Chủ Nhật, 30 tháng 8, 2020

Doanh nghiệp du lịch tìm kế sống sót

MỹDùng robot làm vệ sinh, cung ứng phi cơ, KS riêng... là cách các doanh nghiệp du lịch đang làm để nỗ lực tồn tại trong Covid-19.

Những KS riêng tư, doanh nghiệp tour trực tuyến đang ứng dụng nhiều giải pháp để duy trì hoạt động kinh doanh thời bệnh dịch.

Robot dọn phòng

hồ hết KS đang ứng dụng các giải pháp vệ sinh thông thường, thì Westin Houston Medical Center, một KS hạng sang ở TP Houston có một sáng tạo mới. Ngoài các phương thức làm tinh khiết tiêu chuẩn, họ sử dụng nhị robot mới mua về vệ sinh phòng và khu vực chung. Đây là lần trước tiên KS sử dụng phương thức này.

Robot đang dọn phòng trong khách sạn Westin Houston Medical Center. Ảnh: Westin Houston Medical Center/New York Times.

Robot đang dọn phòng trong KS Westin Houston Medical Center. Ảnh: Westin Houston Medical Center/New York Times.



Archit Sanghvi, phó chủ toạ của Pearl Hospitality, doanh nghiệp cai quản và phát triển KS hàng đầu ở phía tây nam nước Mỹ, cho biết việc sử dụng robot chiếu tia cực tím diệt khuẩn giúp khách hàng cảm thấy yên tâm. Theo các nhà nghiên cứu, việc sử dụng robot làm giảm tỷ trọng truyền nhiễm virus trong môi trường từ 50 tới 100%.

Ngoài ra, KS còn loại bỏ bớt các vật dụng không quan yếu để tránh tài năng xúc tiếp với virus trong mỗi phòng như gối trang trí, tập san. Họ cũng khử trùng điều khiển tivi và bọc trong một túi nhựa kín.

Thuê KS trọn gói

Robot dọn phòng chỉ là một trong số nhiều sáng kiến nhưng mà ngành du KS đang ứng dụng giữa Covid-19. ngày nay, nhiều KS đã phải đóng cửa vì vắng khách, nhưng cạnh đó nhiều nơi sẵn sàng cung ứng toàn bộ cơ sở của mình cho du khách thuê riêng để "trốn" dịch. 

Tại thị trấn Kennebunkport, bang Maine, Mỹ, khu nghỉ dưỡng Cape Arundel Inn & Resort đang mở bán cho những ai muốn có một nơi ngơi nghỉ. Từ 1/4, ngôi nhà chính gồm 7 phòng sẽ được cho thuê với giá 9.500 USD một tuần, và 36.000 USD một tháng. Khách thuê được cung ứng dịch vụ dọn phòng hàng tuần, các bữa ăn và xe đạp. Trong phòng khách có bàn bida, lò sưởi.

Nếu khách du lịch muốn thuê một ngôi nhà có ba phòng ngủ nằm trên khu đất rộng 12,5 ha để thư giãn và tránh xa dịch bệnh, khách du lịch sẽ phải trả 2.500 USD một tuần, và 10.000 USD một tháng. nơi đây, khách du lịch sẽ được hưởng dịch vụ dọn phòng hàng tuần, bữa ăn mỗi ngày và xe đạp để đi dạo. Nếu muốn "bao trọn" khu nghỉ dưỡng có 14 phòng, du khách sẽ phải trả 19.000 USD một tuần hoặc 70.000 USD một tháng.

Từ ngày 1/5, 9 ngôi nhà nhỏ cũng sẽ được mở cửa trở lại để đón khách ở thị trấn, với giá thuê 1.500 USD một tuần hoặc 5.500 USD một tháng. Ngoài việc có phục vụ phòng mỗi tuần, du khách có thể thuê xe đạp và chèo thuyền kayak. Ảnh: Cabot cove cottages.

Từ ngày 1/5, 9 ngôi nhà nhỏ cũng sẽ được mở cửa trở lại để đón khách ở thị trấn, với giá thuê 1.500 USD một tuần hoặc 5.500 USD một tháng. Ngoài việc có phục vụ phòng, du khách có thể mượn xe đạp và chèo thuyền kayak. Ảnh: Cabot Cove Cottages.



Các khu nghỉ mát sử dụng ít viên chức nhất có thể, để đảm bảo cách trở xã hội và ngăn ngừa nCoV lây lan. Mỗi bữa ăn, lễ tân liên lạc với khách qua smartphone và viên chức nhà bếp sẽ phục vụ bàn ăn trước khi khách tới, quét dọn sau khi họ rời đi. Khách cũng có thể sử dụng dịch vụ giao đồ ăn tận nơi, nhưng việc khuân vác hành lý thì không. khách du lịch sẽ phải tự "xử lý" những chiếc vali của mình.

phi cơ riêng

Trong khi các hãng hàng không thương nghiệp trên khắp toàn cầu lểu đểu vì lượt bay giảm, thì nhu cầu sử dụng các phi cơ tư nhân, thuê nguyên chuyến lại tăng lên. doanh nghiệp chuyên cho thuê phi cơ tư nhân JetSuite cho biết, số lượng khách thuê tăng 10%, chủ yếu là các du lịch gia đình trong kỳ nghỉ xuân hoặc các sinh viên trở về nhà.

Một doanh nghiệp khác là XO cũng cho biết riêng từ tháng 2 tới giữa tháng 3, số lượng thành viên sử dụng dịch vụ của họ tăng 88%. Ron Silverman, tổng giám đốc của XO cho biết, nhiều đơn thuê phi cơ tư nhân vào đầu tháng 3 là để đưa khách du lịch trở về nhà, từ các nơi bị đóng cửa như các khu nghỉ mát trượt tuyết ở châu Âu. "Tôi không nghĩ rằng mọi người đang đi nghỉ", anh nói.

Spa ảo

Giống như các lớp học và hội nghị, nhiều spa cũng đang tổ chức hướng dẫn massage trực tuyến cho khách hàng. Thay vì tới các trung tâm chăm sóc sức khỏe, mọi người có thể ghé thăm phòng tập ảo của Six Senses Hotels Resort Spa. Tập đoàn này điều hành 18 KS, 30 spa trên khắp toàn cầu và đang cung ứng các khóa hướng dẫn trực tuyến về yoga, thiền và trị liệu tự nhiên.

Hilton Head Health, khu nghỉ dưỡng giảm cân và chăm sóc sức khỏe có trụ sở tại South Carolina, phát một chương trình trực tuyến kéo dài 16 tuần, với hơn 70 video về nấu bếp, dinh dưỡng, tập thể dục, thói quen ngủ... khách du lịch phải trả phí từ 14,99 USD mỗi tháng.

Du lịch qua màn ảnh

Các nhà điều hành tour đang tìm mọi cách để thu hút du khách tiềm năng trong tương lai bằng các du lịch ảo. ngày nay du khách có thể tham quan các trang trại ngựa thuần chủng ở thị trấn Lexington, bang Kentucky, qua màn ảnh nhỏ. Qua video phát trực tiếp trên Facebook, Instagram, khách du lịch sẽ được nhìn ngắm trang trại, hoạt động cho ngựa ăn...

Cơ quan chuyên trách về mảng du lịch của TP cũng đang chạy video mỗi ngày để giới thiệu về các tour chưng cất rượu, lớp học làm cocktail, nhạc sống cũng như sự xuất hiện của các đầu bếp địa phương...

Du khách có thể tò mò những bức tượng cổ trên đảo Phục sinh và sông băng Patagonia thông qua một ứng dụng miễn phí có tên Chile 360 độ. Đây là dự án của một tổ chức tư nhân truyền bá du lịch Chile. Trang web chính thức của ngành du lịch Iceland ra mắt Học viện Icealand - những video vui nhộn giới thiệu từ tài xế an toàn tới trải nghiệm tắm nước nóng...



Các nước trên toàn cầu cũng không ngừng truyền bá văn hóa, cảnh đẹp qua các kênh truyền hình cáp. Một trong số đó là các tác phẩm được phát trực tuyến từ nhà hát Metropolitan Opera ở TP New York, các bộ phim tài liệu về bảo tồn Prado ở Madrid, Tây Ban Nha hay các hội thảo tại nhiều TP trên toàn cầu. 

Anh Minh (Theo New York Times)




Info: https://khachsanthanhdong.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét