Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2020

Vẫn tiệc tùng cố chấp lệnh cấm

Thái LanChính phủ công bố tình trạng nguy cấp toàn quốc, có hiệu lực kéo dài ít nhất một tháng từ 26/3 và đi kèm lệnh thiết quân luật. 

9 du khách quốc tế và 5 người dân địa phương đã bị cảnh sát Phuket bắt giữ vào đầu tháng 4 vì tổ chức tiệc tùng trong hotel. 9 du khách gồm một người tới từ Australia, ba người Anh, một người Mỹ và 4 người từ Ukraine.

Khi bị bắt, các du khách đang tổ chức một bữa tiệc thác loạn gồm cả ma túy và rầm rịt trong một căn phòng nhỏ, chật chội, cố chấp các hướng dẫn về giãn cách xã hội. Những người này còn vi phạm lệnh thiết quân luật từ 20h tới 4h hôm sau. 

Vẫn tiệc tùng bất chấp lệnh cấm

Các du khách bị bắt giữ khi đang tiệc tùng trong phòng. Ảnh: Viral Press.



Cảnh sát cho biết, họ tiến hành bắt giữ những vị khách vì nhận được phàn nàn từ người dân địa phương. Người dân tức giận vì bị làm phiền do những ồn ào trong hotel. 9 du khách bị giam giữ tại đồn cảnh sát và chờ xử lý. Rất có thể, những du khách này phải đương đầu với việc bị kết án. 

Đại tá cảnh sát Aekanit Danpitaksars của Sở cảnh sát Phuket cho biết 14 người này sẽ bị kết tội vi phạm luật Tình trạng nguy cấp do chính phủ công bố.

Phuket, hòn đảo nổi tiếng về du lịch hàng đầu trái đất tại Thái Lan, vừa được chính quyền phong tỏa, nội bất xuất ngoại bất nhập tính từ nửa đêm 30/3 tới ít nhất 30/4. Chính quyền đã ra lệnh đóng cửa mọi lối vào trừ đường hàng không và các chuyến xe chở nhu yếu phẩm, nhiên liệu, vật liệu xây dựng, trang bị y tế, phương tiện cứu hộ, xe cứu thương, xe chính phủ... Các chuyến bay cũng sẽ bị dừng từ ngày 10/4.

Phuket đang là một trong 4 tỉnh có nhiều ca nhiễm nhất Thái Lan, với 71 trường hợp dương tính nCoV. 

Anh Minh (Theo News)




Info: https://khachsanthanhdong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét