Thứ Hai, 31 tháng 8, 2020

vì sao không nên ngủ vào thời khắc phi cơ cất hoặc hạ cánh?


Dân trí

Theo lời khuyên từ các chuyên gia, đây là nhị thời khắc khác lạ quan yếu trong chuyến bay và hành khách nên giữ thân thể được tỉnh táo, không ngủ vào lúc này.



vì sao không nên ngủ vào thời khắc phi cơ cất hoặc hạ cánh?

Trên các chuyến bay, để tránh sự mỏi mệt trong chặng bay dài, hồ hết hành khách đều muốn "chìm" vào giấc ngủ sớm nhất. khác lạ với chuyến bay dài, điều này hoàn toàn chung.


Tại sao không nên ngủ vào thời điểm máy bay cất hoặc hạ cánh? - 1Không nên ngủ vào nhị thời khắc phi cơ cất và hạ cánh

Tuy nhiên, ngủ vào thời khắc phi cơ cất và hạ cánh lại không hề tốt cho sức khỏe. Điều này được các chuyên gia lý giải dưới góc độ khoa học.


Vào nhị thời khắc này, áp suất không khí trong buồng lái có sự thay đổi do chênh lệch độ cao. Nếu không kịp thích ứng trước đó, nó có thể xúc tiến tới màng tai của khách du lịch. Lúc này, không khí sẽ lọt vào làm tắc vòi nhĩ. Mọi âm thanh khách du lịch nghe thấy đều bị chặn lại. do vậy, đó là lúc khách du lịch cần tỉnh táo để thăng bằng áp suất không khí trong tai bằng cách thư giãn và thông vòi nhĩ.


Tại sao không nên ngủ vào thời điểm máy bay cất hoặc hạ cánh? - 2Nên giữ thân thể tỉnh táo ở nhị thời khắc quan yếu này

Nếu tình trạng ù tai, tai bị nghẹt kéo dài có thể dẫn tới chảy máu cam, tổn thương vùng tai hoặc nặng hơn là mất thính giác. Vậy cách giúp tai đỡ ù chính là nuốt nước miếng liên tục hoặc ngáp, giúp lưu thông không khí ở tai giữa, làm áp suất ở nhị bên màng tai được thăng bằng.


Hoặc đơn giản hơn, hành khách có thể uống nhiều nước hay nhai kẹo cao su cũng sẽ giúp sút giảm tình trạng kể trên. Nếu không có tác dụng, hãy bịt mũi song song thở mạnh ra, tình trạng khó chịu sẽ được kiểm soát.


Quốc Việt


Theo Bright Side






Theo:https://khachsanthanhdong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét