Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2020

Ngôi làng xiêu vẹo ở Anh

Lavenham là một trong những làng cổ đẹp nhất ở Anh, nổi tiếng với các ngôi nhà méo mó, tưởng hình như có thể đổ sụp bất kỳ lúc nào.

Ngôi làng xiêu vẹo ở AnhKhi bước đi trên đường phố ở Lavenham, ngôi làng nhỏ ở hạt Suffolk nước Anh, khách du lịch có thể cảm tưởng như đang quay ngược về thời trung thế kỉ. Ngôi làng cách thủ đô London khoảng 120 km về phía đông bắc, dân số ít hơn 2.000 người và có 320 căn nhà được xếp hạng di tích lịch sử.Ngôi làng xiêu vẹo ở AnhLavenham là thị trấn nhỏ giàu văn hóa và lịch sử, được xây dựng nhờ hoạt động buôn bán len thịnh vượng. Trong suốt thế kỷ 15 và 16, Lavenham nổi tiếng với các loại y phục làm từ nhiều loại len chất lượng cao. Nơi đây trở thành một trong những thị trấn len tốt nhất thời trung thế kỉ của Suffolk.Ngôi làng xiêu vẹo ở AnhVào cuối thế kỷ 15, Lavenham là một trong những nơi sang giàu nhất ở Anh. Thời bấy giờ, người dân ở đây còn đóng thuế nhiều hơn so với các thị trấn lớn như York hay Lincoln.Ngôi làng xiêu vẹo ở AnhTrong thời kỳ thịnh vượng và sang giàu nhất, thị trấn xây dựng nhà thờ xa hoa St. Peter và St. Paul nằm tự hào trên đỉnh đồi ở cuối đoạn đường chính. Nhà thờ có kích thước rất lớn so với Lavenham. Ngọn tháp của thánh đường này cao 43m, được mệnh danh là tháp nhà thờ làng cao nhất ở Anh.Ngôi làng xiêu vẹo ở AnhMột số nhà cửa khác cũng thể hiện sự sang giàu phô trương của thị trấn như Lavenham Wool Hall và Guildhall. Người dân còn truyền tai nhau về câu chuyện khi vua Henry VII tới thăm Lavenham vào năm 1487, ông đã phạt một số gia đình vì trưng bày quá nhiều tài sản.Ngôi làng xiêu vẹo ở AnhThị trấn phát triển nhanh tới nỗi hàng loạt ngôi nhà được xây dựng một cách vội vã bằng cách sử dụng gỗ tươi. Một thời kì sau, gỗ khô đi và cong vênh khiến những ngôi nhà bị uốn cong, méo mó.Ngôi làng xiêu vẹo ở AnhTuy nhiên, thời kỳ phát triển rực rỡ của Lavenham không kéo dài. Khi những người Hà Lan di trú tới Colchester mở màn sinh sản các loại vải rẻ, nhẹ và đẹp hơn thành phẩm ở Lavenham, ngành công nghiệp may mặc của thị trấn lâm vào thoái trào.Ngôi làng xiêu vẹo ở AnhVào thời khắc gỗ khô mở màn xoắn lại, các ngôi nhà trở thành biến dạng. Tuy nhiên, những gia đình ở Lavenham đã bị vỡ nợ, họ không còn tiền để xây lại nhà. Từ đó, các ngôi nhà quanh thị trấn vẫn giữ nguyên trạng thái méo mó như vậy trong suốt mấy thế kỷ qua.Ngôi làng xiêu vẹo ở AnhThị trấn nhỏ "ngả nghiêng" với những ngôi nhà sơn màu sáng đã mắt nằm sát cạnh, như thể phụ thuộc nhau cùng chống đỡ.Ngôi làng xiêu vẹo ở AnhGiờ đây, các nhà cửa méo mó ở Lavenham đang được sử dụng làm nhà ở, siêu thị, cơ sở kinh doanh, nhà hàng và KS. Thị trấn vẫn là cảnh đẹp lôi cuốn đối với du khách ghé thăm.
Ngôi nhà kỳ lạ nằm dưới tảng đá nặng 850 tấn giữa sa mạc rộng lớnNgôi nhà kỳ lạ nằm dưới tảng đá nặng 850 tấn giữa sa mạc rộng lớn

Một căn nhà có 3 phòng ngủ được xây dưới tảng đá nặng 850 tấn, nay đã trở thành nơi tới hút khách du lịch.

Theo Zing




Theo: https://khachsanthanhdong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét