Thứ Bảy, 26 tháng 9, 2020

Hành trình tìm về vẻ đẹp hoang vu nơi phố núi Buôn Ma Thuột


Dân trí

Cảnh sắc tự nhiên hoang vu cùng vẻ đẹp yên bình vốn có nơi đại ngàn của Buôn Ma Thuột đủ sức làm hút hồn bao du khách ghé thăm.



Không chỉ được mệnh danh là “Thủ phủ cà phê”, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) còn được biết tới với hình ảnh những chú voi, những dòng thác chảy trắng xóa, những nếp nhà rông cùng nhiều nơi tham quan thú vị mang vẻ đẹp hoang vu, hùng vĩ.


Hành trình tìm về vẻ đẹp hoang sơ nơi phố núi Buôn Ma Thuột - 1

Buôn Ma Thuột có nhị mùa mưa nắng rõ rệt. Mùa mưa mở đầu từ tháng 5 tới tháng 10. Mùa khô mở đầu từ tháng 11 tới tháng 4 năm sau. không giống nhau, thời khắc tháng 3 là mùa hoa cà phê và tháng 11 là mùa hoa dã quỳ vàng nở rực rỡ khi tới đây.


khách du lịch trẻ Bùi Minh quang đãng (SN 1997) vừa có chuyến đi du lịch 3 ngày 2 đêm tới TP Buôn Ma Thuột. san sẻ về chuyến đi, Minh quang đãng cho biết: “Mình lựa chọn tới Buôn Ma Thuột do mình cảm thấy nơi đây còn khá mới lạ. Đối với mình, Buôn Ma Thuột là mảnh đất vẫn còn giữ được nguyên vẻ đẹp hoang vu của tự nhiên. khách du lịch hoàn toàn có thể trải nghiệm chuyến đi từ chính những gì nhưng mà tự nhiên tạo ra. Ở Buôn Ma Thuột, cái đẹp là do tự khách du lịch cảm nhận. Chỉ cần ngắm nhìn cảnh vật xung quanh, khách du lịch sẽ cảm nhận được nụ cười từ cái đẹp”.


Từ TP SG hay Hà Nội, khách du lịch có thể tới Buôn Ma Thuột bằng xe ô tô, xe khách hoặc tàu bay. Khi tới trung tâm TP, khách du lịch có thể lựa chọn đi xe taxi hoặc mượn xe máy theo ngày để vận chuyển tới các nơi tham quan.


nơi tới trước tiên trong chuyến hành trình của Minh quang đãng là cụm 3 thác: Dray Sáp – Dray Nur – Gia Long, nằm cách trung tâm TP khoảng 25km. tới đây, khách du lịch sẽ được ngắm nhìn khuông cảnh tự nhiên hùng vĩ với những dòng nước trong veo, đổ từ trên cao xuống tung bọt trắng xóa.


Hành trình tìm về vẻ đẹp hoang sơ nơi phố núi Buôn Ma Thuột - 2Cụm 3 thác này nằm trên con sống Serepok nổi tiếng. Từ thác Dray Nur, khách du lịch có thể đi bộ sang thác Gia Long hoặc vận chuyển đường bộ hơn 10km vào khu vực chính của thác Dray Sáp.

Bên cạnh việc tham quan, du khách tới đây cũng có thể trải nghiệm tắm mát trong các hố đá nhỏ hay tổ chức cắm trại bên dòng thác.


Hành trình tìm về vẻ đẹp hoang sơ nơi phố núi Buôn Ma Thuột - 3Theo Minh quang đãng, đường đi tới đây khá khó đi, trên đường đi có nhiều cảnh đẹp xung quanh nên khách du lịch có thể dừng lại để tự sướng.

Ngày thứ nhị trong chuyến hành trình, Minh quang đãng quyết định dậy sớm tới tham quan Đá Voi Yang-tao, cách trung tâm TP khoảng 40km.


Đây là một khối đá lớn thuộc loại đá granit, có hình thù tựa như một chú voi, biểu tượng của vùng núi rừng Tây Nguyên. Nếu trèo lên trên đỉnh tảng đá, khách du lịch sẽ ngắm nhìn được toàn cảnh cánh đồng và góc rừng Chư Yang Sin.


Hành trình tìm về vẻ đẹp hoang sơ nơi phố núi Buôn Ma Thuột - 4Có mặt ở đây từ lúc sáng sớm, Minh quang đãng san sẻ: “Mình leo lên tới đỉnh lúc trời còn sẩm tối, đợi một lúc thì sương mù che phủ và trời sáng hơn. Đúng là có sương tự sướng cũng kiểu khác hẳn, nhìn ma mị nhưng mà vẫn toát lên vẻ hùng vĩ của tự nhiên”.

Từ Đá Voi Yang-tao, Minh quang đãng vận chuyển tiếp tới hồ Lắk, nằm cách đó khoảng 15km. Đây là hồ nước ngọt tự nhiên lớn thứ nhị VN, sau hồ Ba Bể (Bắc Kạn).


Hành trình tìm về vẻ đẹp hoang sơ nơi phố núi Buôn Ma Thuột - 5tới với hồ Lắk, khách du lịch không chỉ cảm nhận được vẻ đẹp yên bình nhưng mà còn có thể tham gia vào các hoạt động trải nghiệm thú vị như cưỡi voi với giá 300 nghìn đồng/con voi đi vòng nhỏ và 400 nghìn đồng/con voi đi vòng lớn.

Ngoài ra, khách du lịch cũng có thể lựa chọn đi thuyền độc mộc ngắm cảnh quanh hồ với giá 250 nghìn đồng/thuyền dành cho 2 người.


Hành trình tìm về vẻ đẹp hoang sơ nơi phố núi Buôn Ma Thuột - 6Rời hồ Lắk, Minh quang đãng ghé thăm KDL sinh thái Kotam. Nơi đây nổi trội với các nhà cửa kiến trúc được dựng bằng tre, nứa, gỗ, làm toát lên vẻ hoang vu mộc mạc của núi rừng Tây Nguyên. Đây cũng được xem là nơi lý tưởng dành cho du khách muốn tìm hiểu về văn hóa truyền thống của người dân nơi đây.Hành trình tìm về vẻ đẹp hoang sơ nơi phố núi Buôn Ma Thuột - 7Sau khi ăn trưa và ngơi nghỉ, Minh quang đãng tiếp tục chuyến tham quan tại bảo tồn toàn cầu cà phê nằm trên đường Nguyễn Đình Chiểu, ngay trung tâm TP.

bảo tồn được xây dựng theo lối kiến trúc châu Âu tiến bộ phối hợp với mẫu mã nhà sàn Tây Nguyên. khi tới đây có hơn 10.000 vật dụng liên quan tới cà phê qua nhiều thời kỳ lịch sử và văn hóa trên toàn cầu.


Hành trình tìm về vẻ đẹp hoang sơ nơi phố núi Buôn Ma Thuột - 8bảo tồn được chia làm nhiều khu vực gồm khu triển lãm, thư viện ánh sáng, khu vực tổ chức sự kiện, khu vực cà phê ngoài trời. Nếu chỉ thưởng thức cà phê và tự sướng ở khu vực bên ngoài thì khách du lịch sẽ không mất vé vào cửa.

Từ bảo tồn toàn cầu cà phê, Minh quang đãng vận chuyển tiếp tới tham quan chùa Sắc Tứ Khải Đoan. Đây là ngôi chùa lớn nhất của TP và cả tỉnh Đắk Lắk.


Chùa có tên gọi là Khải Đoan do ghép từ tên vua Khải Định và vợ ông là Đoan Huy hoàng hậu. Ngôi chùa có lối kiến trúc mang dáng dấp cung đình Huế pha nét kiến trúc tiến bộ.


Cuối chiều, Minh quang đãng lựa chọn ghé vào đường sách cà phê Buôn Ma Thuột để tham quan và tự sướng. khi tới đây được tạo thành các khu vực đọc sách, uống cà phê và bán tiến thưởng lưu niệm.


Hành trình tìm về vẻ đẹp hoang sơ nơi phố núi Buôn Ma Thuột - 9Ngày sau rốt trong chuyến hành trình, Minh quang đãng đã dậy sớm vận chuyển tới hồ Ea Kao, nằm cách trung tâm TP khoảng 10km, để đón rạng đông.

Tuy đây là hồ nhân tạo nhưng không gian hồ vẫn mang đạm nét hoang vu, Dưới lòng hồ là HST nhiều chủng loại với nhiều loài cá, tôm nước ngọt.


Hành trình tìm về vẻ đẹp hoang sơ nơi phố núi Buôn Ma Thuột - 10Từ hồ Ea Kao, Minh quang đãng tiếp tục qua trang trại sinh thái hồ Ea Kao để tham quan và tự sướng rồi sau đó tới với làng cà phê Trung Nguyên trước khi quay trở về kết thúc chuyến đi.Hành trình tìm về vẻ đẹp hoang sơ nơi phố núi Buôn Ma Thuột - 11Làng cà phê Trung Nguyên không chỉ là nơi mua cà phê nổi tiếng nhưng mà còn được xây dừng như một công viên thu nhỏ với các tiểu cảnh thích mắt. tới đây, khách du lịch có thể không cần mua bất kỳ vật phẩm nào, không cần uống nước trong quán nhưng mà vẫn có thể vào tham quan và chụp hình miễn phí.Hành trình tìm về vẻ đẹp hoang sơ nơi phố núi Buôn Ma Thuột - 12

Tại TP Buôn Ma Thuột có nhiều hình thức tạm trú cho khách du lịch lựa chọn, từ các homestay, motel dân dã cho tới các KS, khu nghỉ dưỡng. Tùy vào nhu cầu và kinh phí chuyến đi nhưng mà khách du lịch có thể lựa chọn nơi tạm trú thích hợp. không giống nhau, nếu muốn hòa mình với tự nhiên núi rừng, khách du lịch cũng có thể lựa chọn cắm trại bên hồ Lắk.


tới với nơi đây, ngoài việc nhâm nhi ly cà phê với hương vị rất dị, khách du lịch cũng đừng quên thưởng thức các món ăn đặc sản khi tới đây như gà nướng, cơm lam, bún đỏ, bánh ướt thịt nướng, bò nhúng me…


Bên cạnh cà phê, khách du lịch có thể mua một số loại đặc sản của Tây Nguyên về làm tiến thưởng cho người thân và bằng hữu như bò khô, nai khô, hạt điều, măng khô, mật ong rừng…


Từ TP Buôn Ma Thuột, khách du lịch có thể phối hợp ghé thăm các nơi khác như Pleiku (Gia Lai), Đắk Nông, Kon Tum, Đà Lạt hay Nha Trang nếu có nhiều thời kì.


Phương Linh


Ảnh: Bùi Minh quang đãng






Theo:https://khachsanthanhdong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét