Thứ Hai, 28 tháng 9, 2020

Khách Việt đoạt được núi lửa ở Indonesia lúc nửa đêm

"Bầu trời đầy dải màu của những vạt nắng tinh khôi đầu ngày cùng đại dương mây bồng bềnh phía dưới chân sẽ khiến quý khách quên đi hành trình nặng nhọc trước đó" là cảm nhận của Vinh sau chuyến leo núi lửa Merapi, Indonesia. 


Merapi (tiếng Indonesia là Gunung Merapi) ở tỉnh Yogyakarta, miền Trung Java, Indonesia được biết tới là ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất ở quốc gia này. có nhẽ chính vì vậy nhưng mà nó có một sức thú vị kỳ lạ đối với người thích mạo hiểm, yêu tự nhiên và luôn muốn thử thách quý khách dạng thân. Phong Vinh (TP HCM), một quý khách trẻ yêu du lịch đã cùng nhóm quý khách quốc tế thực hiện hành trình đoạt được Merapi và dưới đây là những san sẻ của anh. 


Bình minh trên đỉnh núi Merapi. Ảnh: Phong Vinh


rạng đông mở màn lên trên đỉnh núi Merapi. Ảnh: Phong Vinh.




Tôi tìm tới ngọn núi này vào những ngày mưa tháng 10. Mùa này mưa nhiều nên đường đi khó hơn phổ quát. Thời tiết của thị trấn nằm dưới chân núi cũng khác hẳn với phố thị, nếu không sẵn sàng áo để giữ ấm thì khó có thể đi tiếp đoạn đường phía trước.


Chúng tôi mở màn hành trình lúc 1h sáng, cũng là lúc thân thể không có nhiều năng lượng nhưng để đón rạng đông trên đỉnh núi thì không còn cách nào khác. mở màn không quá phức tạp với những đoạn lát xi măng, ít trở lực vật nhưng có độ dốc cao.


Đường đi phức tạp hơn khi chúng tôi không còn thấy ánh đèn, thay vào đó là những mái nhà tí xíu ngập trong sương phía xa tầm mắt. Bóng tối bao trùm lên tất cả và chúng tôi thận trọng nhích từng bước trên những đoạn đường đá nhấp nhô. Những chiếc đèn pin trên đầu khi ấy mở màn phát huy hết công dụng, giúp quý khách nhìn thấy rõ hơn phía dưới chân nhưng vẫn phải quan sát xung quanh vì có rất nhiều tán cây mọc ngang đường hay trên cao.


Có rất nhiều người cắm trại qua đêm tại trạm thứ 3 để có thể ngắm bình minh và cả hoàng hôn trên đỉnh Merapi.


Có rất nhiều người cắm trại qua đêm tại trạm thứ 3 để có thể ngắm rạng đông và cả hoàng hôn trên đỉnh Merapi. Ảnh: Phong Vinh.




Không biết là may mắn hay xui xẻo khi tôi cùng nhóm quý khách được nếm trọn cơn mưa rừng lúc nửa đêm. Đường dốc đã trơn nay còn khó đi hơn khi cơn mưa không có dấu hiệu ngơi đi. Đôi lúc màn sương đặc quánh bao lấy chúng tôi như thể có ai đó siết chặt và không khí rất lạnh.


Đường đi lên đỉnh núi chủ yếu là lối mòn rất nhỏ, dốc cao và trơn, đôi chỗ quý khách phải leo qua những mỏm đá. Nguy hiểm hơn khi một bên là vách núi, nếu rủi ro trượt chân thì quý khách có thể sẽ thiệt mạng tại đó. Cả hành trình hơn 2.800 m này có 3 trạm dừng chân, trạm dừng sau cuối cách đỉnh núi khoảng 700 m và cũng là đoạn có độ dốc cao nhất. quý khách sẽ đi theo lối mòn của người đi trước trên những lớp bụi của nham thạch và hoàn toàn không có vật bám để tới được đỉnh cao nhất của ngọn núi.


Mọi cảm giác trong phút chốc như vỡ òa khi chúng tôi thấy tia nắng trước tiên của ngày mới hắt lên từ chân trời, những dải mây màu xanh nhạt phân chia đường chân trời, đôi lúc lại có một đợt sương mù trắng nuột nhẹ nhõm vuốt ve. 


Mặt trời từ từ xuất hiện, khói dâng lên cuồn cuộn từ mồm núi lửa và lớp sương mai dày đặc được vén ra nhường chỗ cho bầu trời với vô số màu sắc. Cái lạnh 5 độ C khi ấy phần nào được mặt trời xoa dịu.


Lúc trở xuống quý khách sẽ thỏa sức quan sát tự nhiên nhiều chủng loại của vùng đất này. Những mảng dây leo, cây cổ thụ hàng chục năm, khóm hoa dại ven đường hay vài cánh đồng ngô của người địa phương vắt ngang sườn núi trong sáng sớm đẹp tới lạ thường.


khach-viet-chinh-phuc-nui-lua-o-indonesia-luc-nua-dem-2


đại dương mây bồng bềnh nhìn từ đỉnh núi lửa Merapi xuống. Ảnh: Phong Vinh.




Ảnh: Bình mình lên trên núi lửa Merapi


Chuyến đi này không bắt quý khách phải vận chuyển thật nhanh vì nếu càng cố quý khách sẽ càng mất sức. Chúng tôi phải luôn giữ một sức bền nhất định, đi từng bước chậm chạp rãi và vững chắc. Và điều quan yếu nhất là sự kiên trì trong mỗi bước chân. 


Để có chuyến đi trót lọt quý khách nên sẵn sàng cho mình sức khỏe thật tốt, mang theo đủ quần áo ấm, thức ăn và nước uống dọc đường. Nhưng đừng nên mang quá nhiều vì chúng sẽ trở thành nặng hơn ở vài đoạn đường dốc cao. thời khắc tò mò núi lửa Merapi đẹp nhất là từ tháng 3 tới tháng 8, xuất phát từ TP Yogyakarta, quý khách chỉ mất khoảng 2 giờ vận chuyển tới ngôi làng dưới chân núi.


Điều khiến tôi nhớ nhất đó là ý thức đồng đội của nhóm quý khách đi cùng. Tuy chúng tôi tới từ nhiều quốc gia khác nhau, chỉ mới quen biết vào tối hôm đó, nhưng không vì vậy nhưng mà chúng tôi trở thành xa lạ. có nhẽ đêm tối, cái lạnh ngắt cùng những đoạn đường dốc đã khiến chúng tôi xích lại gần hơn bao giờ hết. Họ truyền nhau dấu hiệu của những khúc đường nguy hiểm, sẵn sàng đợi quý khách nếu quý khách không thể tiếp tục và khác nhau là họ luôn ủng hộ ý thức quý khách với nhị chữ “Cố lên!”. 


Video rạng đông trên đỉnh Merapi, Yogyakarta, Indonesia:






Khung cảnh bình minh trên núi lửa Merapi

sườn cảnh rạng đông trên núi lửa Merapi








Phong Vinh




Theo: https://khachsanthanhdong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét