng tới mức viên chức phải tách họ ra. sau rốt, một viên chức bảo vệ hoàn thành vụ ồn ào.

Steve đi giày Nike Air Force 1 trắng. Ảnh: Instagram

Steve đi giày Nike Air Force 1 trắng. Ảnh: Instagram

Mới đây, Farshid phải lên tiếng xin lỗi thực khách về sự cố. Ông chủ người Iran này trả lời USA Today rằng mình rất hối hận vì cách xử lý sự cố không hợp tình hợp lý. "Chúng tôi hoàn toàn phá hỏng mọi thứ. Tôi hổ thẹn vì điều đó... Chúng tôi đáng lẽ phải xử lý tình huống tốt hơn nhiều", Farshid cho hay.

Farshid nói rằng khi khách đặt chỗ, quy định về y phục được thông tin qua nền tảng trực tuyến, qua smartphone và trên một tấm bảng trong nhà hàng. Anh không biết viên chức không biết thực khách còn lại đi giày gì, có thể do bồi bàn không để ý vì cô ấy ngồi tại quầy bar.

"Chúng tôi có chính sách riêng về y phục và yêu cầu thực khách thực hiện theo. Chúng tôi không chỉ nhìn vào giày khi khách du lịch tới", Farshid phân bua.

Farshid cho biết nhà hàng đã gọi lại cho Kaylan 30 phút sau để xin lỗi và mời họ trở lại nhà hàng. Anh khẳng định nhà hàng giữ liên lạc với vợ chồng Kaylan và nỗ lực tìm cách xoa dịu tình hình. Tuy nhiên, Kaylan san sớt trên Instagram rằng cô không chấp nhận lời xin lỗi từ nhà hàng.

An An (Theo USA Today)




Theo: https://khachsanthanhdong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét