Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2020

Giàn hoa giấy Hội An trơ trụi sau bão

Phượt thủ tiếc nuối vì những giàn hoa giấy thân thuộc ở Hội An nay trơ trụi, vấp ngã rạp sau tương tác của cơn cuồng phong Molave.

Từ lâu, hoa giấy được xem là một trong những "đặc sản" của Hội An, níu chân khách thập phương. đoạn đường hoa giấy như Hoàng Văn Thụ, Trần Phú, Lê Lợi, Châu Thượng Văn... trở thành điểm "sống ảo" yêu thích của giới trẻ. Nhưng hình ảnh mới nhất sau khi bão Molave quét qua TP ngày 28/10 cho thấy những giàn hoa giấy Hội xơ xác, đổ rạp.

Giàn hoa giấy trên đường Hoàng Văn Thụ trước và sau bão. Ảnh: Hương Chi/ Hồng Hạnh Nguyễn

Một trong những điểm check-in hút khách nhất phố Hội là giàn hoa giấy ngay góc vấp ngã tư Hoàng Văn Thụ và Nguyễn Thái Học. Mùa hè năm nay, Adrian Anh Tuấn và Sơn Đoàn quay lại Hội An, và đăng tải loạt ảnh chụp dưới những giàn hoa khắp phố cổ, trong đó có hoa giấy này. Hiện giàn hoa này cũng bị bão quật.

Giàn hoa góc vấp ngã tư Châu Thượng Văn giao với đường Trần Phú có tuổi đời hàng chục năm cũng là nơi tự sướng yêu thích của dân phượt. Ngay khi nghe tin sẽ có bão lớn, chủ nhà đã cắt tỉa tinh khiết sẽ cành lá nhằm tránh rủi ro.

Dù nhiều người tiếc cho khuông cảnh lãng mạn của giàn hoa, hồ hết các ý kiến đều đống ý với cách xử lý này vì an toàn là trên hết. Hơn nữa, hoa giấy khá dễ trồng, vài tháng là cành lá sum suê để kịp bung nở khi hè sang.

Hoa giấy vấp ngã tư đường Châu Thượng Văn trước và sau bão. Ảnh: Ha Thai/ Hồng Hạnh Nguyễn

Chèo ghe trên phố cổ mùa lũ

Theo Ngôi Sao





Theo: https://khachsanthanhdong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét