Thứ Ba, 1 tháng 9, 2020

Thái Lan sẵn sàng đón khách Trung Quốc trở lại

Thái LanNgười Trung Quốc có thể sẽ mở màn du lịch nội địa từ tháng 4 khi các ca nhiễm nCoV giảm, sau đó là các chuyến đi nước ngoài.

Ông Yuthasak Supasorn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT), xác nhận các nhà điều hành chuyên tour du lịch quốc tế (outbound) của Trung Quốc thông tin rằng nhị tỉnh Chiết Giang và Giang Tô đã tháo bỏ hạn chế đi lại. Các tổ chức lữ khách Trung Quốc hy vọng hồ hết người dân đại lục sẽ mở màn các chuyến tham quan nội địa vào tháng 4, và sau đó là các chuyến đi nước ngoài.

"Trung Quốc đã vượt qua 45 ngày ngăn chặn virus. Các nhà điều hành tour Trung Quốc đang mong muốn phục hồi hoạt động kinh doanh. Nếu khi đó, Thái Lan vẫn là một nơi tới không an toàn, chúng ta sẽ mất thời cơ", ông Yuthasak nói.

Khách Trung Quốc đến thăm Hoàng Cung ở Bangkok năm 2018. Ảnh: Bangkokpost.

Khách Trung Quốc tới thăm Hoàng Cung ở Bangkok năm 2018. Ảnh: Bangkok Post.



Trong khi chính phủ Thái Lan sẵn sàng các giải pháp để ứng phó Covid-19, TAT sẽ làm việc với các doanh nghiệp tư nhân để sẵn sàng kế hoạch thống trị an toàn và đảm bảo sức khỏe. Theo đó, TAT và Bộ Y tế Công cộng nước này đang thực hiện các kế hoạch nâng cao tiêu chuẩn vệ sinh tại các điểm tham quan, KS, nhà hàng. mục tiêu của hoạt động này nằm nhận được niềm tin của khách du lịch, do họ sẽ coi trọng những vấn đề an toàn và sức khoẻ khi chọn nơi tới.

5 văn phòng TAT ở Trung Quốc đã được chỉ định để theo dõi hướng dẫn và thực hiện đảm bảo an toàn, vệ sinh tại các điểm du lịch của nước này, cũng như các nghiên cứu về kế hoạch đảm bảo niềm tin của du khách. 

TAT sẽ phối hợp với các cơ quan quốc gia để khuyến khích các doanh nghiệp cam kết không sa thải viên chức, hoặc tạo thêm thời cơ việc làm cho họ khi tham gia các chương trình này. Tổng cục trưởng cho biết các doanh nghiệp du lịch đồng ý với sáng kiến của TAT, và ngành du lịch Thái Lan sẽ phát động một chiến dịch vệ sinh lớn trên toàn quốc.

"Hành vi của du khách toàn cầu sẽ thay đổi hoàn toàn vì Covid-19. TAT có vai trò trong truyền bá, nhưng nếu các vật phẩm bán ra không đủ tốt để phục vụ mong đợi của khách, thì điều đó trở thành vô giá trị", ông Yuthasak Supasorn nói.

Tổng cục trưởng thừa nhận Thái Lan có thể mất nhiều năm để quay lại thành tích đón 40 triệu khách du lịch một năm. TAT chỉ đặt mức tăng trưởng 8% trong năm 2021 và chuyển trọng tâm từ số lượng khách sang chất lượng.

Trong 60 năm hoạt động, đại dịch Covid-19 là thử thách phức tạp nhất nhưng TAT phải đương đầu, hơn cả các thiên tai trước đây như sóng thần, lũ lụt, theo lời phó giám đốc Truyền thông và Tiếp thị tại TAT, Thanet Phetsuwan.

Anh Minh (Theo Bangkok Post)




Info: https://khachsanthanhdong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét