Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2020

Khách bị bắt vì ký tên lên di sản trái đất

ItalyDu khách bị bắt quả tang khi đang khắc những chữ cái trước tiên trong tên mình lên trường đấu La Mã.

Một du khách Ireland, 32 tuổi, bị lực lượng an toàn tại trường đấu La Mã, Rome, bắt giữ sau khi khắc tên mình lên một cây cột vào hồi cuối tháng 9. Người này sau đó bị cáo buộc gây thiệt hại nghiêm trọng tới các tài sản có giá trị lịch sử và văn hóa của Italy và trái đất.

Nhiều người thanh minh phẫn nộ đối với hành động của du khách trên. Họ gọi đây là hành động "ngu ngốc" và "phá hoại". "Chúng tôi tới trường đấu La Mã để nhìn ngắm một kỳ quan trái đất, không phải để xem tên viết tắt của kẻ ngu ngốc", một độc giả để lại bình luận.

Đấu trường La mã trước đây có tên gọi là Flavian Amphitheater - nhà hát vòng tròn Flavian. Ảnh: AFP

trường đấu La Mã trước đây có tên gọi là Flavian Amphitheater - nhà hát vòng tròn Flavian. Ảnh: AFP

Sự việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi một khách du lịch 40 tuổi tới từ Ba Lan điều khiển drone (tàu bay không người lái) vào bên trong khu vực này và làm rơi vũ trang. Dù trước khi bay, người này đã được thông tin rằng đây là vùng cấm bay.

trường đấu La Mã là một phần của Di sản trái đất, được UNESCO xác nhận. nhà cửa có từ năm 80, với sức chứa thuở đầu hơn 50.000 người theo dõi. Theo Statista, trang web chuyên cung ứng dữ liệu ở Italy, 7,6 triệu khách đã tới thăm Rome vào năm 2019. Tuy nhiên số lượng giảm đáng kể trong năm nay vì Covid-19, khiến nhiều quốc gia đóng biên và mọi người không thể đi du lịch quốc tế.

Bị bắt vì bôi nước miếng lên tiền

Anh Minh (Theo Fox News)





Theo: https://khachsanthanhdong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét