Thứ Năm, 24 tháng 9, 2020

Gợi ý nghỉ dưỡng ở Cam Ranh dịp Tết

Khánh HòaTham quan chùa ốc Từ Vân, vui chơi trên bờ đại dương ngập nắng, thưởng thức đặc sản vùng đại dương là gợi ý cho du khách khi tới Cam Ranh.


Nằm cách trung tâm TP Nha Trang khoảng 40 km và là nơi xây dựng sân bay quốc tế của tỉnh Khánh Hòa, Cam Ranh là một trong những lựa chọn cho nhiều du khách dịp Tết này. TP sở hữu những bờ đại dương, vịnh nước hoang vu và có khí hậu ôn hòa. 


Các vị trí tham quan


Nếu yêu thích vùng đại dương hoang vu và cảnh sắc tự nhiên yên bình, du khách nên tới Bãi Dài. Cách sân bay khoảng 10 km về hướng TP Nha Trang, bờ đại dương sở hữu dải cát trắng, mịn và bờ đại dương không có độ dốc quá lớn. Nước đại dương ở đây sạch sẽ sẽ, quanh năm trong xanh, nhất là vào mùa khô từ tháng 1 tới tháng 8. tới đây, du khách có thể tắm đại dương hay thuê thuyền thúng, cano đi câu cá, câu mực. Ở Bãi Dài có các doanh nghiệp, cung ứng dịch vụ lặn đại dương ngắm san hô với giá từ 800.000 tới 1.000.000 đồng.


Với lợi thế là những bãi biển cát trắng, Bãi Dài cũng là nơi tập trung nhiều khu nghỉ dưỡng. Ảnh: Lan Hương.


Với lợi thế là những bờ đại dương cát trắng, Bãi Dài là nơi tập trung nhiều khu nghỉ dưỡng. Ảnh: Lan Hương.




Đảo Bình Ba, nằm cách cảng tàu Ba Ngòi khoảng 20 phút đi cano. Ở đây có nhiều bờ đại dương hoang vu, ít người như Bãi Chướng, bãi Nhà Cũ, bãi Nồm... thích hợp cho khách du lịch tắm đại dương và lặn ngắm san hô. Trên đảo có nhiều trò chơi như lướt môtô, bơi thuyền chuối ở khu vực bãi Nồm. Khi ghé thăm hòn đảo, khách du lịch cũng có thể tham quan hòn Rùa và hòn Cò (lô cốt cũ).


Chùa ốc Từ Vân nằm trên đường 3/4 ở trung tâm TP được xây dựng từ năm 1968, là nơi tới tâm linh nổi tiếng với người dân địa phương và du khách. Từ năm 1995, các sư trong chùa đã xây một bảo tháp, tiểu cảnh làm từ san hô và vỏ ốc vững chắc. Tới nay, bảo tháp mang vẻ xù xì, nhuốm màu thời kì, tô điểm thêm nét thanh tịnh của ngôi chùa. Tới đây, du khách có thể thiền tu hay tham quan "tầng địa ngục", được xây dựng xuyên lòng đất với những phân cảnh như cầu Nại Hà, cảnh tra tấn âm ti...


Khi tới Cam Ranh, du khách có thể tới đảo Bình Lập hay đi xa hơn để tham quan khu bảo tồn tự nhiên Hòn Bà.


Đặc sản Cam Ranh


TP có nhiều món ngon dành cho du khách, trong đó phải kể tới bánh căn, được làm từ bột gạo, mỡ hành với các loại nhân nhiều chủng loại như thịt băm, tôm, mực, trứng cút. Điểm khác nhau của món ăn này là các loại mắm nhiều chủng loại như mắm cái, mắm xoài xanh hay xíu mại. Du khách có thể thưởng thức ở trước nhà sách Cam Ranh, số 2216 đường Hùng Vương. Quán bán về chiều, tối với giá 15.000 - 20.000 đồng một đĩa 5 bánh.


Các loại hải sản tươi được chế biến đa dạng. Ảnh: Lan Hương.


Các loại hải sản tươi được chế biến nhiều chủng loại. Ảnh: Lan Hương.




Mở bán hơn 20 năm, xôi bắp cô Trang cũng là quán ăn được nhiều người dân địa phương và du khách yêu thích. Xôi ở đây dẻo, thơm ăn cùng bắp, từng hạt to, tròn được đồ mềm và thêm muối mè, đậu phộng. Địa chỉ của quán là số 91, đường Huỳnh Thúc Kháng. 


tới với vùng đại dương, du khách không thể bỏ qua hải sản. Ở Cam Ranh, món ăn nổi tiếng nhất là tôm rồng, sò huyết với các cách chế biến nhiều chủng loại. khách du lịch có thể thưởng thức món ăn này ở nhà hàng Thủy Triều, quán đại dương Rừng hay hải sản Cầu Mới. Hải sản ở đây đều tươi sống và có giá niêm yết, sau khi du khách chọn mới chế biến theo yêu cầu. 


Ngoài ra, TP còn nhiều quà ăn vặt như mì Quảng, cơm gà, nem nướng hay bánh hỏi lòng heo.  


tạm trú


Du khách có nhiều lựa chọn về dịch vụ tạm trú từ dân dã tới cao cấp. Để thuận tiện cho tắm đại dương và thư giãn, khách du lịch có thể lựa chọn khu nghỉ dưỡng The Anam Cam Ranh, nơi được tập san Luxury Travel bình trọn là resort sang trọng ngoài Australia tốt nhất trên trái đất.


Khu nghỉ dưỡng có tổng cộng 77 vi la và 136 phòng, nằm bên bờ đại dương cát trắng trải dài. nơi đây, du khách có thể tận hưởng những tiện ích như bơi ở ba hồ chung hoặc các hồ bơi riêng trong resort, tham gia lớp võ Vovinam, xem phim tại phòng chiếu, trị liệu với spa, thiền định và học yoga.


Các nhà hàng trong resort phục vụ nhiều món ăn, ẩm thực VN và quốc tế. Ngoài các bữa buffet, khách du lịch còn có thể thưởng thức các loại hải sản tươi ngon ở nhà hàng bên bờ đại dương hay nhâm nhi ly cocktails bên hồ bơi. Ngoài ra, vào các tối trong tuần, ở đây tuần tự tổ chức các buổi triển lãm tranh hoặc tiệc cơm mẹ nấu, do mẹ của các viên chức trong khu nghỉ dưỡng sẵn sàng.


vận chuyển


Du khách từ miền Bắc có thể mua vé phi cơ tới sân bay quốc tế Cam Ranh, sau đó vận chuyển thuận tiện bằng xe taxi tới trung tâm TP. Một số khu nghỉ dưỡng có dịch vụ đưa đón ở sân bay và xe bus hàng ngày để đưa khách vào trung tâm TP và quay trái lại. Ở khu trung tâm có nhiều nơi cho mượn xe máy, để du khách thỏa thích tìm hiểu với mức giá từ 100.000 đồng tới 200.000 đồng một ngày.


Lan Hương




Info: https://khachsanthanhdong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét