Thứ Ba, 27 tháng 10, 2020

Nỗi khổ của người được ngủ miễn phí ở hotel 5 sao

Mỗi khi nghỉ tại hotel, Margaret phải trả lời 25 trang câu hỏi tiến công giá và sử dụng tất cả dịch vụ chỉ trong một tới nhị đêm.


Margarest Swaine là một nhà báo du lịch kiêm blogger. Cô cũng được trả tiền để trải nghiệm và tiến công giá dịch vụ của các hotel trên khắp toàn cầu. Cô san sẻ những tâm sự về nghề kiểm định hotel trên The Globe and Mail.


làm thuê việc này một cách ẩn danh, tôi lúc đầu phải tự trả tiền để sử dụng bất kỳ dịch vụ nào và hầu như không có thời kì ngơi nghỉ. Mỗi lần công việc, tôi chỉ nghỉ lại từ một tới nhị đêm và đảm bảo mình phải kiểm định được mọi thứ tại hotel từ cầu thang chung, toilet chung, hành lang, sảnh, spa, bãi gửi xe, bể bơi hay bờ hồ cho tới những cụ thể nhỏ như độ tươi của hoa trang trí và chất lượng đường truyền internet.


noi-kho-cua-nguoi-duoc-ngu-mien-phi-o-khach-san-5-sao


Đằng sau những đêm nghỉ dưỡng tưởng dường như nhẹ nhõm, Margaret (ngoài cùng bên phải) làm việc không ngừng, cô luôn để mắt từng cụ thể tại mỗi hotel cô lưu lại. Ảnh: Gayot.




Mỗi lần qua đêm tại bất kỳ hotel nào, tôi phải trả lời 25 trang tiến công giá dù ngay khi nhận phòng tôi đã hoàn thành 50 câu hỏi. Dù mỏi mệt sau những chuyến bay dài, tôi phải ghi nhớ tất cả cụ thể nhỏ nhất như: viên chức hotel có đón tôi từ cửa không? Họ có giao tiếp bằng mắt và gọi tên tôi không? Quầy lễ tân trông có ngắn gọn không? viên chức có trợ giúp ngay khi tôi nhận phòng không? Nếu chưa có sẵn phòng, tôi được đưa ra phòng chờ và mời đồ uống miễn phí không?


Ngay khi nhận phòng, tôi cúi xuống kiểm tra độ tinh khiết sẽ của gầm giường ngủ trước khi tháo dỡ đồ. Sau đó, tôi nhìn lên tường để tìm những vết dơ hay mảnh thức ăn, mảnh rác vụn vãi trên thảm. Tiếp theo, tôi vào nhà vệ sinh kiểm tra bệ toilet, vòi phụt, vòi hoa sen và sàn. Tôi không mắc chứng sợ bẩn, tôi chỉ đang làm việc của mình.


noi-kho-cua-nguoi-duoc-ngu-mien-phi-o-khach-san-5-sao-1


Chỉ cần thiếu giao tiếp bằng ánh mắt, viên chức lễ tân có thể tiến công tụt điểm của một hotel. Ảnh: Prince George Hotel Lobby.




Tại phòng riêng, tôi sẽ gọi đồ ăn để kiểm định thời kì bữa ăn được chuyển tới, kiểm tra độ nóng nguội của từng món cùng với chất lượng bữa ăn. sau hết, tôi cũng phải ghi nhớ thời kì viên chức phục vụ dọn bát đĩa khi sử dụng bữa xong.


Khi tôi đặt bàn ăn, viên chức nhà hàng nên trả lời sau 4 hồi chuông và sử dụng tiếng Anh thuần thục. Phục vụ cần đưa khách tới bàn ăn và hỏi xem họ có thoải mái với chỗ ngồi đó không. Từng cụ thể từ bữa ăn, dịch vụ rượu, y phục của viên chức cho tới nhiệt độ phòng, ánh sáng, âm nhạc đều có trong danh sách tiến công giá.


tới quầy bar, tôi mong chờ viên chức đón tôi tại cửa, phục vụ đồ uống có miếng lót cốc, để ý đồ ăn kèm miễn phí có được thêm khi hết và tự xét xem mình có hứng thú gọi thêm đồ khi uống cạn không.


noi-kho-cua-nguoi-duoc-ngu-mien-phi-o-khach-san-5-sao-2


Mọi khu vực từ quầy bar, nhà hàng, spa, bể bơi,... đều nằm trong danh sách tiến công giá hotel. Ảnh: Margaret Swaine.




Đó là công việc của tôi - ghi chép tất cả để tiến công giá chất lượng dịch vụ, do những hotel hạng sang có tiêu chuẩn rất cao và luôn phải duy trì chất lượng dịch vụ. Mỗi năm, những chuyên gia thẩm định chọn những hotel họ sẽ tới kiểm tra, tôi chưa từng hoàn thành danh sách mình đăng ký. Trước đây, tôi từng chọn những hotel tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Riga (thủ đô Latvia) hay Wroclaw (Phần Lan), đó đều là những nơi tới thú vị tôi hiếm có thời cơ ghé thăm nếu không làm thuê việc này.


Xem thêm: Ngủ thuê cho hotel - nghề thật tưởng như đùa


Phạm Huyền





Theo: https://khachsanthanhdong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét