Thứ Hai, 31 tháng 8, 2020

5 tuyệt bút hội họa ra đời trong dịch bệnh

Tác phẩm Pieta của họa sĩ Titian (1488-1576) đang được trưng bày tại Gallerie dell'Accademia, phòng trưng bày về nghệ thuật trước thế kỷ 19 ở Venice, miền bắc Italy. Họa sĩ Titian (hay Tiziano Vecelli) người Italy, được coi là nhân vật quan yếu nhất của trường phái Venice thế kỷ 16. Ông qua đời vì bệnh dịch hạch trước khi kịp hoàn thành bức tranh Pieta. Phần việc còn lại được thực hiện do họa sĩ Giacomo Palma Jr. 


Bức tranh mô tả cảnh Chúa Jesus qua đời trong vòng tay của Đức mẹ Maria. Biểu cảm của các nhân vật và không gian, ánh sáng trong bức tranh được bình luận “đầy u ám, khổ đau và kịch tính”.


Cái chết Đen là tên gọi của bệnh dịch hạch ở châu Á và châu Âu từ thế kỷ 14 tới thế kỷ 18. Dịch bùng phát tới hơn 100 lần tại châu Âu trong thời đoạn này. Đây là một trong những đại dịch kinh khủng nhất trong lịch sử quả đât. Giới khoa học cho rằng nó làm thịt chết 75 triệu người trên trái đất, trong đó từ 25 tới 50 triệu người châu Âu.


Ngoài Pieta, tác phẩm nổi tiếng nhất của họa sĩ Titian là bức tranh Assumption Of The Virgin (1516-18), hiện trưng bày trong nhà thờ Frari (Venice, Italy). Ảnh: TheArtStory.




Info: https://khachsanthanhdong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét