Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2020

Nơi 'hạnh phúc nhất trái đất' đóng cửa

MỹTrong suốt lịch sử 48 năm hoạt động, các công viên tiêu khiển của Disney rất hiếm khi đóng cửa và không một bóng người như ngày nay.

Từ giữa tháng ba, các công viên Disney dọc nước Mỹ, cùng với Disneyland ở Paris đã đóng cửa vì Covid-19 ngày một nghiêm trọng. vì thế, chuỗi công viên nổi tiếng với biệt danh "nơi hạnh phúc nhất trái đất" đã tạm dừng bán vé tháng hoặc năm cho du khách.

Việc này sẽ được phát động lại khi các công viên mở cửa trở lại. Với những người đã mua vé cả năm trước đó có thể gia hạn trong khoảng thời kì công viên đóng cửa. 




Nơi 'hạnh phúc nhất thế' giới đóng cửa

Nơi 'hạnh phúc nhất thế' giới đóng cửa







Các khu vực vốn luôn tấp nập du khách như Disney Blizzard Beach trong công viên nước, Toy Story Land... nay không một bóng người. Video: Sun.


Việc đóng cửa cũng tác động tới những viên chức ngoài công đoàn của Disney World Florida và Disneyland California từ 19/4. Đại diện của Disney cho biết: "Chúng tôi không vững chắc khi nào công việc kinh doanh mới có thể hoạt động trở lại. Chúng tôi đang tập trung vào việc giải quyết các phức tạp và cho những viên chức đảm nhận các vị trí không quan yếu nghỉ việc tạm thời".

Disney cam kết trả lương toàn vẹn cho các viên chức cho tới ngày 18/4 dù Disney đã tạm đóng cửa công viên, rạp chiếu phim, dừng sinh sản phim, truyền hình trước đó. Những công nhân được yêu cầu nghỉ tạm thời sẽ được hưởng toàn vẹn các cơ chế chăm sóc sức khỏe vì Disney mua bảo hiểm y tế cho viên chức. Các viên chức cũng có thể yêu cầu chính phủ bồi thường 600 USD mỗi tuần nhờ phụ thuộc việc chính phủ vừa thông qua gói kích thích kinh tế 2.000 tỷ USD nhằm ứng phó Covid-19. Ngoài ra, họ còn có thêm khoản bảo hiểm thất nghiệp của bang. 

Theo CNBC, Disney có hơn 177.000 viên chức trên khắp các công viên tại Mỹ. Tuy nhiên, doanh nghiệp không thông tin về số lượng các viên chức bị tác động do Covid-19. 

Anh Minh (Theo Sun)




Info: https://khachsanthanhdong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét