Thứ Tư, 28 tháng 10, 2020

Cuốn hộ chiếu khiến viên chức sân bay đột nhiên

UAEKhi mở hộ chiếu của nam hành khách Ấn Độ kiểm tra, viên chức sân bay phát hiện người này đã sống qua ba thế kỷ.


Swami Sivananda vừa có chuyến bay từ London, Anh về Kolkata, Ấn Độ và dừng ở Abu Dhabi để nối chuyến. khi tới đây, ông được một viên chức sân bay kiểm tra hộ chiếu, vé tàu bay để hướng dẫn.


Swami Sivananda chụp cùng nhân viên tại sân bay ở Abu Dhabi 


Swami Sivananda chụp cùng viên chức tại sân bay ở Abu Dhabi. Ảnh: News.




Khi mở cuốn hộ chiếu, nữ viên chức sốc vì ngày sinh của nam hành khách ghi 8/8/1896 tại Behala, Ấn Độ. Điều đó có tức là ông Swami Sivananda đã 123 tuổi. Nếu được sách kỷ lục Guinness xác nhận, Swami sẽ trở thành người đàn ông già nhất toàn cầu còn sống.


Swami cho biết ông đang làm việc với tổ chức Guinness toàn cầu để được xác nhận điều này. Tuy nhiên, việc xác nhận kéo dài đã 3 năm do khó xác minh độ đúng mực, bằng cớ duy nhất nằm trong cuốn sổ ghi chép ở một ngôi đền.


Cuốn hộ chiếu của Swami chỉ ra rằng, ông sinh năm 1896. Swami cho biết việc sống có kỷ luật là điều quan trọng nhất trong cuộc sống của ông. Ảnh: Sun.


Cuốn hộ chiếu của Swami chỉ ra rằng, ông sinh năm 1896. Swami cho biết việc sống có kỷ luật là điều quan yếu nhất trong cuộc sống của ông. Ảnh: AFP.




Theo AFP, ông Swami mồ côi khi chưa tròn 6 tuổi, được người thân gửi cho một nhà sư nuôi nấng. Ông được nhà sư đưa đi khắp Ấn Độ trước khi định cư ở TP linh thiêng Varanasi.


Dù nhận mình đã 123 tuổi, nam hành khách trông trẻ hơn nhiều. Ông giảng giải điều đó là nhờ tập yoga đều đặn, sống kỷ luật và đơn thân. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2016, người đàn ông cho biết ông ăn uống đơn giản, phần lớn là đồ luộc, không chiên xào hoặc gia vị. Bữa ăn của ông chỉ gồm gạo, đậu lăng hầm và vài quả ớt xanh. Ông cũng không uống sữa, trái cây vì nghĩ đây là những thực phẩm lạ. Hồi nhỏ, ông thường ngủ khi đói bụng.


Nam hành khách cao 1m57, khỏe mạnh, sống độc lập, thậm chí vẫn đi tàu hỏa một mình. Ông ngủ trên một tấm thảm trên sàn nhà, một tấm gỗ thay gối và mong muốn ngày càng sống đơn giản hơn. "Ngày nay, mọi người không hạnh phúc, không khỏe mạnh và trở thành không trung thực. Điều này làm tôi rất đớn đau. Tôi chỉ muốn mọi người được hạnh phúc, mạnh khỏe và bình yên", ông nói.


Người được xác nhận là già nhất toàn cầu là cụ bà Jeanne Louise Calment, tới từ Pháp, qua đời ở tuổi 122 và 164 ngày vào năm 1997. Người già nhất còn sống và được Sách Kỷ lục Guinness xác nhận là cụ bà Kane Tanaka, tới từ Nhật khách du lịch dạng với gần 117 tuổi. Người đàn ông vạn thọ nhất toàn cầu là Christopher Gerneth, 113 tuổi, tới từ Đức.


Anh Minh (Theo News)





Info: https://khachsanthanhdong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét