Thứ Hai, 28 tháng 9, 2020

Cao kiến giúp khách Tây thoát tắc đường 30 km ở Huế

Nathan cùng hướng dẫn viên người Việt nhanh trí huy động hơn 10 xe ôm chở đoàn khách Tây ra khỏi hàng xe tải xếp dài trên đường đèo.


Nathan Lane từng được báo Condé Nast Traveler vinh danh trong top chuyên gia du lịch VN. Anh san sẻ một kỷ niệm vui về tắc đường tại VN trên Butter Field năm 2015.


Đoàn khách Tây đang trên xe khách tới Huế thì bị kẹt cứng vì gặp vụ tắc đường kinh khủng. Một vụ tai nạn trên đường đèo khiến xe cộ xếp hàng dài kì vọng. Quyền, người hướng dẫn viên Việt và Nathan xuống xe, họ đi lên xem xét tình hình trong khoảng 10 phút. Tất cả tài xế phía trước nói rằng xe họ đứng yên trên đoạn đường này từ 7 tới 8 giờ sáng.


Nathan cùng hướng dẫn viên quyết định nhờ tới một người xe ôm đứng bên làn đường ngược chiều để huy động xe máy. 10 phút sau, họ được báo tin 15 tài xế xe ôm khác đang trên đường tới đón khách. Nathan thông tin cho đoàn du khách, tất cả đều đồng ý với chuyến đi ngẫu hứng sắp tới và vui mừng khi hướng dẫn viên luôn mang theo mũ bảo hiểm cho cả đoàn.


cao-kien-giup-khach-tay-thoat-tac-duong-30-km-o-hue


Đoàn khách Tây đội mũ bảo hiểm xe đạp Nathan đem theo. Ảnh: Nathan Lane.




Đoàn khách của Nathan bước qua đám đông du khách đang la hét, khó chịu trong xe khách, họ muốn biết làm sao để bắt xe ôm như vậy. Nathan chỉ cười vẫy chào và xuống xe.


Đoàn xe ôm băng băng trên phần đường trống giữa những làn ôtô, xe tải, xe khách. sau rốt họ cũng biết lý do gây tắc nghẽn là một xe chở bia bị lật khiến hàng nghìn chai bia vỡ nát trên đường cao tốc. Đoàn xe đi qua đoạn có tai nạn và xuống đèo, Nathan thấy vài chiếc xe anh huy động từ Huế để đón khách nhưng cũng đang kẹt cứng vì ùn tắc. Cả đoàn phải đi xe ôm thêm 10 km.


Nathan thấy sườn cảnh thật vui vui khi chứng kiến 15 chiếc xe máy chở khách Tây bon bon giữa những làn xe ôtô kẹt cứng. sau rốt họ cũng thoát khỏi đoạn đường ùn tắc để lên xe khách mới. Đoàn khách Tây ôm cảm ơn những người tài xế xe ôm vì chuyến phiêu lưu ngẫu hứng, nhiều người trong số họ lần trước tiên được khách nước ngoài ôm như vậy.


Phạm Huyền





Theo: https://khachsanthanhdong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét