Dù giới nhà phong lưu những yêu cầu kỳ lạ tới đâu thì các doanh nghiệp du lịch chuyên nghiệp vẫn có thể biến chúng thành hiện thực để làm hài lòng khách hàng.
Trên chuyến bay tới thủ đô Seoul (Hàn Quốc), doanh nghiệp du lịch ở châu Á Remote Lands đã giúp một gia đình 4 người Mỹ gốc Hàn mua tất cả 12 ghế hạng nhất với giá khoảng 20.000 USD/ghế của hãng Korean Air để họ có thể tận hưởng được không gian riêng tư nhất.
Khi một gia đình quên xin thị thực Myanmar cho đứa con của họ, người phụ trách địa phương của doanh nghiệp du lịch Red Savannah đã thuyết phục thành công được người đứng đầu phòng ban nhập cư ở Yangon (Myanmar) phê duyệt các mẫu đơn trong khi khách hàng của họ đang ở trên tàu bay. Khi tàu bay hạ cánh, họ đã có thể lấy được thị thực.
doanh nghiệp về du lịch mạo hiểm Black Tomato đã cử một nhà quay phim Hollywood, người đã từng quay các bộ phim bom tấn như Star Wars và Interstellar, để quay lại chuyến hành trình đi thuyền kéo dài 6 tuần qua các hòn đảo tại Indonesia của một gia đình. Tổng cộng giá dịch vụ vào khoảng 665.000 USD.
Ảnh: Danita Delimont.
Những du khách hạng sang có thể đủ tài năng để đi bất kỳ đâu và làm bất kỳ điều gì họ muốn. Tuy nhiên, với những yêu cầu kỳ lạ tưởng như không thể làm được thì lại thường phụ thuộc hàng ngũ chuyên gia du lịch có tay nghề cao, linh hoạt và sáng tạo để biến chúng thành hiện thực.
Tom Marchant, đồng sáng lập của Black Tomato, cho biết: “Lý do duy nhất khiến những yêu cầu của khách hàng có thể thực hiện được là do chúng tôi có một mạng lưới tuyệt vời gồm những người chạy việc trên khắp trái đất và những loại trải nghiệm nhưng mà chúng tôi muốn cung ứng”.
Hơn mức tầm thường
Michael Albanese, người sáng lập Element Lifestyle, cho biết: “Khách hàng yêu cầu chúng tôi về những điều không thể và họ biết điều đó. Để thực hiện những yêu cầu này yêu cầu chúng tôi phải có năng lực xử lý và cần có cả thời kì, sự nhẫn nại và sự dai sức”.
Anh Albanese thường xuyên làm việc với những khách hàng chi 100.000 – 200.000 USD cho chuyến đi dài 2 tuần. doanh nghiệp anh từng giúp khách hàng sắp xếp một bữa tối riêng tư gồm 8 món do đầu bếp nổi tiếng Eric Ripert của nhà hàng Le Bernardin thực ngày nay TP New York.
Thậm chí, anh đã mất hơn 9 tháng để thuyết phục vị đầu bếp này, người hiếm khi thực hiện các sự kiện riêng tư như thế này.
“Đó thậm chí không phải một bữa ăn kỷ niệm một cột mốc quan yếu, sinh nhật hay bất kỳ thứ gì. Chỉ là vợ của khách hàng yêu thích đầu bếp Eric Ripert, vì vậy, đây là một bữa tối trong mơ của cặp vợ chồng. Ngoài ra, chúng tôi còn thuê cả chuyên gia về rượu tới từ nhà hàng French Laundry tới bữa tiệc. Một bữa tối như thế này trị giá khoảng 300.000 USD”, anh Albanese cho biết.
lạ mắt và trung thực
Đối với nhóm khách hàng phong lưu của doanh nghiệp Red Savannah, sang trọng không chỉ đơn giản có tức là bể bơi vô cực và khu spa tân tiến. Những du khách này cần tìm kiếm nhiều hành trình trải nghiệm mang tính lạ mắt, trung thực hơn là sự sang trọng.
Vào ngày kỷ niệm khác lạ, một khách hàng đã yêu cầu Red Savannah mua chiếc vòng tay Cartier đắt tiền cho vợ, sau đó giúp làm cho vợ anh ấy đột nhiên trong bữa tối ở Dubai.
“Để gây mất tập trung, chúng tôi sắp xếp cho nhì vợ chồng ngồi một bàn bên bể cá lớn của nhà hàng. Chúng tôi để một người lặn hồ xuất hiện và vẫy tay với vợ của khách hàng. Sau khi thu hút sự xem xét ngạc nhiên của cô ấy, thợ lặn sẽ chỉ cho cô nhìn vào tấm thảm dưới chân. Khi cô ấy nhìn xuống, có chiếc hộp đã được sẵn sàng trước tại đó”, doanh nghiệp Red Savannah cho biết.
Sự riêng biệt
Đối với một số khách hàng thượng lưu, sự phục vụ tận tình trên một chiếc du thuyền tuyệt đẹp trong một vịnh nhỏ hẻo lánh chính là khái niệm cho sự sang trọng, khác lạ là giữa tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay.
Ảnh: Heesen Yachts.
doanh nghiệp cai quản, môi giới và cho thuê du thuyền Y.CO đã sắp xếp một số cuộc phiêu lưu hoành tráng trong nhiều năm, bao gồm một hành trình xuyên Na Uy.
“Ngày càng nhiều người lựa chọn du thuyền cho những chuyến phưu lưu kỳ thú. Chúng tôi nhận thấy nhu cầu nhiều hơn từ khách hàng đối với việc muốn tìm hiểu các khu vực hẻo lánh, dành nhiều thời kì trên tàu và ít thời kì hơn ở các cảng đông đúc”, Gary Wright - Đồng sáng lập và chủ toạ doanh nghiệp Y.CO cho biết.
Du lịch xa xỉ mùa dịch
thị hiếu du lịch xa xỉ của giới nhà giàu đang có những thay đổi do tác động của dịch bệnh. Theo giám đốc doanh nghiệp Element Lifestyle, khách hàng đang tìm kiếm những không gian mở để họ có thể thuê một ngôi nhà riêng và chuyển hướng sang du lịch trong nước nhiều hơn.
Tương tự như vậy, Marchant nói rằng khách du lịch của Black Tomato đang đặt các chuyến đi đường bộ trong nước và tạm trú dài hơn, phong phú hơn ở những nơi xa. Du khách hạng sang cũng đang có những chuyến đi kéo dài hàng tháng vì nhiều người hiện có thể làm việc ở bất kỳ đâu.
Ảnh: Duarte Dellarole/Shutterstock.
Marchant cho biết, một số người muốn sống trong ngôi nhà trên núi hoặc ở trên hòn đảo riêng cùng gia đình. Bằng cách đó, ban ngày họ có thể làm việc, tới cuối tuần hoặc buổi tối vẫn được ngắm cảnh đẹp tự nhiên và trải nghiệm những điều mới mẻ.
Cũng theo George Morgan-Grenville, nhu cầu về các hòn đảo tư nhân, du thuyền và tàu bay phản lực cũng đang tăng cao.
“Hiện nay đang có xu hướng rời xa thành phố tới các khu vực xa hơn, ít người sinh sống. Ngoài ra, các hòn đảo tư nhân cũng như các khu nghỉ dưỡng với bờ hồ riêng và chỗ ở trên mặt nước cũng được giới nhà giàu quan tâm. Do tác động của dịch bệnh nên sự riêng biệt tuyệt đối đang được ưu tiên”, Morgan-Grenville nói.
Gửi trả rác cho khách du lịch qua đường bưu điệnBộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Thái Lan Varawut Silpa-archa yêu cầu gửi trả rác vứt rườm rũ cho khách tới tham quan Vườn quốc gia Khao Yai.
Theo Dân trí
Theo: https://khachsanthanhdong.com/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét