Thứ Tư, 28 tháng 10, 2020

Khách Tây yêu thích với văn hóa bia hơi ở Hà Nội

Giá rẻ, không khí rộn rịp và uống cùng đồ nhắm là những điều khiến khách Tây yêu thích khi thưởng thức bia trên các góc phố Hà thành.


Amber và Eric Hoffman là cặp vợ chồng người Mỹ cùng nhau du lãm hơn 70 quốc gia. VN là một trong số đó, nơi họ bị tuyệt vời do sự nhiệt tình, lòng hiếu khách của người dân địa phương và khác nhau là văn hóa bia hơi lạ mắt.



Amber cho biết chẳng gì tuyệt hơn cảm giác nhâm nhi cốc bia tươi mát lạnh vào một buổi chiều nóng nực ở Hà Nội. thuở đầu, Amber và Eric thấy khá xa lạ với những chiếc ghế nhựa xanh xếp đầy vỉa hè cho khách tới ngơi nghỉ. Nhiều người thậm chí có mặt để uống bia từ 10 giờ sáng, trong giờ ăn trưa và cả những lúc tan tầm.



“Thế nhưng tôi cảm thấy khó hiểu khi rất nhiều người uống tới 5,6 cốc bia nhưng sau đó vẫn tài xế máy về nhà. Điều đó sẽ gây nguy hiểm cho người khác, cũng song song là vấn đề lớn nhất trong văn hóa bia hơi của người VN”, Eric nói.



khach-tay-thich-thu-voi-van-hoa-bia-hoi-o-ha-noi


Eric cùng nhì người khách du lịch uống bia trên một một con phố ở Hà Nội. Ảnh: With husband in town.




“Ngoài điều đó ra thì tôi rất thích uống bia hơi vỉa hè”, Eric san sẻ. “Thứ nhất là giá cho một cốc bia rất rẻ, chỉ khoảng 6.000 đồng. Thứ nhì là không khí xung quanh. Rất nhiều người ngồi quanh ăn uống, thì thầm, cười đùa… khiến khách du lịch cảm thấy cuộc sống thật rộn rịp. Thứ ba chính là đồ nhắm. Chỉ có ở VN tôi mới được uống bia nhắm cùng dưa chuột chẻ chấm muối ớt, nem chua rán, hoặc ngô chiên… Mọi thứ đều thật mới lạ và thú vị”.



khach-tay-thich-thu-voi-van-hoa-bia-hoi-o-ha-noi-1


Dưa chuột chẻ chấm muối ớt là món khoái khẩu của cặp đôi. Ảnh: Ảnh: With husband in town.




“Tại khu phố tôi ngồi, các chàng trẻ trai là người phục vụ, trong khi những cô gái lại là bà chủ. Họ thưởng chỉ ngồi một chỗ và điều hành viên chức”, Amber nhớ lại. “khách du lịch chẳng cần phải gọi thêm bia vì ngay khi hết cốc, viên chức sẽ đặt trước mặt khách du lịch cốc mới cho tới khi khách du lịch bảo họ dừng. Khác với những nước chúng tôi từng đặt chân tới, uống bia ở VN không có tiếng nhạc, cũng chẳng có tivi, nhưng mà chỉ có tiếng thì thầm rôm rả hay những cô gái xinh đẹp mặc váy ngắn thu hút ánh nhìn của người xung quanh”.



Xem thêm: Bia hơi miễn phí cho khách du lịch phố cổ Hà Nội


Hải Thu





Theo: https://khachsanthanhdong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét