Thứ Ba, 27 tháng 10, 2020

VN trở thành nơi tới hàng đầu châu Á 2019

VN đạt danh hiệu "nơi tới hàng đầu châu Á" nhì năm liên tục, và lần đầu đạt "nơi tới ẩm thực số 1 châu Á thái hoà Dương".


Giải thưởng Du lịch trái đất (WTA) 2019 được tổ chức tại Phú Quốc tối 12/10 nhằm vinh danh các đại diện tới từ khu vực châu Á thái hoà Dương. Năm nay ngành du lịch VN được xướng tên ở 4 hạng mục hàng đầu châu Á gồm nơi tới, ẩm thực, văn hóa và TP văn hóa (Hội An). 


Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch VN cho rằng, đây là giải thưởng rất đáng tự hào cho tất cả những người làm du lịch. Giải thưởng khẳng định vị thế du lịch nước ta trong khu vực và trên trái đất. Đây là thời cơ vàng để ngành du lịch VN xúc tiến truyền bá mạnh mẽ trong thời kì tới. 


Việc được một tổ chức uy tín hàng đầu trái đất vinh cho thấy những nỗ lực của ngành du lịch và các bộ ngành liên quan trong công việc xúc tiến truyền bá. "khác nhau, đây là lần trước tiên ẩm thực VN được tổ chức danh giá tầm trái đất như WTA xác nhận", người đứng đầu ngành du lịch VN nhận định.


Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh nhận giải thưởng Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á.


Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh nhận giải thưởng "nơi tới ẩm thực hàng đầu châu Á".




Graham Cooke, người sáng lập WTA, nói: "Ngành du lịch VN đang khiến cả trái đất ngưỡng mộ". Kể từ năm 2010, lượng khách quốc tế đã tăng gấp 3 lần (15 triệu lượt khách), doanh thu ngành du lịch đạt 26,75 tỷ USD (2018).


Ông Cooke cho rằng những giải thưởng đạt được hôm nay sẽ là bước đệm quan yếu để VN truyền bá mạnh mẽ về văn hoá, ẩm thực, nơi tới ra trái đất. "Lễ trao giải là dấu mốc quan yếu của ngành du lịch trái đất và VN đã nắm lấy thời cơ tuyệt vời này", đại diện WTA nhận định.


Ngoài ra nhiều khu vui chơi tiêu khiển, resort, hotel và spa của VN cũng được WTA 2019 vinh danh ở nhiều hạng mục cấp quốc gia và khu vực như Hotel de la Coupole MGallery by Sofitel, FLC Halong Bay Golf Club & Luxury Resort, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, The Grand Ho Tram Strip, Vinpearl Resort & Spa Phú Quốc... Vietravel là đơn vị lữ khách duy nhất của VN được vinh danh ở 3 hạng mục Nhà điều hành tour Hàng đầu châu Á và VN; đơn vị lữ khách hàng đầu VN. 


Ở hạng mục khu vực, Philippines thắng giải "Cơ quan du lịch hàng đầu châu Á", còn New Zealand được tiến công giá là "nơi tới hàng đầu Châu Đại Dương". Trong lĩnh vực hàng không, sân bay Changi Singapore là "Sân bay hàng đầu châu Á". Singapore Airlines giành giải "Hãng hàng không hàng đầu châu Á" và Vietnam Airlines cũng thắng giải này về hạng ghế phổ thông. AirAsia được xướng tên trong hạng mục "Hãng hàng không giá rẻ hàng đầu châu Á". 


Sau sự kiện cấp khu vực WTA sẽ tiếp tục lễ trao giải cấp trái đất (World Leading’s) vào cuối tháng 11 tại Muscat, Oman. VN được đề cử tại sáu hạng mục "hàng đầu trái đất" gồm: nơi tới ẩm thực hàng đầu trái đất; nơi tới văn hóa hàng đầu trái đất; nơi tới hàng đầu trái đất; Cơ quan du lịch hàng đầu trái đất: Tổng cục Du lịch VN; TP hàng đầu trái đất: Hà Nội; TP văn hóa hàng đầu trái đất: Hội An. 



World Travel Awards ra đời vào năm 1993. Giải thưởng được ví như giải "Oscar của ngành công nghiệp du lịch" và là giải thưởng uy tín hàng đầu trái đất. WTA được tổ chức thường niên, nhằm vinh danh những nơi tới nổi trội, những nhà cung ứng dịch vụ du lịch chất lượng, bao gồm nhiều hạng mục đề cử: Hàng không, hotel, Resort, đơn vị lữ khách, nơi tới du lịch. Đây là lần thứ 3 WTA được tổ chức ở VN. Lần đầu là năm 2016 tại tp.Đà Nẵng, lần thứ nhì tại Phú Quốc năm 2017.



Khương Nha





Info: https://khachsanthanhdong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét